Hôm nay chú em chồng gọi điện cho chồng em bảo cho chú ấy vay 10 triệu để lấy tiền đóng cọc đi Nhật lao động. Mọi người ở quê thì cứ nghĩ vợ chồng em giàu vì vợ chồng em giờ ở nhà bố mẹ em. Nhà em làm hồ cá,hồ sen nhìn thì rộng rãi đầy đủ mọi thứ nhưng thực ra tiền làm ra bao nhiêu thì bố mẹ em mua đồ đạc tiện nghi để dùng,được cái nhà em thì ăn uống vô tư. Mà ít ai biết được rằng tiền nong bố mẹ luôn muốn con cái phải biết công sức để kiếm đồng tiền vất vả nên từ nhỏ không bao giờ cho em tiền tiêu vặt cả.



Em lấy chồng bộ đội,nhà chồng ở quê tuy đất rộng nhưng nghèo,bố mẹ làm được bao nhiêu tiền chỉ để trả nợ cho vợ chồng chú ấy ngày trước cầm sổ đỏ đất vay tiền ngân hàng mở quán sửa chữa điện thoại kiếm tiền . Em không thích vợ chú ấy lắm vì nó dân làm ăn tính toán,không chịu thiệt bao giờ.Vợ chồng chú ấy cũng ở nhà bố mẹ vợ giờ chuyển sang làm quán ăn. Vợ chồng chú ấy đã chia nợ cho bố mẹ chồng em giả nợ ngân hàng 1 nửa còn định chia nợ đó cho vợ chồng em nhưng bố mẹ chồng em bảo nợ đấy không liên quan gì đến vc em mà chia.Em thì vốn ít nói,nên tự chịu hết 1 mình,tiền nợ của chồng trước khi lấy em,em tự vay để giả nợ cho chồng không nói cho bố mẹ chồng vì thương bố mẹ chồng nghèo.



Vợ chồng em hiếm muộn đã gần 3 năm,chồng em lương chỉ có 4,5 triệu. Tiền ăn và tiền cho em đi học bố mẹ em lo cho em. Tiền lúc nào bọn em cũng thiếu vì đổ hết vào tiền thuốc. Em không xin bố mẹ chồng 1 đồng dù nhiều lúc bọn em không có tiền để về quê,em lại phải xin mẹ em. Nhiều lúc em không muốn về quê chồng vì mọi người gặp em lúc nào cũng hỏi em có gì chưa khiến em tủi thân.Mà em không có ở trên đó nhưng vì chồng là con trưởng,ông bà nội muốn xây nhà bảo bọn em góp vào xây nhà.,em bảo chồng em em không có tiền.Sau này em không muốn ở đấy,sau này có tiền thì em góp,có việc có giỗ em vẫn sẽ về lo,ngày rằm mùng 1 về thắp hương,sau này chú nào ở đấy thì lo hương khói,bố mẹ em đón ra ở cùng em. Ở nhà chưa đi làm bố mẹ em có cho em tự bán sen kiếm tiền. Năm đầu em cũng được 30 triệu thì mua xe cho chồng 20tr,còn 10tr em gửi ngân hàng. Chú ấy muốn vay em 10tr



Năm nay dự án đất dân cư dịch vụ đang thu tiền để xây dựng cơ sở hạ tầng. Bố mẹ em không đủ định suất nên cũng đã mua lại của người khác cho đủ định suất. Giờ lại phải đóng hơn 100tr lần 1 trong khi đó nhà em thì chưa đủ tiền đó.Em muốn góp đóng số tiền đó cho bố mẹ em vì em muốn đất của vc em thì vc em cũng phải có trách nhiệm đóng góp để mua đất của mình.


Em phải làm sao bây giờ? Không cho vay thì nghĩ em thế này thế nọ,nhưng cho vay thì em đâu còn tiền để dành làm việc của mình,mà mọi người ở quê lại nghĩ em nhiều tiền lắm,không ai biết bọn em khó khăn thế nào!