Thành viên hỏi


sonnhungbi


Chào bác sĩ! Bé nhà em sắp được 3 tuổi. Hiện tại bé vẫn còn uống sữa trước khi đi ngủ nên không thoát khỏi chuyện tè dầm. Theo ý người lớn trong nhà thì trong đêm nên đánh thức bé dậy vài lần để cho bé đi tiểu thành thói quen, nhưng do bé nhà em có giấc ngủ sâu, đánh thức rất khó, hơn nữa em thấy làm vậy tội bé quá. Như vậy là đúng hay không đúng ạ? Em cảm ơn bác sĩ nhiều.


Trả lời từ mẹ
gaconbexiu


Chào bạn


Theo kinh nghiệm của mình, hồi bé gần 3 tuổi, mình bàn với ba bé tập xi bé tè để bỏ tã. Kết quả ngoài mong đợi. 10 ngày đầu là 10 ngày giặt mùng mền chiếu gối. Qua ngày thứ 11 thì bé tự dậy gọi ba ẳm đi tè. Từ đó tới nay 2 năm rồi, bé tự đi tè vào ban đêm nếu bé chưa tè trước khi ngủ.


Trong thời gian 10 ngày đó, bố chịu khó chỉnh giờ hoặc bằng cách nào đấy khoảng nửa đêm bế bé dậy, không cần gọi bé thức, rồi xi bé tè. Lót miếng chống thấm phía dưới nệm để tránh việc cả bố lẫn mẹ ngủ quên, sáng hôm sau lại ôm mùng mền đi giặt. Tầm 3 tuổi tập dần được rồi đó mẹ.


Những ngày đầu trong quá trình tập, mẹ vẫn có thể mặc tã cho bé. Sau đó bố mẹ thay nhau thức dậy sau 2-3 tiếng để xi tè cho bé


Tè dầm không phải là sự thất bại của người mẹ trong việc mẹ tập cho bé đi vệ sinh đúng cách hoặc sự thiếu nỗ lực của trẻ. Phải kiên nhẫn chờ đợi cho cơ thể của trẻ đạt được giai đoạn phát triển phù hợp. Hầu hết trẻ em tự nhiên ngưng tè dầm trong khoảng 5 tuổi trở lên


Thân mến