Vợ chồng Bích lấy nhau được hơn chục năm nay, họ mới có 1 bé gái lên 9 tuổi. Số Bích chật vật về đường con cái, nên kết hôn xong mất 4 năm cô mới sinh được con. Đến khi bé con được 5 tuổi vợ chồng Bích muốn sinh thêm đứa nữa mà dùng mọi cách Bích cũng không thể mang bầu được. Bích buồn và cảm thấy có lỗi với chồng về điều này lắm. May mắn sao Huy – chồng Bích là người chồng tốt nên anh hiểu và thương vợ rất nhiều.


Mái ấm gia đình Bích được nhiều người ngưỡng mộ, cô là một người mẹ, người vợ tốt của gia đình. Bạn bè Huy đến nhà chơi, ai cũng hết lời khen ngợi Bích và bảo Huy có phước mới lấy được Bích. Huy hiểu điều đó hơn ai hết, anh yêu vợ cũng chính vì những ưu điểm tuyệt vời đó của Bích.


Ấy vậy mà Huy lại giấu vợ vụng trộm bên ngoài. Lý do khiến Huy đi ngoại tình không phải là anh muốn kiếm thêm đứa con nữa, vì Huy mất dần cảm giác với Bích. Huy thấy chán ngán cảnh nằm bên cô vợ ngoan hiền, bảo gì nằm đấy không có chủ động gì trong chuyện chăn gối.


Chả hiểu sao hôm đấy Huy đưa bồ vào nhà nghỉ hú hí lại bị Bích bắt gặp. Và anh cũng không rõ ai mách nước, mà Bích biết địa chỉ đến đây bắt quả tang anh đang ngoại tình chứ. Chiều hôm đó khi vui vẻ gần xong với bồ, bỗng nhiên cánh cửa nhà nghỉ mở ra khiến Huy và cô gái kia hốt hoảng nhìn ra với ánh mắt đầy ngạc nhiên. Là Bích, sao vợ anh lại biết chỗ này đến đánh ghen.


Trong đầu Huy và cô bồ đang mường tượng ra cảnh Bích nổi điên lên, lao vào túm tóc tát rồi chửi bới ầm ĩ. Nhưng thực tại lại trái ngược hoàn toàn, Bích nhìn chồng với ánh mắt đầy thất vọng và trực rơi lệ. Huy vội vàng lấy quần áo mặc ra thanh minh với vợ.


- Em à, anh bị cô ta bỏ bùa mê thuốc lú. Anh không biết sao mình lại vào cái chốn tội lỗi này. Em phải tin anh, anh không hề cố ý.


- Chị…là anh ấy dụ dỗ em vào đây. Đây là lần đầu tiên của em, anh ấy gạt em là chưa vợ và sẽ cưới em trong thời gian tới…


- Cô ta điêu ngoa đấy em à. Anh là chồng em, em đừng có dại nghe lời dối trá của cô ta.


- Hai người im đi, đã lôi nhau vào đây rồi lại còn đổ thừa cho nhau như thế ư? Dù sao cô ấy cũng là gái chưa chồng, anh đưa cô ấy vào đây rồi thì phải có trách nhiệm mặc quần áo vào cho cô ấy chứ, để cô ấy như thế kia à. Bản lĩnh đàn ông của anh chỉ có những lúc lôi cô ấy vào đây thôi sao?


- Em…em…em nói gì vậy? Em đang bênh cô ta ư? Anh là chồng em, cô ta là người cướp chồng em đấy.


- Anh ra mặc đồ cho cô ấy đi. – Bích tát cho chồng một cái thật đau rồi bỏ đi.


Tối Huy về nhà nhìn thấy vợ vẫn bình thản ngồi dạy con học, anh vô cùng lo sợ. Có người đàn bà nào bắt quả tang chồng ngoại tình, lại điềm nhiên như không có chuyện gì thế kia không? Huy không dám đến gần vợ, anh lên phòng. Một lát sau Bích lên, cô chẳng nói chẳng rằng đưa lá đơn ly hôn cho chồng rồi quay sang phòng con gái ngủ.


Thấy sự im lặng đáng sợ của vợ và tờ đơn ly hôn để trên bàn Huy biết vợ rất hận mình. Bình thường vợ anh yếu đuối và dễ khóc lắm, nhưng sao gặp phải cú sốc lớn như vậy vợ lại mạnh mẽ thế chứ? Huy vội chạy sang khóc lóc xin lỗi vợ mong cô suy nghĩ lại. Bích chỉ nói một câu khiến Huy chết đứng chẳng nói được gì nữa.


- Anh quên rằng, anh phải mặc cho cô gái đó chiếc váy cô dâu vào người à. Con gái cần người chịu trách nhiệm về lần đầu tiên trong đời đó.


Huy quay về phòng ngồi đờ đẫn, vậy là vợ anh đã quyết định ly hôn anh, quyết định nhường anh cho người khác. Nhưng sao anh thấy nhói đau nơi con tim và cảm thấy nhục nhã khi bỏ vợ theo người phụ nữ kia vậy?


Hạ Vi / Theo Một thế giới