Lâu rồi không có đóng góp gì cho diễn đàn nên nay mình sẽ mách cho mọi người một vài cách làm hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả. Nói luôn là da mình thuộc loại da dày nên chai sần, nếu không chịu khó tẩy tế bào chết thì khi thoa kem sẽ không hấp thụ được bao nhiêu dưỡng chất cả. Từ ngày biết tới phương pháp này thì da mình được cải thiện rõ ràng luôn. Da dẻ sáng hơn và mịn hơn nhiều nữa, kem thoa tới đâu thì thấm sâu tới đó thích lắm mọi người ạ. Vậy nên mình rất chịu khó sưu tầm các phương pháp tẩy tế bào để tự làm tại nhà, vừa tiết kiệm mà lại an toàn nữa. Cách làm cũng đơn giản lắm nha mọi người ;)



Tẩy tế bào chết làm sáng da






Cái này thì làm cực kì nhanh và đơn giản luôn. Chỉ cần 1 quả cam, 1 chén đường và 2 muỗng muối. Cam vắt lấy nước rồi bỏ đường với muối vào khuấy đều. Sau đó mọi người dùng phần vỏ cam mới vắt xong thấm hỗn hợp chà xát lên cơ thể, chú ý những vùng hay bị thâm đen như khuỷa tay, khuỷa gối hay bất cứ vùng nào mọi người cần làm sáng. Tinh chất vitamin E trong cam sẽ cung cấp dưỡng chất và làm sáng da, đường muối là công cụ hiệu quả để lấy đi những vùng da chết sần sùi. Nguyên liệu đơn giản nhưng hiệu quả lại vô cùng lợi hại nhé. Da minh trông sáng hẳn sau hơn 3 tuần sử dụng thôi đó,:o)




Tẩy tế bào chết dành cho da nhờn







Nguyên liệu: 1 chén vảy yến mạch, 1 hũ yogurt và 3 muỗng mật ong.



Hỗn hợp này chắc sẽ không xa lạ với mẹ nào da nhờn đâu ha. Công dụng của chúng thì không cần phải bàn cãi rồi, yến mạch làm sạch sâu lỗ chân lông, yogurt loại bỏ dầu thừa bết dính trên mặt và mật ong có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa mụn và nuôi dưỡng làn da. Lúc trước da mình nhờn kinh khủng khiếp luôn, sau một thời gian tẩy tế bào với hỗn hợp này thì da săn lại, bớt nhờn dầu và cũng giảm hẳn mụn cám, đến giờ mình vẫn duy trì việc tẩy tế bào này 2 tuần/ lần đó mọi người ạ :x



Tẩy tế bào chết dưa leo





Nguyên liệu:


- 1 trái dưa leo, cắt khoanh, ngâm muối để loại bỏ chất nhựa và làm sạch dưa.


- 1 chén đường cát


- 2 thìa dầu dừa


- 1 vài lá húng quế



Tẩy tế bào chết dưa leo nghe có vẻ lạ nhưng cách làm cũng đơn giản thôi à. Mọi người cứ cho dưa leo vào máy, thêm nước rồi cho các thứ còn lại vào xay chung. Nhớ là đừng xay quá nhuyễn nha, để nó lợn cợn một chút mọi người sẽ dễ dàng chà xát trên da hơn ^^ Hỗn hợp làm chung có thể bỏ ngăn mát để dùng dần nhé. 1 lần làm mình có thể sử dụng được 2-3 lần luôn đó :)



Dưa leo giúp cho da sạch nhờn, sáng mịn từ bên trong, mùi thơm ngát của húng quế giúp chúng ta thư giãn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Chăm chỉ tẩy tế bào theo cách này da sẽ ngày càng trắng sáng không tì vết đó nha ;;);;)



Tẩy tế bào chết trà xanh





Mình rất thích trà xanh nên chắc chắc bộ sưu tập của mình sẽ không thể thiếu trà xanh :)). Tẩy tế bào chết từ trà xanh thích hợp với bạn nào bị mụn ẩn dưới da, giúp làm dịu những vết sẹo do mụn lâu ngày để lại, từ đó làm giảm thâm nám trên khuôn mặt cực hiệu quả luôn. Tinh chất trà xanh loại bỏ bụi bẩn, tạp chất từ da, nên da sẽ càng sáng và mịn không ngờ luôn :Embarrassment:



Nguyên liệu:


- 2 túi trà xanh


- 1 chén đường trắng


- 3 muỗng dầu dừa



Ngâm túi trà xanh trong nước đun sôi, sau đó bỏ các nguyên liệu còn lại vào và khuấy đều. Túi trà xanh ngâm lấy nước rồi mọi người cũng đừng vội bỏ nhé, có thể tận dụng để đắp mắt làm giảm quầng thâm cũng khá hiệu quả đó nha ;;)



Mình thường tẩy tế bào chết cách 3,4 ngày/ lần, vì công việc mình hay chạy dưới trời nắng nên mình phải chăm chỉ tẩy thế ạ, chứ bình thường mọi người chỉ cần tẩy 1 lần/tuần là được rồi nha :) Cách sử dụng thì mọi người cứ cho hỗn hợp lên người, massage theo chiều xoay tròn, nhẹ nhàng thôi để dưỡng chất thấm sâu vào da chứ đừng cọ xát mạnh quá nhé, càng nhẹ nhàng hiệu quả càng cao. Lúc đầu mình không biết cứ chà xát mạnh vào da, thế là da mình nó cứ rát rát sao ấy, lần sau rút kinh nghiệm nên da dẻ mướt và mịn lắm mọi người ạ :p



Em mới học thêm được cách tẩy tế bào chết cho môi nhìn cũng khá hay nè, mọi người cứ như hình mà làm nhé. Cuối tuần này mình sẽ thực hành và báo cáo với mọi người sau nha. Mọi người có cách tẩy tế bào chết nào hay hay thì chỉ mình với nha, cám ơn mọi người nhiều nhiều ạ :-*:x