Cái tầng này chắc là tầng cuối cùng em xây đây, nên chị em mình tích cực tham gia trao đổi nhé, ủng hộ em nhé :Rose: (lần nào cũng hồi hộp thế không biết) .


Em xin gọi cái tầng này bằng một cái tên kêu kêu là
Người phụ nữ khéo giữ lửa
. Cái khéo của người con gái thì nhiều cái phải học lắm, nhưng khéo để giữ lửa ấm gia đình thì không nhất thiết mình phải công dung ngôn hạnh, phải nữ công gia chánh vừa lòng tất cả mọi người, mà cái khéo ấy phải xuất phát từ tình yêu thương, thương mình, thương chồng thương con . Cái khéo ấy nó muôn hình vạn trạng quá, đến nối hơn 250 trang rồi mà chị em ta 888 cũng chưa hêt :Kiss:


Cái khéo ấy, cho dù ta có phủ nhận, nó vẫn liên quan đến EQ của ta nhiều. EQ tức là khả năng hiểu mình hiểu người, rồi dẫn đến ứng xử cho phù hợp, điều tiết cảm xúc của mình cho phù hợp.Cuộc sống vốn đã khó khăn trăm ngàn thứ phải lo lắng ứng phó rồi, sao ta không thể tự điều chỉnh mình mà làm cho mái nhà mình thành nơi trú ngụ yên ổn nhất, ấm cúng nhất và giàu tình yêu thương nhất?


---------


Đây là bài viết mình mở topic tầng 2 khi chưa đủ 150 trang, mình copy lại nhé, ai đọc rùi thì thui :Kiss:


Đây tầng 1 http://www.webtretho.com/forum/f188/1001-chuyen-ve-hanh-phuc-and-eq-tiep-theo-topic-hanh-phuc-va-ttmcx-cua-nguoi-phu-nu-662764/


Đây tầng hầm http://www.webtretho.com/forum/f188/hanh-phuc-va-tri-thong-minh-cam-xuc-cua-nguoi-phu-nu-643426/


Dẫu thật tiếc là bài viết của bà chị cả MTCT đã bị xóa hết rồi, nhưng quan trọng là chị cả vẫn ở đây tư vấn chị em mình là được


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


......


Mình mong các chị em, dù đã lập gia đình lâu hay mới hay chưa cưới, hãy luôn có niềm tin, là mình sẽ thay đổi được cách nghĩ của mình, tích cực hơn, nhìng sự việc đơn giản hơn, vj tha hơn, yêu thương hơn, và tiến tới là sẽ thay đổi được những người quan trọng với mình. Không từ bỏ, không an phận, không tặc lưỡi, không kiểu ""hãy cố yêu người mà sống- Lâu dần đời mình cũng qua", như thế là phản bội chính mình.


Mình mong các mẹ các chị em sẽ tham gia nhiều hơn, tích cực đặt mình vào tình huống của người khác để tự đặt câu hỏi, nếu là mình, mình sẽ làm gì? Đấy chính là một cách luyện EQ hiệu quả đấy.


Và chúng ta hãy cùng cố gắng nhé, và tham gia tích cực vào nhé :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose: