Khi nhận thấy một trong ba dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sẩy thai dưới đây, mẹ bầu không được chủ quan kẻo mất con lúc nào chẳng hay.



Bất kỳ người phụ nữ nào trong thời gian mang thai cũng cố gắng làm những điều tốt nhất, cố gắng kiêng cữ ăn gì và không nên ăn gì để không gây hại cho em bé trong bụng. Đặc biệt những ai lần đầu mang thai đều khó tránh khỏi cảm giác lo lắng, bất kỳ dấu hiệu nào cũng làm mẹ lo sợ em bé trong bụng có chuyện. 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn mẹ bầu cần cẩn trọng hơn bao giờ hết bởi lúc này thai nhi vẫn chưa bám chắc vào thành tử cung, nguy cơ sẩy thai là rất cao. Nguy cơ sẩy thai có thể được cảnh báo bằng 3 dấu hiệu dưới đây, một khi nhận thấy bà bầu nên nhanh chóng đến viện kiểm tra để phòng không có trường hợp xấu xảy ra nhé.



Thứ nhất: Chảy máu âm đạo ít hơn chảy máu kinh nguyệt




Hầu hết các bà mẹ trong thời kỳ đầu mang thai sẽ xuất hiện hiện tượng chảy máu với một vài lốm đốm màu đỏ, đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, khi lượng máu chảy có màu đỏ tươi, tương tự chảy máu kinh nguyệt nhưng ít hơn thì bà bầu cần phải thận trọng vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sẩy thai. Tại thời điểm này, tốt nhất mẹ bầu nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tìm một giải pháp phù hợp. Ngày nay với sự tiến bộ của y học, việc phát hiện sớm có thể giúp mẹ cứu được con trong bụng.


Thứ hai: Chảy máu âm đạo nhiều hơn và kèm đau bụng dưới




Theo các chuyên gia, chảy máu âm đạo nhiều kèm theo đau bụng dưới là triệu chứng thường gặp của sẩy thai. Khi mẹ bầu nhận thấy lượng máu trong âm đạo chảy ra nhiều hơn bình thường và xuất hiện kèm theo là các cơn đau bụng dưới thì nguy cơ rất cao thai nhi đang gặp nguy hiểm. Ngay lúc đó, mẹ cần nhanh chóng tìm sự trợ giúp từ y tế.


Thứ ba: Có cái gì đó chảy ra như "thịt"



Không chỉ là lượng máu âm đạo chảy ra nhiều cộng thêm các cơn đau bụng dữ dội mà cùng lúc với chảy máu sẽ có một cái gì đó chảy ra như "thịt", lúc này mẹ phải vội vàng đến bệnh viện để tiến hạnh nạo hút thai nếu để lâu có thể nguy hiểm cho mẹ bầu.


Mặc dù hiện tượng sẩy thai cũng có mối liên hệ nhất định đến tình trạng thể chất của người mẹ, tuy nhiên một số nguyên nhân khác như chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của mẹ bầu cũng có khả năng làm tổn thương em bé trong bụng. Vậy nên, để bảo vệ thai kỳ thành công, mẹ bầu nên chú ý những điều sau:


- Về ăn uống: Tránh ăn các món nóng và cay, không uống các thức uống như rượu, bia hay thức uống có nhiều caffein,..


- Tập luyện: Mẹ bầu không nên tham gia vào các bài tập vận động quá mạnh, tốt nhất có thể đi bộ, chạy bộ hoặc tâp yoga.


- Tinh thần: Ngươi mẹ nên cố gắng học các kiểm soát cảm xúc, phải giữ bình tình, trách kích động, căng thẳng hay cáu gắt. Nghe nhạc, đọc sách vừa giúp mẹ có thể thư giãn vừa tốt cho bào thai trong bụng phát triển về thính giác và khả năng ngôn ngữ.


Nguồn: Sohu