Mặc dù chúng ta thường nghĩ nghệ hay tinh bột nghệ là nguyên nhân làm tất cả mọi thứ kể cả hàm răng chúng ta có màu vàng. Nhưng thật kỳ lạ là nó lại là một bí quyết làm trắng răng tuyệt vời và hiệu quả. Rất nhiều người đã áp dụng và bạn hãy tin rằng nó thực sự là một phép màu.



Củ nghệ cũng tốt cho việc điều trị các vấn đề về răng như sâu răng và viêm nướu, nhờ đặc tính chống viêm, khử trùng và kháng sinh của nó. Các đặc tính chữa bệnh chủ yếu đến từ một thành phần trong củ nghệ được gọi là curcumin.


Cùng với bột nghệ, bí quyết làm trắng răng này bao gồm các thành phần baking soda và dầu dừa. Baking soda, còn được gọi là sodium bicarbonate (không nhầm lẫn với bột nở), hoạt động như một mài mòn nhẹ để loại bỏ vết ố trên răng.


Thêm vào đó, nó tạo điều kiện loại bỏ mảng bám bằng trung hòa axit được tạo ra do các vi khuẩn . Sự tích tụ mảng bám có thể góp phần gây sâu răng và viêm nướu.


Dầu dừa là một thành phần tuyệt vời cho sức khỏe răng miệng. Nó loại bỏ vi khuẩn và xử lý các vấn đề như đau răng, hôi miệng, răng nhạy cảm và viêm nướu. Nó cũng giúp làm trắng và sáng răng.


Nguyên liệu chuẩn bị cho việc làm trắng răng một cách tự nhiên như sau:


Bột nghệ


Baking soda


Dầu dừa


Một cái bát


Một muỗng trộn


Một lọ hoặc bình chứa để lưu trữ sản phẩm


Các bước thực hiện:


1. 4 muỗng khô tinh bột nghệ,(nên sử dụng rễ củ nghệ hữu cơ) vào một cái bát.


2. Thêm 2 muỗng cà phê baking soda.


3. Thêm 2.5 đến 3 muỗng canh hữu cơ, dầu dừa tinh khiết.


4. Trộn đều hỗn hợp trên.


Cách làm trắng răng bằng baking soda và tinh bột nghệ



Cho một lượng thích hợp kem làm trắng răng đã làm xong lên bàn chải đánh răng của bạn.


Nhẹ nhàng chải răng cho 1-2 phút.


Ngậm 1 muỗng cà phê dầu dừa để nó len lỏi các kẽ răng trong miệng của bạn trong một phút nữa, sau đó nhổ ra.


Súc miệng bằng nước ấm.


Mỗi tuần bạn thực hiện vài lần, trong vài tuần, sau đó giảm xuống 1-2 lần/ tuần.


Khi sử dụng hỗn hợp này có thể bị ố vùng da quanh miệng, vì vậy hãy cẩn thận khi đánh răng bằng hỗn hợp này. Và nếu như bạn có bị dính màu vàng của nghệ trên da bạn có thể thoa một lớp sữa tươi trên vùng da đó để lại trong 5 phút sau đó rửa sạch.



Lời khuyên hữu ích


+ Lưu trữ các hỗn hợp còn lại trong tủ lạnh có thể sử dụng trong một vài ngày.


+ Nếu bạn muốn với số lượng ít thì có thể giảm bớt các thành phần tương ứng.


+ Khi sử dụng hỗn hợp này bàn chải của bạn sẽ bị màu vàng và hãy sử dụng một bàn chải lông mềm riêng biệt cho việc làm trắng răng tự nhiên này.



+ Ngoài việc sử dụng cách làm trắng răng này, bạn hãy duy trì vệ sinh răng miệng thường xuyên.


+ Bạn cũng có thể dùng dầu dừa cho sức khỏe răng miệng theo phương pháp oil pulling, vì các chất bẩn không hòa tan trong nước mà hòa tan trong chất béo.( ngậm dầu dừa hoặc dầu mè... vào buổi sáng khi thức dậy trong khoảng 15-20 phút sau đó súc miệng bằng nước ấm và cạo sạch lưỡi rồi đánh răng bình thường. Khi ngậm dầu bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu thì hãy làm cho mình bận rộn bằng những việc khác nhé).