GIỮ LỬA HÔN NHÂN - KHÔNG PHẢI 1 MÀ LÀ 1000 VẤN ĐỀ



Nghề gì cũng phải học, tại sao nghề làm cha, mẹ, vợ, chồng lại không được học?


Trong chuyên mục này, Ad mong muốn các Mem hình dung rõ nét những vấn đề xoay quanh cuộc sống hôn nhân, không chỉ là tình yêu, mà hôn nhân là một khối liên kết hàng nghìn vấn đề khác nhau.


Để là 1 cá thể HẠNH PHÚC, các mem cần biết rõ:


❤️1. Tâm lý vợ/ chồng


Não bộ nam giới và nữ giới khác nhau. 2 năm đầu khi yêu, các hocmon tình yêu như õytoxin còn nhiều, chúng ta có thể thông cảm cho nhau mọi thứ, nhưng sau 2 năm, để đi đến cuối đời vui vẻ cùng nhau, ta cần rất nhiều kiến thức tâm lý.



❤️2. Cách ứng xử với mẹ chồng và gia đình chồng


Mẹ chồng, bỏ đi chữ chồng thì chỉ còn chữ mẹ. Có một người mẹ đã hạnh phúc, vậy thì giờ thêm một người mẹ nữa bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều. Đừng để tâm lý xấu về mẹ chồng nàng dâu của xã hội ám ảnh bạn, hãy chinh phục mẹ chồng và yêu bà như chinh phục chồng bạn. Đừng bắt anh ấy chọn giữa mẹ và vợ.



❤️3. Kỹ năng và kiến thức tình dục học


Tình dục không chỉ cần bản năng, mà cần cả kỹ năng và kiến thức. Đừng ngại ngùng hay cho rằng tình dục là thứ tầm thường, hãy tìm hiểu sách, báo, các khoá học về tình dục học trước khi cưới bởi đây là một trong những chìa khoá để hôn nhân hạnh phúc.



❤️4. Tự lập và chia sẻ


Nhiều cặp vợ chồng trước khi cưới vốn chung sống cùng bố mẹ, được chăm sóc đủ đầy. Và khi kết hôn, là cột mốc trưởng thành và bạn cần bắt đầu tự xây dựng một mái ấm cho mình. Hãy học cách quản lý tài chính, nội trợ, sắp xếp thời gian, tự đưa ra những quyết định quan trọng, tận hưởng cuộc sống lứa đôi...



❤️5. Dạy con


Đừng để khi mang thai hoặc sinh con rồi mới học, hãy học từ bây giờ khi bạn có có nhiều thời gian và tâm lý thoải mái. Bạn sẽ tiếp thu kiến thức tốt hơn và chắc rằng vấn đề con cái sau này sẽ không khiến hai vợ chồng mâu thuẫn cãi nhau.



❤️6. Cân bằng cuộc sống cá nhân và cuộc sống trong hôn nhân


Nhiều bạn trước kết hôn có nhiều bạn bè, thú vui riêng nhưng sau cưới thì quanh quẩn với cơm áo gạo tiền chồng con và xây cả thế giới của mình, đặt toàn bộ kì vọng trên người bạn đời. Kết hôn là có thêm một người bạn đồng hành chứ không có nghĩa là bạn đánh mất đi cuộc sống riêng tư và thế giới của chính mình, bạn nhé!


-------------


Tìm hiểu thêm thông tin các lĩnh vực bạn quan tậm tại app Edumall: https://bit.ly/2SctF84


NHỚ NHÉ: THÀNH ĐẠT BẠN CÓ SỰ NGHIỆP, HẠNH PHÚC BẠN CÓ TẤT CẢ!