Tẩy tế bào chết cho da - Liệu trình để chăm sóc da và sở hữu một làn da đẹp, trắng sáng, mịn màng thì bước tẩy tế bào chết luôn là bước đầu tiên và quan trọng nhất


Mình xin chia sẻ cho các chị em 5 cách để tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân ngay tại nhà hiệu quả nhất mà mình vẫn hay sử dụng nè ^-^


1. Tẩy tế bào chết bằng cám gạo


Cám gạo với thành phần đa số là các vi chất dinh dưỡng rất tốt cho da, cám gạo là những hạt li ti siêu mịn khi chà lên da sẽ không gây kích ứng và giúp làm lớp tế bào chết bông rất nhanh. Vì có tính tẩy tế bào chết mạnh nhất nên 1 tuần bạn chỉ nên dùng 2 lần, nếu dùng quá nhiều lần sẽ ảnh hưởng tế lớp da non.


Đối với da mặt :


+ Da khô : 1/2 chén cám gạo + 1 lòng trắng trứng + 1 thìa dầu dừa ( hoặc mật ong)


+ Da nhờn : 1/2 chén cám gạo + 1 lòng đỏ trứng gà + 1/4 trái chanh.


Trộn hỗn hợp này thành 1 hỗn hợp loảng như mặt nạ sau đó đắp lên mặt khoảng 15-20 phút . Rửa sạch lại bằng nước ấm.


Đối với toàn thân :


Với toàn thân thì công thức dùng hữu hiệu nhất là hỗn hợp sữa tươi không đường và cám gạo, tỉ lệ 1 túi sữa 2 chén cám gạo là vừa đủ.


Bạn lưu ý matxa nhẹ nhàng các vùng cần tẩy tế bào chết như đầu khuỷu tay khuỷu chân, da tay da chân. Chú ý không nên cọ xát quá dễ gây trầy xước da .


Ngoài ra còn có các cách khác tiện dụng hơn như các bạn có thể cho cám gạo vào túi vải rồi thấm nước vào vắt lấy nước cốt để rửa mặt cũng rất hiệu quả.


2. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch


Bột yến mạch đang là một sản phẩm khá hot hiện nay , sản phẩm này chỉ mới du nhập vào Việt Nam khoảng 5 năm nhưng hữu xạ tự nhiên hương, chỉ sau một thời gian rất ngắn đã chiếm được cảm tình cho cả giới làm đẹp và thực dưỡng.


Yến mạch được trồng ở xứ lạnh với lượng tinh bột rất thấp nhưng hàm lượng dinh dưỡng cực kì cao.


Bột yến mạch giúp da bạn mịn màng một cách không ngờ tới, nhiều chị em còn feedback không dùng kem lót sau khi dùng yến mạch.


3. Tẩy tế bào chết bằng đường trắng


Đường trắng và cam là một sự kết hợp hoàn hảo giúp làn da bạn sạch sẽ, mịn màng và trắng sáng hơn.



Cách thực hiện: Bạn chỉ cần cắt đôi quả cam và nhúng phần mặt cắt vào trong đường hoặc lấy nước ép chanh trộn với đường, sau đó lấy hỗn hợp này thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng rồi để yên trên da khoảng 5-10 phút, dùng khăn lau sạch mặt một lần, sau đó rửa sạch lại với nước và sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể tẩy tế bào chết với đường và cam 1-2 lần/tuần.


4. Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê


Cách thực hiện: Tẩy tế bào chết cho da bằng cà phê rất đơn giản, sau khi tắm sạch và lau khô bạn chỉ cần dùng bã cafe ấm chà xát lên cơ thể. Để yên trên da từ 15-20 phút rồi rửa sạch.Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê 1 lần/tuần, làn da của bạn không chỉ được làm sạch, mà chỉ trong thời gian ngắn nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn.


5.Tẩy tế bào chết bằng bột đậu đỏ


Đậu đỏ thường có tính mát giúp giải độc gan rất tốt, trong đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin E và C nên làm mặt nạ cho da giúp da săn chắc mịn màng hơn. Bột đậu đỏ tẩy tế bào chết ở mức độ nhẹ hơn so với cám gạo , vì vậy thường được dùng cho làn da mỏng dễ kích ứng.


Đối với da nhờn :


1/2 chén bột đậu đỏ + 1 hộp sữa chua . Trộn thành hỗn hợp nhuyễn đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rữa lại mặt.


Đối với da khô :


tương tư như trên nhưng thay sữa chua thành sữa tươi ( da nhờn tuyệt đối không dùng sữa tươi vì dễ gây kích ứng da )


Đối với da sạm :


liệu pháp là trộn sữa tươi + bột đậu đỏ và bột cà phê, bạn nên dùng khoảng 2 lần/ tuần trong vòng 1 tháng sẽ cho hiệu quả cực kì tốt.


Các chị em hãy bỏ túi ngay cho mình 5 cách tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân từ nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả, an toàn cho da. Chị em nên kiên trì và siêng năng tẩy tế bào chết cho da khoảng 1 - 2 lần/tuần để da luôn sáng mịn, tươi trẻ.