Tưởng chừng ăn học có bằng cấp thật cao mới thu nhập khá ư? Sai lầm rồi, đây là những cái nghề buôn gánh bán bưng thu nhập hơn cả bằng Cử Nhân, Thạc sỹ luôn nè. Người lãi cả trăm triệu, người mua được xe hơi, cất nhà tiền tỷ.



Nhìn người ta mà phát ham, có ai cho tôi bớt sĩ diện và chút thời gian tôi cũng ra kinh doanh giống vậy


1. Bán cháo vỉa hè, mua xe hơi, xây nhà tiền tỷ


Chỉ với một hàng cháo nhỏ, khiêm tốn nép mình trên vỉa hè Hà Nội, cũng thu được 3 – 5 triệu mỗi ngày. Số tiền lợi nhuận bán cháo giúp bà mua xe hơi và xây nhà tiền tỷ.


Bán cháo vỉa hè cũng được xem là một hình thức kinh doanh đem lại thu nhập khủng cho chủ nhân. Ở Hà Nội, quán cháo bà Oanh với diện tích quán khá nhỏ, nằm nép mình vào vỉa hè nhưng lượng khách hàng lúc nào cũng đông nghịt, từ sáng tới chiều tối. Quán bắt đầu mở cửa từ 6h30 sáng và đóng cửa vào 6h chiều. Mỗi ngày, bà bán hết 3 nồi cháo, có thời gian cao điểm bà bán được 4 nồi/ngày.


Trung bình, bà bán hết 300 bát cháo/ngày, có khi lên đến 500 bát/ngày. Một bát cháo rẻ nhất có giá 5.000 đồng, còn đắt nhất cũng chỉ 25.000 đồng. bà Oanh cho biết, mỗi ngày bà thu về khoảng 3 – 5 triệu đồng tiền bán cháo. Hàng cháo này đã trở thành thu nhập chính của gia đình bà. Nhờ vậy bà có tiền mua xe hơi và xây được căn nhà tiền tỷ.


2. Kinh doanh tào phớ lãi khủng 2-8 triệu bạc mỗi ngày


"Trời mát hay những ngày mùa đông, khách ngồi kín hết chỗ, thậm chí còn đứng xếp hàng chờ mua. Nhưng, trời nắng ngắt như hôm qua với hôm nay thì quán chỉ có 3-4 người ăn, nhìn chẳng khác nào hàng quán trong lúc ế ẩm. nhưng thực tế khách thường đặt mua 5-10 bát, thậm chí, có khách là dân công sở còn đặt mua tới cả 20-30 bát một lúc. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến tào phớ, thạch găng bán ra với số lượng khủng mà khách ăn tại chỗ vắng hoe.


Để kịp bán hàng cho khách, bà Nga phải huy động toàn bộ thành viên trong gia đình, thuê thêm cả người ngoài. Quán lúc nào cũng có hai người đứng xúc tào phớ, thạch găng vào cốc, một người đứng bổ sung đá và thạch đen, một người chuyên thu tiền và nghe điện thoại đặt hàng. Còn một người nữa ở nhà chuyên làm tào phớ, thạch găng, nấu chè đem ra quán bán.


Bà Lê Thu Nga - bán tào phớ gần khu chợ tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) bán đồ ăn vặt tại khu vực này gần 10 năm nay, mùa nào thức ấy. Mùa đông thì bán chè trôi tàu, chè đỗ đen nóng, mùa hè thì bán chè Thái, caramen, và đặc biệt là hai món tào phớ, thạch găng để mọi người ăn giải nhiệt ngày hè.


Ngày thường, trời mát mẻ, bà bán túc tắc giữ khách, giữ chỗ ngồi. Thu nhập những ngày đó chỉ khoảng 1,5-2 triệu đồng. Nắng nóng, cứ tưởng khách không mấy người đến quán ăn nhưng bà chủ quán vẫn bán trên dưới 1.500 bát tào phớ, thạch găng, lãi 8 triệu đồng/ngày. Ba bốn người đứng làm tào phớ, thạch găng và chè bán cho khách mà không kịp.


Bà tâm sự "Đỉnh điểm là ngày 1/6, không biết chính xác đến từng bát, song, tôi nhẩm tính số cốc nhựa dùng hết khoảng 1.500 chiếc (tương đương 1.500 bát, gồm tào phớ và thạch găng). Đó là chưa kể lượng chè, caramen bán kèm". Bà Nga tiết lộ, hè Thái 15.000 đồng/cốc, tào phớ, thạch găng đồng giá 8.000 đồng/bát mà bà đã lãi khoảng 8 triệu đồng sau khi đã trừ hết chi phí.


3. Kiếm tiền triệu nhờ ngô, khoai nướng


Trong không khí lạnh lạnh mưa mưa, ngô và khoai nướng là món ăn dân dã được nhiều người Hà Nội ưa chuộng. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, nhiều người đã tranh thủ nhập ngô, khoai hoặc của nhà trồng được tại bãi giữa sông hồng đem lên cầu Long Biên bán.


Hình thức này coi vậy mà cũng đem lại nguồn thu nhập khủng cho những người kinh doanh. Theo tìm hiểu những chủ nhân bán ngô, khoai nướng, thu nhập bình quân của họ cũng khoảng trên 1 triệu đồng/ngày.


Ngô nhập buôn có giá 3.000 – 4.000 đồng/bắp. Sau khi nướng chín, họ thường bán cho khách với gấp đôi, gấp ba. ‘Mỗi ngày bán được gần 100 bắp ngô nướng cũng lãi 400.000 – 500.000 đồng’.


