Có nghiên cứu hẳn hoi nhé các mẹ ơi, đây ạ em đã áp dụng thành công, sáng nay mới thử lên 2 vạch rồi nên chia sẻ cùng các mẹ đang hóng con nè!



Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong 1 tháng sẽ có 6 ngày “vàng” tốt cho việc thụ thai ở người phụ nữ. Đó là 5 ngày trước ngày rụng trứng và đúng ngày trứng rụng – một thời điểm rất tốt để trứng và tinh trùng gặp nhau. Còn sau ngày trứng rụng xác suất thụ thai rất thấp bởi trứng sau khi rụng chỉ có thể tồn tại trong 12-24 giờ, trong khi tinh trùng có thể sống tới 5-7 ngày.



Do đó, các mẹ nhớ canh thời điểm này để xxx nha.



Và dưới đây là cách xác định ngày rụng trứng và những dấu hiệu giúp các mẹ xác định chính xác ngày rụng trứng của mình nè!



Cách xác định ngày rụng trứng



Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài khoảng 28 – 30 ngày. Theo đó, nếu các mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều 28 ngày thì ngày rụng trứng thường rơi vào từ ngày thứ 12-14 của chu kỳ.



Ví dụ ngày đầu tiên có kinh của các mẹ là ngày 10 tháng 1, với chu kỳ kinh là 28 ngày. Thì thời điểm rụng trứng của mẹ được xác định 14 ngày sau đó, tức là ngày 24 tháng 1. Thời gian dễ thụ thai nhất là khoảng 21 đến 26 tháng 1.



Các dấu hiệu nhận biết trứng rụng



- Dịch nhầy ở cổ tử cung xuất hiện nhiều hơn, dai hơn.



- Chuột rút và đau một bên xương chậu



- Đau lưng



- Nhạy cảm hơn bình thường



- Nóng trong người, sốt nhẹ



- Mặt nổi mụn



- Hứng thú yêu tăng lên hơn bình thường



Lưu ý, dịch nhầy tử cung sẽ giúp mẹ đoán biết chính xác thời điểm rụng trứng của mình tới 90%. Do vậy, hãy lắng nghe cơ thể mình thật nhiều và hành động để sớm đón con yêu nha các mẹ!



Đồng thời, để khả năng thụ thai cao, ngoài xác định chính xác chu kỳ rụng trứng các mẹ nên lên kế hoạch tẩm bổ cơ thể cả vợ lẫn chồng; lên chế độ sinh hoạt thật lành mạnh không thức khuya, làm việc quá nhiều quá nặng, không uống rượu bia, hút thuốc lá…



Với phụ nữ, nên chích ngừa trước khi có ý định mang bầu 3 tháng tháng cũng như uống các viên bổ sung như axit folic, vitamin E theo toa của bác sĩ nha!



Chúc các mẹ sớm có tin vui để cho em hóng với nha!


webtretho


Ảnh minh họa



Xem thêm các bài khác


http://www.webtretho.com/forum/f13/cach-hay-giup-me-nhan-biet-be-yeu-trong-bung-dang-khoe-manh-hay-gap-chuyen-chang-lanh-2198171/


http://www.webtretho.com/forum/f13/5-cap-thuc-pham-ba-bau-neu-an-se-gay-hai-cho-suc-khoe-va-thai-nhi-2194903/


http://www.webtretho.com/forum/f13/de-xong-em-co-lam-gi-dau-ma-bac-si-kham-vung-kin-cho-em-xong-lai-het-toang-len-the-2366564/