Sáng nay thức dậy soi gương thật kỹ mới thấy, mặt mình sao đầy những mụn li ti, có thêm vài mục mụn mủ do ăn nhiều gà chiên và khoai tây hôm thứ bảy tuần rồi, vệ sinh mặt, nặn sơ vài mục cho đỡ ngứa tay rồi thôi, chiều về xử tiếp.



Trước đây mỗi lần nổi mụn như thé này mình đều ra tiệm đế lấy nhân mụn. Phụ nữ vẫn luôn thế, luôn thích người khác giúp mình chăm sóc da, tóc, body. Cảm giác được thư giãn, thật tuyệt.



Nhưng cho đến bây giờ mình thật sự không nhớ mình đã đi cắt mụn bao nhiêu lần nữa. Tính sơ sơ có những tháng đều đặn 1-2 tuần/ lần thì chắc cũng gần 100 lần rồi trong mấy năm trời bị mụn rồi đó.



Có chỗ dùng dao lễ mụn, chỗ dùng kim, chỗ thì dùng 1 góc của dao lam. Đau đớn vô cùng, lần nào mình cũng khóc hết cả nước mắt, chảy luôn nước mũi.



Cắt mụn có thể gọi là phương pháp khổ hình trong quá trình làm đẹp khi da bị mụn.



Phần lớn thì những chổ lấy nhân mụn đều dùng dao chuyên cắt mụn. Và thấy chỗ nào cũng có kem đặc trị mụn sau khi cắt, dùng kem này da sẽ đẹp lên, nhưng về lâu dài thì khó nói lắm, vì đa phần là kem da truyền, tự chế, trộn này trộn kia không biết rõ nguồn gốc ( vì mình cũng từng dùng, khi dùng thì da láng mịn, ngưng vài hôm da sạm và mụn li ti xuất hiện đầy mặt. Chán vãi )



Mụn mình lúc đó nặng hơn người khác nên cắt xong phải hút ống trúc, nhiều người bị nhẹ thì hút ống thủy tinh hay ống nhựa thôi là được.



Ống trúc sẽ hút mạnh và ra nhiều máu ở chỗ bị mụn hơn. Mỗi lần trước khi cắt mụn mình đều uống 1 ly nước nhỏ, vậy mà khi cắt vẫn thấy khô miệng do mất máu nhiều. Cảm giác như hiến máu nhân đạo.



Cắt mụn bằng kim thì đầu kim là nơi tiếp xúc với da nên diện tích sẽ nhỏ hơn khi lễ mụn bằng dao.



Cắt mụn xong sẽ xông hơi và đắp mặt nạ, về vài ba ngày là thấy bớt hẳn, nhưng có lẽ do đi cắt mụn quá nhiều lần mà lỗ chân lông mình cũng từ từ to ra do xông hơi, và từ đó cũng có thêm vài cái sẹo lõm nhỏ nhỏ nữa. Bởi vậy các bạn cũng nên lưu ý điều này.



Thử hỏi là con gái khi mặt bị một khiếm khuyết gì đó ai mà không buồn được chứ.



Nên sau này khi bị mụn mình cũng đắn đo lắm khi đến Spa, nếu đi thì chỉ matx, đắp mặt nạ hoặc tẩy tế bào chết thôi.



Còn bình thường mụn nào mình thấy xử được thì tự xử luôn ( các bạn có thể tìm bài viết Tuyệt chiêu nặn mụn không để lại sẹo và vết thâm của mình tại đây) vừa đỡ tốn tiền, mà mình cũng nương tay với mặt mình, không như mấy mẹ ngoài Spa, chích dao vào da mặt, bóp nặn mụn mà không thương tiếc, sệ hết cả da mặt.



Còn thêm một điều nữa người ta nói cắt mụn hết hay không là do người cắt có “mát tay” không nữa.


Mình đi cắt mụn nhiều lần mình thấy điều này có đó các bạn, có những người khi cắt mụn cho mình, mặt không bớt mà còn cương mụn lên nữa. Nên lần sau đến cắt thường kêu người mát tay lần trước đã cắt mụn cho mình không hà .Vừa an tâm vừa không sợ cương mụn lên. Hi hi



Ai có chia sẻ gì vào thảo luận nhe mọi người.



Xem clip Quy trình nặn mụn đúng cách



mAdeO02FUc