Mang bầu em được chồng "cưng như trứng", ăn uống, ngủ nghỉ đều lo hết cho vợ. Sau mỗi bữa, lão đều bắt em ăn hết 1 quả chuối và 1 cốc sữa chua, bảo là cố ăn nhiều để có nhiều canxi nuôi con cao, da trắng, môi đỏ.


Cứ ngỡ là mình đã ăn đủ chất và khoa học lắm rồi, thế mà hôm đi khám thai em lại nghe mấy mẹ bầu nói chuyện với nhau rằng không nên ăn sữa chua ngay sau bữa cơm. Lúc sau vào khám hỏi bác sĩ mới biết rằng có nhiều thời điểm bà bầu không được ăn sữa chua các mẹ ạ. Bác sĩ nói dù sữa chua rất tốt với mẹ bầu, nhưng ăn sai thời điểm chẳng khác nào rước độc vào người.


Các mẹ đừng coi thường thông tin này nhé, nguy hiểm vô cùng!


1. Những thời điểm mẹ bầu không nên ăn sữa chua



- Khi đói



Dùng sữa chua vào lúc này giúp đẩy lùi cảm giác đói, tuy nhiên chúng lại không hề có lợi cho sức khỏe chút nào. Thói quen ăn sữa chua vào lúc bụng rỗng còn có thể khiến bà bầu bị tổn thương dạ dày và gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa, lúc này lượng canxi trong sữa chua sẽ không thể được hấp thụ trọn vẹn, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.


- Ngay sau khi dùng bữa



Khi vừa ăn no, dạ dày cần thời gian để tiêu hóa bớt lượng thực phẩm vừa nạp vào cơ thể. Ăn sữa chua lúc này sẽ không phát huy được tác dụng mà còn khiến mẹ bầu gặp tình trạng đầy hơi, khó chịu. Hơn nữa men tiêu hóa trong sữa chua sẽ làm mẹ nhanh đói, thai nhi cũng vì vậy mà trở nên đói méo trong bụng mẹ.


- Ngay trước khi ngủ



Mẹ bầu ăn sữa chua ngay trước khi ngủ sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa, do vậy việc ăn sữa chua lúc này là vô ích. Thậm chí còn khiến thai nhi cảm thấy đói bụng hơn. Ngoài ra ăn vào thời điểm này còn có thể hủy hoại men răng của mẹ .


2. Thời điểm mẹ bầu ăn sữa chua tốt nhất



- Sau khi ăn tối 30 phút đến 2 tiếng:
Từ buổi tối đến nửa đêm là thời điểm hàm lượng canxi của cơ thể thấp nhất, cho nên nếu mẹ ăn sữa chua vào thời điểm này thai nhi có thể hấp thụ canxi 100%, giúp con cao lớn hơn, cứng cỏi hơn từ trong bụng.


- Từ 30 phút đến 2 tiếng sau giờ ăn trưa: Vào thời điểm này trong ngày, mẹ nên ăn 1 hộp sữa chua để tránh căng thẳng, mệt mỏi khi làm việc vào buổi chiều. Đây cũng là thời điểm giúp cơ thể hấp thụ vitamin B trong sữa chua tốt nhất


3. Lợi ích của sữa chua đối với mẹ bầu



- Sữa chua là thực phẩm có tác dụng phòng chống và điều trị táo bón hiệu quả.


- Giảm cảm giác thèm ăn, ốm nghén ở mẹ bầu.


- Bổ sung lượng canxi cần thiết cho thai nhi phát triển tốt.


- Giải tỏa căng thẳng, âu lo cho mẹ mang thai.


- Giúp da thai nhi có làn da trắng hồng, mịn màng


- Giúp bé phát triển cơ bắp vượt trội


- Sữa chua giúp giảm căng thẳng, phòng chống bức xạ, trong sữa chua chứa nhiều vitamin B, có tác dụng bảo vệ và hạn chế những tổn thương cho cơ thể mẹ bầu do các tia bức xạ gây ra


Lưu ý khi mẹ bầu ăn sữa chua



- Nên dùng từ 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày là tốt nhất.


- Không nên hâm nóng sữa chua trước khi ăn bởi có thể làm biến đổi thành phần dinh dưỡng có trong chúng.


- Sữa chua nên dùng ngay khi mở nắp và tránh dùng lại.


- Bảo quản sữa chua ở nhiệt độ 6 – 8 độ C.



Hình mang tính minh họa



BÀI ĐƯỢC YÊU THÍCH


Đừng chỉ đặt tên con là Tiến Dũng, Quang Hải, đây mới là những CÁI TÊN hợp phong thủy nhất 2018, giúp con thành công và may mắn suốt đời


Mỗi ngày vào đúng GIỜ VÀNG này, bầu hãy ăn 1 bát CHÁO CÁ CHÉP để truyền máu và chất bổ cho bào thai, con tăng ký nhanh, sinh ra môi đỏ da trắng