Cách đây một vài năm, mình có xem một bộ phim của Pháp có tên là « Camille Redouble ». Sau này khi được chiếu lại tại Việt Nam, tên phim được dịch thành « Cơ hội thứ hai ». Phim xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ tên là Camille. Cô đã gặp, yêu và có con với một người đàn ông tên là Eric khi chỉ mới 16 tuổi. Và họ đã quyết định làm đám cưới. 25 năm sau, Eric ly hôn với Camille để đến với một cô gái trẻ đẹp khác. Cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến Camille rơi vào một cuộc khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng. Nhờ vào một phép màu kỳ diệu trong đêm giao thừa năm đó, Camille đã quay trở về quá khứ, thời điểm trước khi cô gặp Eric. Liệu Camille có lại yêu Eric thêm một lần nữa hay không, khi mà cô ấy đã biết rõ kết cục bi kịch cho câu chuyện tình của họ?



Về mặt logic mà nói, rõ ràng Camille hoàn toàn có thể dùng lý trí để không bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Eric như cô ấy đã từng làm ở tuổi 16 thơ ngây của mình. Nhưng trên thực tế, Camille đã không làm gì để thay đổi quyết định ngày đó. Ngay cả khi biết rõ biết rằng người đàn ông mà cô ấy yêu khi đó và yêu cho đến mãi sau này sẽ không ở bên cô ấy đến trọn đời, Camille vẫn một lần nữa nghe theo tiếng gọi của trái tim. Điều duy nhất cô ấy làm, trong lần trở lại này, chỉ là để cho mình, có cơ hội được sống lại những tháng ngày tươi đẹp đó, thêm một lần nữa… Để có thể yêu, và được yêu, như thuở ban đầu…



Mình kể lại câu chuyện này ở đây là bởi vì, mình đã được nghe tâm sự từ không ít bạn, nói rằng, nếu như có một phép màu nào đó khiến cho
thời gian có thể quay trở lại, các bạn ấy nhất định sẽ không làm một điều gì đó để bây giờ bạn ấy đang phải nuối tiếc và ân hận về nó. Nhưng các bạn à, các bạn của ngày hôm nay đâu phải là bạn của ngày hôm qua. Nếu như các bạn muốn thay đổi quá khứ của mình, phải chăng các bạn cũng đang muốn phủ nhận bản thân mình tại một thời điểm nào đó?
Mình thì mình nghĩ rằng, dẫu quá khứ có thế nào, đó cũng là một phần cuộc đời của mỗi chúng ta. Tôn trọng những quyết định trước đây của bản thân mình, ngay cả khi đó là một quyết định sai, cũng chính là thể hiện sự tôn trọng chính bản thân mình vậy.



Vậy cho nên, đừng trách móc hay dằn vặt mình về một quá khứ đã qua làm gì. Mọi sai lầm trong quá khứ hoàn toàn có thể được sửa lại trong hiện tại. Bởi đằng sau mỗi sai lầm luôn ẩn chứa một bài học quý giá. Nếu bạn có thể học tốt bài học đó, thì cũng đồng nghĩa với việc, bạn đã vượt qua được sai lầm của chính mình.
Quá khứ không thể thay đổi, nhưng hiện tại thì có thể.
Và c
ơ hội thứ hai mà mỗi người có được trong đời, sẽ không phải tới từ một phép màu nào đó, mà chính là do những nỗ lực của bản thân chúng ta mà thành. Và như vậy, dù hôm qua bạn từng mắc sai lầm ra sao, thì hôm nay, bạn hoàn toàn vẫn có trọn vẹn cơ hội để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc, nếu bạn thực sự quyết tâm để làm lại cuộc đời mình theo một hướng tốt đẹp hơn.



Và nhà EQ này, hi vọng, sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng những người phụ nữ đã, đang và sẽ hạnh phúc
:x



Link tầng cũ:


EQ Trí thông minh cảm xúc - Người phụ nữ giữ lửa và hành trình xây tổ ấm (Tầng 27)