Nghệ đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng khi dùng nhiều có thể gây tác hại nóng cho cơ thể, đôi khi còn gây tác hại ngược cho người dùng. Vì thế, nhiều người không sử dụng nghệ nguyên củ để dùng mà thay vào đó là tinh bột nghệ, được chiết xuất từ củ nghệ tươi, qua quá trình sàn lọc, bóc tách các chất dầu gây nóng cơ thể, các chất cặn không có lợi. Đem đến sản phẩm tốt cho dạ dày, phòng ngừa ung thư, đốt cháy mỡ thừa, làm đẹp da và răng,….


CÔNG DỤNG CỦA TINH BỘT NGHỆ


1. Phụ nữ vừa mới sinh con xong, thường bị ứ huyết, khí âm, huyết độc, sử dụng tinh bột nghệ có tác dụng giúp đào thải, loại bỏ chất độc, ứ huyết trong cơ thể, tăng khả năng miễn dịch và tránh bị nhiễm trùng. giúp phụ nữ sau sinh lấy lại vóc dáng, sức khỏe. Tuy nhiên, khi mang thai, các bạn tuyệt đối không nên dùng, sẽ ảnh hưởng đến quá trình mang thai vì tác dụng đẩy huyết ra bên ngoài, có thể làm xảy thai.


Tinh bột nghệ còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp chị em phụ nữ giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn mà không làm hại bao tử.


2. Những người thường xuyên dùng bia rượu, chất kích thích cũng nên dùng tinh bột nghệ, vì tinh nghệ giúp giải độc gan, giảm tới 50% do nicotin gây ra cho phổi, giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch


3. Đặc biệt tin này dành cho các chị em phụ nữ, tinh bột nghệ dưỡng da rất hiệu quả. Hàm lượng curcumin có trong tinh bột nghệ có khả năng đẩy lùi sắc tố melanin gây nám da, sạm da và tàn nhang, giúp da bạn trắng hồng. Bên cạnh đó, curcumin giúp điều chỉnh lượng bã nhờn tiết ra, tẩy tế bào chết, ngây chặn quá trình hình thành mụn, làm liền sẹo, mờ vết thâm


DÙNG TINH BỘT NGHỆ NHƯ THẾ NÀO MỚI LÀ ĐÚNG CÁCH???


1. Pha tinh bột nghệ với mật ong và nước ấm.


Nước ấm 100ml


Tinh bột nghệ : 2-3 muỗng


Mật ong: khoảng 2 muỗng nhỏ


2. Hòa tan hỗn hợp trên và uống buổi sáng mới ngủ dây và tối trước khi đi ngủ.


Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp với các loại khác như cam, chanh, sữa tươi, yogurt để có ly nước tinh bột nghệ bổ dưỡng mà rất có lợi cho sức khỏe nữa chứ.


3. Sử dụng tinh bột nghệ viên mật ong.


Bạn dùng tinh bột nghệ pha với mật ong thành hỗn hợp đặc quánh, sau đó vo viên và uống hàng ngày (uống khoảng 10-15 viên một lần). Bạn có thể làm một hũ đựng vào lọ thủy tinh có nắp kín để dùng hàng ngày để đạt hiệu quả nhất.


4. Dưỡng da hiệu quả


Tinh bột nghệ: khoảng 1 muỗng


Sữa chua: 2 muỗng


Mật ong nguyên chất: 2 muỗng


Dùng hỗn hợp này để làm mặt nạn dưỡng da hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho làn da đấy, da sẽ đẩy lùi các vết thâm nám, ngăn chặn tuyến bã nhờn giúp da hồng hào tươi trẻ, giảm mụn.


Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp tinh bột nghệ với mật ong, sữa tươi, dầu dừa, dầu oliu, những nguyên liệu nào bạn có sẵn thì cứ kết hợp đa dạng với nhau nhé. Da mỗi người mỗi khác, nên các bạn cứ kết hợp những nguyên liệu nào phù hợp với từng loại da của các bạn nha.


webtretho


webtretho