Ngoài ngô nướng, chủ nhân các gánh hàng này còn kinh doanh kèm khoai lang, mía nướng, ngô luộc… Nhờ đó giúp họ thu về khoản lãi không nhỏ. Chị Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) tiết lộ, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 25 bắp ngô, 2kg khoai nướng và 1kg hạt dẻ, thu trên một triệu đồng/ngày.


4. Lau bugi xe kiếm bộn tiền


Một số nhà dân bị nước tràn vào, hàng loạt phương tiện chết máy. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chết máy xe, song, đa phần là do ảnh hưởng của bugi khiến xe không thể nổ máy. Do đó có cái nghề kiếm bộn mùa này


Điển hình là mới giữa th.á.n.g trước chứ đâu, cơn bão số 2 ào qua cái rồi. Rất nhiều cửa hàng sửa xe máy tranh thủ ngày mưa lụt để kiếm thêm thu nhập bằng cách lau bugi. Theo khảo sát nhiều tuyến phố như Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa), Đại Mỗ, Tây Mỗ (Nam Từ Liêm),... chìm sâu trong nước. Nhiều xe đang di chuyển qua những vùng lụt thì lăn ra chết máy. Do đó cái nghề lau bugi kiếm cực kỳ bộn tiền.


Mỗi một xe thu phí từ 20.000 – 30.000 đồng/xe, thời gian thay – sửa trong v.ò.n.g 10 – 15 phút. Trong trường hợp phải thay bugi xe, chi phí cho 1 lần sửa từ 50.000 – 70.000 đồng/xe.


Vào những giờ cao điểm, tình trạng xe chết máy giữa đường càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều chủ phương tiện phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt. Một chủ xe ở đường Đại Mỗ cho biết, do tuyến đường này thường xuyên trong tình trạng ngập lụt mỗi khi mưa lớn nên tình trạng xe hỏng bugi không phải là hiếm.


Dù sao bugi cũng là bộ phận dễ sửa, dễ thay thế với chi phí khá rẻ”. Chủ cửa hàng này nhẩm tính, chỉ riêng buổi sáng đã kiếm được vài triệu đồng do lau bugi. Mỗi một xe thu phí từ 20.000 – 30.000 đồng/xe, thời gian thay – sửa trong v.ò.n.g 10 – 15 phút. Trong trường hợp phải thay bugi xe, chi phí cho 1 lần sửa từ 50.000 – 70.000 đồng/xe.


Tức là chỉ cần ngồi hơn vài tiếng đồng hồ ngắn có thể kiếm cả triệu đồng/ngày.


5. Giặt ủi đa cấp


Các mẹ có cảm thấy bực mình khi quần áo giặt và phơi cả ngày không khô vù thời tiết ảm ướt hoặc đi đâu cũng nơm nớp lo sợ quần áo đang phơi ở nhà ướt sũng vì những cơn mưa bất chợt. Bên


cạnh đó là nhu cầu cần quần áo nhanh khô, nên nhiều dịch vụ giặt ủi cấp tốc cần phải ra đời. Chính vì vậy, hãy mở rộng quy mô tiệm giặt ủi mình hoặc đầu tư thêm vài dịch vụ sấy đồ siêu tốc để đáp ứng cho nhu cầu mùa mưa.


Chủ một tiệm giặt là tại phố Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đồ của khách mang đến sẽ được đặt lên bàn cân để tính giá tiền theo kg. Mức giá trung bình khoảng 5.000-6.000 đồng/kg giặt ướt và 10.000-12.000 đồng/kg sấy khô. Trừ các chi phí như tiền thuê cửa hàng, điện, nước, bột giặt, lương nhân viên,... số lãi thu về khoảng 15-20 triệu đồng.


Dĩ nhiên ra làm sẽ không dễ như lời kể ở trên, phải có cái duyên “buôn bán” thì ra làm ăn mới có lời, không phải ai kinh doanh cũng giàu đâu. Nhưng các mẹ thấy đó, giờ đi làm công ăn lương cũng khổ cực lắm đấy thôi, bị sếp dí bị soi mói này kia. Nghề nào cũng được mà, mình chịu thương chịu khó đi buôn bán còn ngon hơn. đừng ngại là phải có chức vụ, phải ăn mặc sang trọng đi làm công ty lớn thì mới được. Phàm là kiếm tiền thì hơn thua nhau ở chỗ thoải mái và kiếm được bao nhiêu thôi. Tôi đây đi làm 1 thời gian rồi, cũng chả thấy cái nghề văn phòng sang chảnh gì hết, cả đám bạn tôi nó tốt nghiệp cao học rồi vẫn ra mở xí nghiệp may, mở cửa hàng bán cafe hay bán quần áo không chứ gì. Quan trọng là mọi người tin vào mình giỏi và kiên trì là thành công! Chúc các mẹ sẽ thành công với lựa chọn của mình. Và đặc biệt, dù có thành công thì cũng đừng vội mừng, kiếm được tiền cũng phải biết xài tiền cho hợp lý mới có dư, chứ làm nhiêu xài nhiêu thì suốt đời cũng không thể khá hơn.


Video liên quan:


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2017/04/XLP0SQa1o0-480x270.jpg


Xem thêm bài viết liên quan:


<>Mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời, 100 người đọc xong hết 99 người đi mua đất vì....


<>Có 300-500triệu thì kinh doanh theo cách này đảm bảo sau 2 năm bạn sẽ dư tiền mua nhà và xe


<>7 thứ nên đầu tư trước khi muốn mua nhà, tốt nhất là nên làm trước 30 tuổi