Đứa em gái em đang mang bầu tháng thứ 3 mà nghén lên nghén xuống, rõ tội nghiệp. Thấy nó chẳng ăn uống được gì nên em dặn nó mua nhiều hoa quả cho dễ ăn. Tối qua sang chơi, thấy nó đang thản nhiên ngồi ăn xoài, lại còn uống nước cam các mẹ ạ.


Thấy em nhảy dựng lên, nó bình thản:


- Ăn hoa quả tốt cho bà bầu mà, sao chị lại làm ầm lên thế?



Có ai tồ như cô em tôi không! Cam và xoài là 2 loại quả cấm bà bầu ăn buổi tối kẻo ngộ độc, thậm chí sảy thai. Nhiều mẹ bầu cứ ngỡ hoa quả tốt nên ăn sao cũng được, thực tế có những loại quả nếu ăn buổi tối sẽ biến thành chất kịch độc.


Các mẹ muốn ăn gì, ăn như thế nào hãy nghĩ tới con đầu tiên mà cẩn trọng nhé, chủ quan có ngày hối hận cũng chẳng cứu vãn nổi đâu.


Đây là 5 loại quả bà bầu CẤM KỴ ăn vào buổi tối. Mọi người lưu lại ngay để nhớ nhé!


1. Quả bơ



Bơ vốn là loại quả rất nhiều mẹ bầu yêu thích vì vừa ngon lành lại siêu bổ dưỡng.


Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bơ là loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất nhất. Thường thì cứ trong 100 gam thịt bơ chín sẽ có 60 gam nước, 20,10 gam lipid, 7,4 gam gluxit, 2,08 gam protid, 205mg vitamin A, 20mg vitamin C, 12mg Canxi, 0,6mg Sắt, 0,05mg vitamin B1, các aminaxit: cystin, trytophan...


Mẹ bầu ăn nhiều bơ sẽ cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho hai mẹ con, giảm lượng cholesterol và mỡ máu, bảo vệ tim mạch, làm khỏe gan, dạ dày và đường ruột, chống táo bón hiệu quả.


Ngoài ra, bơ còn là loại trái cây giàu chất kháng khuẩn tự nhiên, mẹ ăn nhiều sẽ tăng sức đề kháng, tránh bị viêm nhiễm, mau lành vết thương.



Mặc dù nó giống như thần dược vậy nhưng mẹ bầu cũng chỉ nên ăn mỗi ngày 1 quả mà thôi và ăn vào ban ngày (tốt nhất là buổi sáng) để dễ hấp thu dưỡng chất. Nếu ăn nhiều vào buổi tối rất có hại cho sức khỏe vì hàm lượng mỡ thực vật trong nó rất cao, dễ gây thừa cân, béo phì và các vấn đề về sức khỏe khác. Từ đó sức khỏe của thai nhi cũng sẽ bị đe dọa.


2. Quả xoài



Không thể phủ nhận xoài là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam.


Được biết, trong quả xoài chín có chứa khá nhiều calo, protein, chất béo, carbohydrate, đường, xơ, canxi, sắt, đồng, và một số chất chống oxi hóa như Zethanthin (lọc tia sáng có hại cho mắt, hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người già), chất beta-carotene giúp ngăn ngừa hen suyễn, kết trực tràng.



Tuy nhiên, xoài chín dễ gây nóng trong và có chứa khá nhiều đường nên mẹ bầu cũng đừng ăn vào ban đêm nha.


3. Quả na


Na là loại quả bổ dưỡng cho mẹ bầu lắm nè! Một quả na có kích cỡ trung bình thường cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C mà cơ thể mẹ cần, tăng cường miễn dịch, chống lại nguy cơ nhiễm các bệnh do vi khuẩn, vi-rút gây ra.


Na cũng giàu chất xơ, kali, carbohydrates, vitamin, không chứa chất béo bão hòa và cholesterol nên rất tốt cho các mẹ bầu nào muốn ăn kiêng giữ dáng.



Thế nhưng vì nó quá ngọt, có lượng đường cao nên mẹ chỉ được ăn na ban ngày thôi nha, ăn ban đêm hay có tác dụng ngược trở lại, gây tăng cân, nóng trong người khiến thai nhi khó chịu, bức bối lắm!


4. Cam



Mẹ hãy nhớ rằng không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối nhé. Trong nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.



Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi còn thức, lượng axít còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng của mẹ.


5. Thanh long



Hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào của loại quả này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Trong quả thanh long có nhiều các vi nguyên tố như vitamin C, vitamin B1, B2, B3, canxi, photpho, sắt…


Thanh long được xem là loại trái cây giảm béo hiệu quả và có tác dụngphòng chống táo bón. Đây là loại trái cây chứa nhiều đường không nên ăn nhiều vào buổi tối. Những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường đặc biệt nên tránh xa loại quả này sau bữa tối.