Chia sẻ với mọi người câu chuyện về cô bé Lý Lê Tiểu Quỳnh mồ côi ở thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa. Em học lớp 3 trường tiểu học vĩnh Phương 2.


Ba mất từ khi em còn nhỏ, mẹ sớm bỏ em đi lấy chồng khác thỉnh thoảng mới về thăm, em sống với ông bà ngoại suốt 9 năm nay. Ông bà làm rẫy khổ cực nuôi em từ khi còn ẵm ngửa và cũng chẳng lấy gì làm giàu có. Trong nhà không có bàn học, Quỳnh phải nằm dưới đất để học bài, nhiều hôm đau lưng và đau ngực, em ước ao có một cái bàn để được ngồi học.


webtretho


Em Lý Lê Tiểu Quỳnh - học sinh lớp 3 trường TH Vĩnh Phương 3, Nha Trang


Ngoài giờ học, Quỳnh nhỏ bé là vậy nhưng vẫn phụ giúp ông bà làm rẫy vì ông bà cũng đã già. Đi học cũng không có tiền đóng bán trú, phải đi đi về về ngày bốn lần.


Biết hoàn cảnh nhà mình nghèo, khó khăn, Quỳnh chăm chỉ học lắm, em được học sinh giỏi của lớp, được nhiều bạn bè thương mến và còn được trao học bổng Khăn Đỏ Đến Trường của ngân hàng Techcombank. Quỳnh thực sự là một tấm gương sáng để các bạn nhỏ noi theo.


Chia sẻ hoàn cảnh của của em Quỳnh để mọi người cảm thông cho những mảnh đời bất hạnh nhưng vẫn vươn lên như em ấy và hãy biết quý trọng những gì mình đang có nhé.