Đọc câu chuyện cô dâu chú rể khổ sở phải hoãn hôn vì chọn đám cưới đúng những ngày dịch bệnh đang hoành hành, dân mạng cũng phải cảm thấy buồn thay!!



webtretho


'Xin lỗi em, anh sẽ cưới em muộn một chút' là câu nói của chàng trai thuộc thế hệ 9X tên Trần Bác Tư, sống tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, hiện nay anh Tư đang công tác trong vai trò là Uỷ ban Giám sát Nhà nước Trung Quốc. Trương Du Đình - vợ chưa cưới của anh Tư, sau khi nhận được tin nhắn của hôn phu đã hồi âm: 'Anh hãy yên tâm quay về đơn vị, em sẽ đợi anh trở về'.



webtretho


Cặp đôi đã chụp ảnh cưới



Cặp đôi uyên ương Tư và Đình dự định tổ chức hôn lễ vào ngày 30/1/2020. Vì muốn hôn lễ diễn ra suôn sẻ nên cả hai gia đình đã ròng rã chuẩn bị suốt 2 tháng. Có lẽ, điều họ không ngờ là dịch bệnh do virus corona đã phá vỡ mọi kế hoạch chuẩn bị cho hôn lễ.



Khi dịch bệnh xảy ra, chúng ta nên ưu tiên phòng chống dịch bệnh hay làm theo kế hoạch tổ chức hôn lễ như dự định ban đầu? Đó chính là suy nghĩ của anh Tư sau khi dịch bệnh bùng phát khiến người dân hoang mang.



Sau khi thận trọng cân nhắc, anh Tư quyết định hủy bỏ hôn lễ và trì hoãn ngày tổ chức đám cưới. Anh Tư nhắn nhủ đến người vợ chưa cưới của mình như sau: 'Xin lỗi em, anh sẽ cưới em muộn một chút. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, anh sẽ tổ chức một đám cưới hoàn hảo để bù đắp cho em'.



webtretho



webtretho


Những hình ảnh đáng yêu của cặp đôi


Đình tin tưởng tình yêu của cả hai nhất định sẽ có được một cái kết viên mãn sau khi dịch bệnh qua đi. Khi nhớ về ngày cầu hôn, Đình hạnh phúc cho hay bạn trai cô là người tinh tế và lãng mạn. Anh đã tặng cô một con mèo Anh lông ngắn khi biết bạn gái thích mèo, kèm theo đó là nhẫn cầu hôn và hoa tươi vô cùng ngọt ngào.



webtretho



webtretho


Món quà cầu hôn của anh Tư dành cho bạn gái


Sau khi hoãn hôn lễ, ngày 26/1, kết thúc kỳ nghỉ xuân, anh Tư trở về đơn vị tiếp tục công việc kiểm tra, cách ly và giám sát những người dân đang sống trong tâm dịch ở thành phố Vũ Hán.



Trước bệnh dịch do virus corona gây ra, rất nhiều cặp đôi như anh Tư và cô Đình đã quyết định trì hoãn tổ chức đám cưới để chung tay cùng người dân khắc phục và ngăn ngừa dịch bệnh lan tràn trên diện rộng.



Mới đây, một đám cưới được tổ chức tại Thái Bình cũng gây xôn xao khi cô dâu, chú rể và quan khách đến dự tiệc đều đeo khẩu trang. Được biết, đây là đám cưới của cô dâu Việt Hà và chú rể Quốc Trung.



webtretho


Cô dâu và quan khách đeo khẩu trang chụp ảnh gây chú ý cộng đồng


Chia sẻ với PV, Việt Hà cho biết, đám cưới của mình được tổ chức đúng vào thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp diễn biến phức tạp. Vì thế, nhiều quan khách đến dự tiệc đã chủ động trang bị thêm khẩu trang, nước rửa tay khô để bảo vệ bản thân.



webtretho


Khoảnh khắc đám cưới đáng nhớ khi diễn ra đúng thời điểm dịch viêm phổi cấp hoành hành


Trước hôm tổ chức đám cưới, tôi rất lo vì dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Rất may là bạn bè và đồng nghiệp đều cố gắng về dự đông đủ và chung vui. Những hình ảnh được chụp lại trước khi hôn lễ được tổ chức. Tôi và bạn bè đều muốn lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ, khó quên khi ngày vui lại diễn ra đúng vào thời điểm dịch bệnh hoành hành”, cô dâu Việt Hà nói.



webtretho


Không chỉ đeo khẩu trang, nhiều quan khách đến dự còn rửa tay sát khuẩn trước khi dùng tiệc


Trước đó, một đám cưới được tổ chức ở Thanh Hóa cũng gây xôn xao khi MC, đại diện nhà trai, nhà gái và cô dâu, chú rể đều đeo khẩu trang kín mít khi làm lễ.



Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải bức ảnh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng với nhiều lượt chia sẻ và yêu thích.



webtretho


Một đám cưới được tổ chức ở Thanh Hóa cũng gây xôn xao khi đại diện hai họ và cô dâu, chú rể đều đeo khẩu trang. Ảnh: Facebook


Tại Trung Quốc, nhiều đám cưới cũng phải giản lược các thủ tục để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho mọi người, thậm chí một số cặp đôi buộc phải hoãn cưới vì không ai đến dự.



webtretho


Một chú rể ở Trung Quốc phải đi thông báo tới từng quan khách hoãn cưới trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Ảnh: The Paper




Được phát hiện tại thành phố Vũ Hán vào ngày 31/12/2019, virus corona gây bệnh viêm phổi cấp nhanh chóng trở thành dịch bệnh nghiêm trọng và nhanh chóng lây lan sang hàng chục nước từ châu Á đến châu Âu và châu Mỹ.



Nguồn thông tin và ảnh từ: baodatviet.vn, dantri.vn