Theo kinh nghiệm chăm con của mình thì những tháng ngày đầu đời cho con bú sữa mẹ và bú bình có phần đơn giản thì đến lúc trẻ bắt đầu ăn dặm, vì giai đoạn này đòi hỏi thức ăn phải ngày một đa dạng hơn và đầy đủ dinh dưỡng thì bố mẹ phải tìm hiểu thật kỹ về các nhóm thực phẩm. Quy tắc khá đơn giản, bố mẹ cần nhớ trẻ nên được bổ sung đầy đủ 6 nhóm thực phẩm trong ngày để đảm bảo dinh dưỡng, xếp theo thứ tự ưu tiên là: nhóm ngũ cốc, nhóm rau củ, nhóm trái cây, nhóm sữa, nhóm thịt cá và cuối cùng là nhóm chất béo, đường, muối và nhớ bổ sung sữa mỗi ngày cho trẻ vì sữa sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.



Song song đó, trẻ cần một “thời khóa biểu vận động” thật hợp lý để chuyển hóa hoàn toàn năng lượng có ích, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai.


Hàng ngày, bố mẹ cũng cần khuyến khích trẻ tập luyện thể thao từ 3-5 lần trong tuần với những môn quen thuộc như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn... để trẻ phát huy sở trường và rèn luyện sức khỏe. Cần hạn chế trẻ tiếp xúc quá nhiều với những trò chơi điện tử, lên mạng, xem tivi nhiều và thức khuya. Bên cạnh đó, bố mẹ nên dẫn bé ra ngoài khám phá thiên nhiên và hoạt động thể chất như dạy trẻ trồng cây, đi bơi, ....để con được quan sát thực tế và năng động hơn.






Con tha hồ chạy nhảy vui chơi trên bãi cỏ.




Cuối tuần mình và gia đình hay dẫn con đi bơi và cùng con khám phá công viên bằng những chuyến du lịch trong và ngoài nước mỗi khi có thể:






Con rất thích chơi bóng dưới nước.






Mẹ ơi, con thật vui khi mẹ cùng chơi đùa với con.






Ba mẹ cùng con khám phá cây cỏ.






Con đang tập trồng cây.




Gia đình mình thật hạnh phúc khi cùng nhau khám phá thiên nhiên và tận hưởng những ngày nghỉ lý thú. Bên cạnh đó, con học thêm nhiều điều từ cuộc sống là điều mình hạnh phúc nhất!