Lại thêm một lần Har làm bàn về EQ. Dù đã trải qua cả mấy chục tầng, đã góp nhặt được cả trăm vạn ý tứ, nhưng có lẽ đề tài về cảm xúc và hành xử vẫn mãi bất tận. Có rất nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ rằng do may mắn, do tình cờ mà nhiều người khác thành công hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn chúng ta. Có đôi khi, chúng ta vẫn ngúng nguẩy thầm nghĩ “xì, mình mà có mọi điều kiện như vậy, mình còn đạt được kết quả hơn thế nhiều. Còn mình như thế này là bởi, rằng, thì, là, mà, do…!”. Cách suy nghĩ ấy là đúng hay sai? Xin thưa, hãy chấm dứt kiểu suy nghĩ ấy đi, đừng bạc đãi bản thân mình tàn khốc đến như vậy nữa!



Vì sao ư? Har không chứng minh đâu! Har chỉ đưa ra kết luận như vậy. Bạn không tin ư, hãy đọc các tầng EQ đi, rảnh thì đọc nghiền ngẫm, bận thì đọc skim, vui thì tung tẩy tám chuyện vô thưởng vô phạt, buồn thì search theo case, theo nick mà đọc. Đọc mà thấy chán, thấy bực thì copy vô FB hỏi thiên hạ bạn bè coi mấy mụ nhà EQ điên khùng tới cỡ nào để họ cùng ném đá hội đồng chơi cho vui cũng chả sao. Đọc mà thấy tâm đắc thì chỉ cần đơn giản cầm cái bút chì, nghuệch ngoạc vào dòng vào sổ tay, vui vui đọc lại chút chơi cũng không uổng phí. Bạn cứ đọc đi, đọc vài trang mà thấy Har nói tầm bậy quá, cứ vô nhà EQ ném đá thoải mái.



Nói thêm một chút, có thể đến một hôm nào đó, bạn sẽ chợt ngấm rằng “văn là người!”. Nếu bạn đã nghe câu “words hurt more than sword!”, hoặc như cha ông ta cũng nói “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau!”, thì bạn sẽ càng rõ hơn ý này. Har không khuyên bạn nhẫn nhịn, không khuyên bạn khi sống thì phải luôn lựa lòng người khác. Mà chỉ khuyên rằng, khi phát ngôn, khi hành xử bạn đừng khiến vấn đề cần xử lý trở nên tồi tệ hơn ngoài ý muốn của bạn. Nếu không làm chủ được vấn đề, thà chọn cách im lặng, để mai tính!



Lại nói thêm một chút nữa “người thành công là người làm chủ được vấn đề!”. Muốn làm chủ được các vấn đề, ít nhất, bạn phải thấu hiểu các nhân tố có liên quan. Mà trong các loại nhân tố thì con người luôn là nhân tố mạnh mẽ nhất, khó đoán nhất. Thành ra, khi bạn có được sự ủng hộ của Người thì bạn đã có thể ngồi nhún nhảy, ngẫm nghĩ đến thành công. Và phàm đã nhận lời làm vợ đàn ông, thì điều đầu tiên, đàn bà nên ghi nhớ, đó là nhận lấy tấm lòng của chồng mình. Tấm lòng đó được đàn ông cho đi thế nào, đàn bà nhận tương kính ra sao sẽ quyết định tới những thành công khác trong cuộc đời của đàn bà nhiều lắm. Không tin hả, bạn thử tò mò đọc hết vài tầng EQ xem sao :p



P/s 1: Bà EJ nhắn case của em Ốc rất rối từ cuối tuần trước, hôm nay, Har cố dẹp mọi thứ để lặn ngụp theo nick em Sên. Har, chỉ nhắn Ốc là:



- Em đang bị bạo hành bởi một người chồng nghiện rượu


- Em đang bạo hành chồng em bởi cách suy nghĩ, cư xử, nói năng của người vợ không nghiện rượu


- Hai vợ chồng em đang tước đoạt tuổi thơ của các con em điển hình nhất là cái bài ĐI CHƠI BỜ HỒ


=> Cái cần làm:


- Chấm dứt bạo hành ngay và luôn: 3 mẹ con sống tách biệt với chồng ngay lập tức cho đến khi nào chồng thực sự cai được sự nhậu nhẹt. Đã uống, dù chỉ là 1 ly bia cũng không được phép lại gần 3 mẹ con.


- Bản thân em nghiền ngẫm xem vì sao cuộc hôn nhân của em nát bét ra như vậy, em có gì? Chồng em có gì để vun xới lại hôn nhân (vì em chưa muốn bỏ chồng thì cũng dẹp cái trò luật sư, tư vấn, hay hội phụ nữ nọ kia đi :(. Phí thời gian, vô bổ)


- Phàm làm cha mẹ, đã chung sống với nhau, với các con thì phải có trách nhiệm đem lại yên vui cho các con mình. Không làm được thì tốt nhất đừng sống chung với con. Hãy chọn người có khả năng làm con sung sướng nhất để trao quyền nuôi dưỡng.



- Chấm dứt các kiểu lý do rằng thì là mà, đặt ra mục đích và cách hành động rồi thực hiện thôi.



P/s2: Har mở tầng mới chả chờ ý kiến của các vị bô lão được, có gì các bô lão xí xóa nhé. Vì Har lặn tiếp đây, xin bái biệt :)


========@};-


LInk nhà cũ http://www.webtretho.com/forum/f188/eq-tri-thong-minh-cam-xuc-nguoi-phu-nu-giu-lua-va-hanh-trinh-xay-to-am-tang-52-a-2366628/