Đối với mình việc bôi kem trị mụn sao cho đúng cách là vô cùng quan trọng, vì nếu sử dụng không đúng thì cũng không phát huy được khả năng của sản phẩm trị mụn.


Một số bạn theo dõi các bài viết và inbox cho mình chắc biết mình cũng làm chuột bạch không biết bao nhiêu lần trong 8 năm trời bị mụn ùi ( hi hi).



Bây giờ lâu lâu khi sinh hoạt không điều độ, thức khuya, ăn thức ăn nhanh quá nhiều và uống không đủ nước thì mình vẫn bị mụn, dường như mụn không bao giờ buông tha cho các chị em thì phải, thân thiết gì mà như hình với bóng, cứ nắng đẹp là xuất hiện. ( cười )



+ Nên chọn loại serum hoặc gel trị mụn thay vì kem trị mụn.



+ Vì kem khi thoa sẽ làm cho da không được thông thoáng, đặc biệt khi thời tiết oi bức, mưa nắng như thế này thì da cang thấy khó chịu bí bách hơn. Tuy nhiên nếu bạn nào hợp với loại sản phẩm trị mụn là kem và thấy hiệu quả thì cứ tiếp tục dùng.



+ Có một điều chúng ta cần lưu ý là nên đi tẩy tế bào chết thường xuyên khi dùng kem, để đảm bảo đánh kem lên da dễ hấp thụ hơn, vì dùng kem một thời gian da thường có phản ứng là bị chai kem ( do nhiều nguyên nhân như tẩy trang không sạch, kem quá dính khắn vào da, không dùng sửa rửa mặt thường xuyên để vệ sinh mặt…)



+ Đối với serum hoặc gel thì tương đối dễ hơn, có lẽ vì thế mà ngày càng có nhiều công ty mỹ phẩm tập trung vào sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da dạng này.



+ Serum và gel sẽ đem lại cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng, không bết dính và gây khó chịu như kem, dễ thấm thấu nhanh vào da hơn.



+ Đối với da bị mụn khi thoa chúng ta cần vệ sinh tay, hoặc dùng tăm chấm mụn, chấm lên vùng da bị mụn, đừng chấm lên toàn bộ da nếu vùng da đó không bị mụn.



+ Đừng nghĩ rằng thoa càng nhiều da sẽ càng nhanh hết mụn, nên thoa một lớp mỏng, vừa đủ lên vùng da bị mụn thâm, tránh thoa quá nhiều sẽ làm bít lỗ chân lông khiến tình trạng mụn nặng hơn.



+ Nên chấm gel trị mụn trước lớp trang điểm để quá trình trị mụn không bị gián đoạn bởi việc trang điểm.



+ Thoa gel trị mụn và đi ngủ sớm để da nghỉ ngơi và hấp thụ tốt hơn, nhanh phục hồi hơn.



Trước đây khi thoa kem trị mụn mình thường thoa khắp mặt vì cứ nghĩ phòng mụn cho những vùng da khác luôn, nhưng như vậy sẽ làm cho nhiều vùng da dễ bị khô hơn thay vì để thoáng những vùng da đó và chỉ dưỡng ẩm thôi là được. Sau vài lần thử nghiệm và áp dụng thì mình đã đúc kết được như vậy. Các bạn nào có cách gì hay thì vào chia sẽ thêm nhé. Thanks