Hột Nút thương của mẹ!


Một câu chuyện mà mẹ chứng kiến và muốn kể con nghe, câu chuyện về một cô bé bị ung thư máu nhưng rất ham học. Cô bé tên là Hoàng Thị Phương Ly, lớp 2/4 trường tiểu học Hòa Sơn 1, Đà Nẵng. Nhà bạn Ly nghèo lắm, vậy mà bạn còn mang trong mình căn bệnh đáng sợ - ung thư máu. Hàng tháng Ly đều phải vào bệnh viện chuyền máu, nếu không sẽ bị nguy hiểm đến tín mạng. Gia đình dần nghèo túng đi vì chi phí chữa trị cho Ly rất tốn kém mà thời gian chuyền ngày càng ngắn lại. Hiện giờ không còn một tháng nữa mà chỉ cần 10 ngày hay 1 tuần đã phải chuyền máu tiếp. Bố mẹ Ly đi làm công nhân, làm mướn cũng không đủ tiền chữa chị cho bạn ấy.


Bị bệnh là thế nhưng cô bé Phương Ly vẫn giữ tinh thần lạc quan và rất ham học. Một năm, phải mất một phần ba thời gian nằm bệnh viện, vậy mà bạn ấy vẫn tự ôn bài ở bệnh viện và đạt được học lực giỏi trong lớp.


Chia sẻ câu chuyện này, mẹ mong Hột Nút của mẹ sẽ học tập tinh thần lạc quan và nỗ lực bạn Phương Ly, ngoan ngoãn hơn và biết chia sẻ với các bạn khó khăn con nhé!