5 cách trị mụn ẩn hiệu quả ngay tại nhà


webtretho


Mụn ẩn là thứ mà hầu hết 80% chúng ta ai cũng gặp phải. Làn da không láng mịn mà có cảm giác cộm cộm khiến ta khó chịu. 5 cách làm dưới đây sẽ giúp trị mụn ẩn hiệu quả để giải quyết những loại mụn đáng ghét này.


Mụn ẩn được sinh ra không phải một cách vô tình mà thông thường là do sự chủ quan trọng việc làm sạch của chúng ta. Bên cạnh đó, khí hậu nóng ẩm của Việt Nam lại càng làm cho các lỗ chân lông bị dính nhiều bụi bẩn hơn, kéo theo thói quen rửa mặt qua loa, không làm sạch sâu da đã khiến mụn ẩn có cơ hội được hoành hành.


Bên cạnh đó, việc nặn mụn tùy tiện, ăn uống thiếu chất hoặc dư thừa đường cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho mụn ẩn xuất hiện. Mụn ẩn cơ bản khó điều trị hơn các mụn đã trồi lên. Vì chúng chỉ tạo ra cảm giác khó chịu, và đồng thời tạo ra các đốm đỏ dưới da khiến da mặt không đều màu rất mất thẩm mỹ.


Vậy câu hỏi là chúng ta có thể có cách trị mụn ẩn hiệu quả hay không? Câu trả lời là có. Và chúng ta phải bắt đầu với việc làm sao để có một qui trình toàn diện nhất để làm sạch da mặt:



Bước 1: Xông hơi bằng các phương pháp đơn giản có thể làm mỗi ngày tại nhà như dùng lá trà đun sôi với nước, khi nước sôi xông mặt với hơi nước bốc lên trong 10-15p. Cách này sẽ giúp lỗ chân lông nở ra, các bụi bẩn cũng theo đó thoát ra ngoài.


Bước 2: Luôn giữ da thật sạch bằng cách rửa mặt 2-3 lần/ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ, thành phần từ thiên nhiên, độ pH trung tính, nếu được bạn có thể dùng các loại sữa rửa mặt không bọt. Lưu ý là bàn tay phải sạch sẽ, cắt móng tay kĩ để không làm vi khuẩn bám vào da. Rất nhiều người không chú ý chi tiết này mà rửa mặt có sạch đến mấy da vẫn mụn.


Bước 3: Tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần. Đây là cách để loại bỏ da chết không trùm kín lên mụn ẩn, giúp mụn từ từ trồi lên khỏi.


Bước 4: Sử dụng toner sau khi rửa mặt để loại bỏ chất bẩn còn sót trên da một lần nữa, cũng như làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm và se khít lỗ chân lông. Đặc biệt, toner là nước giúp cân bằng độ pH, da luôn ổn định.


Bước 5: Uống nước thường xuyên, 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Tăng cường nạp Vitamin C cũng như ăn nhiều loại rau củ quả để đào thảI độc tố, cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa mụn mới.


Với 5 bước dưới đây, cơ bản chúng ta đã kiểm soát được phần nào mụn ẩn dưới da. Tuy nhiên, mụn không chỉ nằm ở việc ta rửa mặt sạch mà còn là vấn đề của các tuyến bả nhờn dưới da và cần được sự thăm khám chu đáo của bác sĩ. Để điều trị mụn còn là quá trình nâng cấp sức khỏe cho làn da từ trong ra ngoài. Da có khỏe và sạch thì các tình trạng mụn mới không tái diễn nữa.