Tháng Ngâu hay “tháng cô hồn”, là từ mà người dân xưa nay dùng để chỉ tháng 7 âm lịch trong năm, cùng với đó là những kiêng kỵ trong hầu hết các hoạt động quan trọng, đặc biệt là mua bán nhà cửa, xe cộ, tài sản có giá trị… Nhưng có những lý do nên tranh thủ mua bán đất trong thời gian này như:


webtretho


Ảnh minh họa



Lẽ ra tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” trong tháng 7 này, nhưng lý do vì sao chúng ta không nên kiêng mà còn phải tranh thủ mua bán nhà trong tháng cô hồn này thì không phải ai cũng biết. Lý do như sau:



Lý do 1: Tư duy khách hàng đã thay đổi dần, người đầu tư thông minh tranh thủ mua nhà


Lý giải đầu tiên là những năm trước, gần như đại đa số khách hàng lẫn chủ đầu tư dự án đều kiêng kỵ tháng cô hồn. Mọi giao dịch đều bị gián đoạn kéo dài trong suốt một tháng trời, nhiều công ty còn tranh thủ cho nhân viên nghỉ phép hoặc tổ chức đi du lịch nhằm “giết thời gian” cho hết tháng.



Tuy nhiên, khi thị trường dần ổn định, giới đầu cơ lướt sóng thưa dần, những thay đổi trong tư duy của khách hàng có vẻ đã “thoáng” hơn với những quan niệm về tháng tốt, ngày xấu.


Vì một số người đầu tư thông minh họ biết tháng 7 âm lịch này, số lượng khách hàng tìm hiểu, mua bán căn hộ lại là những người khôn ngoan và họ thật sự muốn mua.


Một số người tìm mua nhà để ở, họ tranh thủ lúc chủ đầu tư khuyến mại, giảm giá để đặt cọc rồi sang tháng họ mới ký hợp đồng chính thức chẳng hạn. Họ nắm được tình hình.



Lý do 2: Các công ty nhà đất tranh thủ GỈAM GIÁ để kích cầu


Có cầu ắt có cung, nhiều chủ đầu tư lập tức đưa ra nhiều chương trình bán hàng với chiết khấu hợp lý để tăng thanh khoản cho dự án hoàn tất vào tháng này.



Họ luồn bằng cách cho khách hàng chiết khấu nếu đặt cọc trước vào tháng cô hồn. Để tranh thủ khi dự án đã hoàn thiện, có thể về ở ngay. Dọn vào thì đã qua tháng cô hồn rồi thì không có "cô hồn gì cả", ngày xông nhà vẫn là ngày đẹp trời, mát mẻ, ai cũng thuận lợi cho công việc của mình thôi.


Lý do 3: Dân môi giới hoạt động ít dần, tranh thủ thời cơ bán nhà để khỏi bị cạnh tranh



Ám ảnh về “tháng cô hồn” trước đó, khiến không ít người dân lẫn giới kinh doanh địa ốc tránh né khá nhiều. Điều này thể hiện là hàng loạt dân kinh doanh bất động sản thất thu. Nên những môi giới đều nghỉ dưỡng mùa này. Vì vậy, có bán nhà cũng nên tranh thủ, không có quá nhiều dân mua bán/môi giới/cò cạnh tranh thì việc mình buôn bán sẽ thuận lợi hơn hẳn.


Vì trong thực tế, người mua có nhu cầu ở thực, nên nhiều người cũng không quá kiêng kỵ. Họ vẫn đi mua, đi thuê thôi.


Hãy mở rộng phạm vi cho người ta đến tìm hiểu, tham quan. Biết đâu khả thi hơn những tháng khác đó. Mùa này giữa năm, người ta đang muốn mua nhà để giờ lo làm trang trí các kiểu cho tới tết đó.


Lý do 4: Tâm linh khó phù hợp


Nhiều gia đình không làm nhà, động thổ hay xây dựng, một phần là do thời tiết - Tháng 7 là tháng mưa. Nhưng mỗi vùng có một điều kiện khí hậu, thời tiết khác nhau nên cũng không thể kết luận được thời tiết ảnh hưởng đến việc kiêng xây nhà.


Bởi, nếu có điều kiện thuận lợi vẫn nên làm. Phần vì công nhân này kia ai cũng thất thế do quan niệm, mình có thể tranh thủ để làm với giá cả phải chăng hơn.


Lý do 5: Mưa càng nhiều, chất lượng nhà cửa sẽ thể hiện rõ nhất


Tháng 7 Âm lịch cũng nằm trong mùa mưa và cũng là khoảng thời gian có mưa nhiều nhất trong năm, vì thế tháng 7 cũng được dân gian gọi là tháng ngâu. Do đó, nền nhà, mái nhà khi gặp mưa xuống sẽ có thể bị dột, bị ngập,....thể hiện rõ nhất. Nên mình tranh thủ mua trong tháng này sẽ biết được chính xác nhất về chất lượng công trình/căn nhà của mình.


Người ta ngại đi mua, toàn mua vào tháng khô, cho tới khi mùa mưa nhiều người hối hận vì nhà bị ngập bị lụt, bị dột ....toàn hối hận không. Giờ mình đi mua tháng mưa thì có bao nhiêu khuyết điểm lòi ra hết để mình cân nhắc có phải hay hơn không :D


Dưới góc nhìn tâm linh, tháng "cô hồn" chính là tháng 7 âm lịch, thời điểm “xá tội vong nhân”. Theo quan niệm dân gian, đây chính là thời gian Diêm Vương - vị vua cai quản âm thế sẽ mở cửa ngục để các vong hồn được phiêu dạt ra bên ngoài, theo đó chúng có thể đi quấy phá các công việc lớn của con người.


Tuy đây là quan niệm mang nhiều màu sắc mê tín dị đoan thôi các bác nhỉ. Mình có tiền, mình cần, hoặc mình thấy hợp lý có thể mua bình thường.


(à, em không phải dân buôn bán địa ốc hay cò nhà đất gì đâu nha. Đừng ai liên hệ, cũng đừng ai chửi mắng gì em giùm em nhá các bác)


Video liên quan:


18 Điều tuyệt đối cấm kỵ trong tháng cô hồn


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/08/b17gbChPpE-480x270.jpg



Xem thêm bài viết liên quan:


<>Dân buôn bán bất động sản chia sẻ lại 5 kinh nghiệm mua nhà đất


<>Lý do cày cực như trâu bò, nợ nần ngập mặt cũng phải mua được căn nhà 1 tỷ


<>Vì sao nhà rẻ- thu nhập cũng khá mà nhiều người VN không mua được nhà? Lý do là đây: