Người ta cứ nói mãi, kẻ hả hê - người phân tích về câu chuyện hôn nhân của Thư và Vũ, rồi đổ tội cho Nhã đã đi đốt nhà người khác. Rồi cũng đến lúc họ đặt câu hỏi, bỏ hết tất cả những giả định phi lý liệu khi Vũ muốn quay lại với Thư, Thư có nên chấp nhận tha thứ hay không.



Cảm giác bị người đàn ông phản bội hẳn sẽ chẳng dễ chịu tí nào, sẽ chẳng có người phụ nữ nào có thể ngồi yên mà không mảy may thay đổi cảm xúc khi biết mình đang chung chạ chồng với 1 người phụ nữ khác. Thử hỏi có người nào mà không tủi hờn, chua xót? Ngay khi người vợ đó không yêu chồng nhiều, hay đã bị mờ nhạt tình cảm vì chuyện chăm sóc con cái nhỏ như Thư và Vũ.



Vũ nhận ra bản chất thật của Nhã nhờ màn bóc phốt của Linh bạn thân Thư - đàn ông đã muốn quay về sau những biến cố



Đành rằng ngay từ lúc đầu Thư đến với Vũ là vì hợp đồng 3 tỷ, để bồi đắp cho chuyện cô đang mang thai đứa con của cả 2. Hay khi Thư đồng ý với bản hợp đồng ấy có nghĩa là ban đầu cả 2 không hề có tình yêu thật sự với nhau, cũng có thể hiểu Thư gần như đang sỉ nhục lòng tự trọng của Vũ khi định đoạt hôn nhân, con cái, tình cảm vợ chồng bằng tiền.



Hoặc là diễn biến tâm lý của Vũ là "phải đi cặp với Nhã" là đúng trình tự, ai bảo Thư ngay lúc đầu đã "chém gió" với bạn thân sẽ chăn 1 người đàn ông giàu có như Vũ, không khác nào cú tát trời giáng vào lòng tự trọng của 1 thằng đàn ông nên giờ phải chấp nhận.



webtretho



Khoan đã, hãy chỉ đặt Thư vào hoàn cảnh là 1 người phụ nữ đã có chồng, vừa mới sinh con nhưng chưa hồi phục sức khỏe, đã phải đau đớn ngày nào cũng khóc khi thấy chồng đi tòm tem công khai với người khác. Thì mọi người sẽ hiểu cảm xúc của Thư. Vũ trở về nhà sau màn đánh ghen ấy với tâm thế khác, anh ta thường xuyên nhìn trộm vợ và con mà ấp úng mãi không dám mở lời.



Phải chăng may cho anh ta là khi Linh đã kể lại cho Thư về quá trình dạy dỗ kẻ thứ 3 như thế nào. Được Thư mở lời, Vũ liền đề cập đến chuyện đã hiểu lầm vợ như thế nào và chủ động xin lỗi cô.



Điều chua xót Vũ từng khiến Thư trên dưới nhiều lần phải đau lòng khi nhắc tới chuyện hợp đồng hôn nhân bao nhiêu, đã dặn Thư đừng có dại dột mà có tình cảm với anh vì cô sẽ là người thiệt. Thì giờ đây, Thư gần như đã trả hết tất cả những cảm xúc ấy cho chồng.



Vũ tỏ ra không hề vui vẻ khi Thư nói đến việc cả hai lấy nhau không phải vì tình yêu. Anh thất vọng và hụt hẫng khi cảm thấy Thư ngày càng xa cách, lãnh đạm và bất cần. Cộng thêm việc Vũ không còn mặn mà săn đón, bảo vệ Nhã như trước kia chứng tỏ anh có lẽ đã nghĩ đến việc muốn quay đầu lại.



webtretho



Vậy với Thư liệu có nên tha thứ cho Vũ để cảm hóa anh, cùng nhau làm lại từ đầu hay không?



Dù có là lần 1 hay lần 2, những người vợ bị phản bội như Thư đừng tha thứ cho chồng ngoại tình vì 2 lý do



Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ rất nhiều bà vợ đang tìm kiếm, người bảo có người bảo không. Nếu đó là lần đầu, nếu sau khi lầm đường lạc lối như Vũ mà về nhìn vợ như thế, âu yếm con và lo cho con , rồi chủ động vào bếp, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa cùng vợ. Những buổi tối tan làm là tranh thủ dành thời gian cho vợ nhiều hơn, nghe vợ chia sẻ về những trăn trở, lo toan trong cuộc sống. Ấy là người đàn ông vẫn luôn đặt vợ con trong lòng và muốn cải đổi, có lẽ vơ hãy tùy vào tình hình, sức chịu đựng của mình mà quyết định có nên "không đánh kẻ chạy lại hay không".



webtretho



Nhưng tuyệt nhiên những người vợ như Thư nên nhớ một điều, đừng lấy lý do tha thứ níu kéo chồng quay về, vì con để tha thứ cho cái thói trăng hoa của những người đàn ông như Vũ. Nhưng tua đi tua lại, hẳn chúng ta còn nhớ lần cặp Thư Vũ đi tuần trăng mật, anh ta vẫn ngang nhiên lên giường với 1 cô gái body nóng bỏng mà mình không quen, mới chỉ tán được vài ngày cơ mà. Chứng tỏ, câu chuyện với Nhã không phải là lần đầu. Dù có thế nào cũng không thể biện minh cho thói "thích dùng của lạ" ấy của anh ta được.



Vì đàn ông ngoại tình lần đầu sẽ có lần thứ 2, lần thứ n bởi ngựa quen đường cũ mà thôi. Nên nhớ đời này chẳng ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông, cũng không ai, không 1 người phụ nữ nào có thể tha thứ cho 2 lần phạm lỗi giống nhau được. Bởi như vậy là đang phạm lỗi theo kiểu cố ý. Vậy nên có khờ dại cỡ nào, thì phụ nữ cũng không nên tha thứ cho người sẵn sàng làm tổn thương mình, không tôn trọng lời hứa trước đó.



webtretho



Nếu chồng như Vũ mà ngoại tình lần 2 hay lần thứ n, là vợ phải thực sự như Thư "xính lao" của thời điểm hiện tại, buông tay nhanh cho lành. Bởi chúng ta không thể quản được 1 con thú đã nhiều lần xổng chuồng, cũng như không thể giữ chân được 1 người chồng lúc nào cũng sẵn sàng bỏ rơi vợ con để đến bên nhân tình được. Anh ta đặt coi hạnh phúc có đủ cả gia đình cao quý thế, như trò chơi hơn thua của 1 gã đàn ông dục vọng cao. Thế không phải là cao thượng, là vì yêu mà là dại.