Làm sao để có thai nhanh chóng ?


Làm sao để có thai nhanh là câu hỏi nan giải của không ít cặp vợ chồng. Nhiều người khốn khổ vì cưới nhau hơn 1 năm rồi mà vẫn chưa có con. Việc mang thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chỉ cần nắm bắt kỹ 14 lưu ý sau để có thể cải thiện khả năng thụ thai.



Muốn có thai thì nên mua bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng


Bộ dụng cụ dự đoán ngày rụng rứng. Bạn có thể xác định ngày thụ thai bằng cách tính thông thường là theo dõi ngày rụng trứng. Tuy nhiên, kết quả chưa hẳn là chính xác vì nhiều phụ nữ có ngày rụng trứng khác nhau cho nên mua một bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng là an đảm bảo nhất.



Thăm khám các bệnh liên quan đến sinh sản, nhất là khả năng thụ thai


Một khi đã xác định có con thì quan tâm đến sức khỏe sinh sản là điều thiết yếu. Đồng thời, nhờ bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn cách giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình theo dõi nhằm đảm bảo hệ thống sinh sản được khỏe mạnh, tăng cường khả năng thụ thai.



Thụ thai nhanh nhờ tuyến giáp khỏe mạnh


Tuyến giáp đóng vai trò điều quan trọng trong việc thụ thai. Suy giảm chức năng tuyến giáp kèm đồng nghĩa với việc gây cản trở khả năng thụ thai vì mất cân bằng hormone ở tuyến giáp. Chăm sóc cho tuyến giáp cũng là cách chăm sóc cho đứa con tương lai của bạn.



Lựa chọn thời điểm thích hợp để quan hệ


Quan hệ trước ngày trứng rụng để có kết quả tốt. Xác định ngày rụng trứng tức là xác định ngày quan hệ để tinh trùng và trứng “kết duyên” một cách nhanh chóng. Khả năng thụ thai trong những ngày rụng trứng là rất cao. Muốn đạt hiệu quả, thì nên quan hệ trước thời điểm trứng rụng. Đừng lo trứng sẽ chết, vì chúng sống khoảng 24h, còn tinh trùng sống từ 3- 5 ngày.



Sex lúc nào trong ngày là nhanh tụ thai nhất?


Các chuyên gia nghiên cứu rằng lượng tinh trùng của nam giới vào buổi tối là 87 triệu trong khi đó buổi sáng lên đến 88 triệu con. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng, hứng thú trong khi quan hệ cũng khác nhau rất lớn vào 2 thời điểm ban ngày và ban đêm. Vì sau thời gian làm việc căng thẳng ở công ty khiến bạn cảm thấy mệt mỏi chỉ muốn lăn đùng ra ngủ. Vì vậy, cố gắng thay đổi khung giờ sex nếu có thể.



Quan hệ 3 lần một tuần cho kết quả thụ thai tốt nhất


Chuyên gia sản khoa khuyến cáo rằng, nên “yêu” 3 lần/tuần để nhanh có thai. Đây là chiến lược “thà giết lầm còn hơn bỏ sót”. Tuy nhiên, không hẳn là cứ quan hệ nhiều là tốt đâu nhé. Nếu quan hệ thường xuyên hay hàng ngày sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi, sức khỏe giảm sút kèm suy nhược. Nên “yêu” có giới hạn thôi.



Tư thế “yêu” ảnh hưởng đến khả năng thụ thai


Cách thụ thai nhanh nhất là nên nằm theo tư thế truyền thống (nam trên nữ dưới). Vì ở tư thế đó, tinh trùng sẽ vào sâu và nằm lâu hơn trong âm đạo nữ giới. Mặc dù thay đổi tư thế sẽ làm cho khoái cảm nhiều hơn nhưng cần chú trọng hơn tư thế này nếu thật sự muốn có con nhanh.



Mở nhạc trong khi quan hệ


Một bản nhạc nhẹ khơi gợi khung cảnh lãng mạn, giúp bạn “yêu” hơn, tăng khoái cảm và làm tăng khả năng xuất tinh trùng ở nam giới.



Giữ mát tinh hoàn để mau chóng có thai


Giữ mát tinh hoàn để bảo vệ các tinh trùng được khỏe mạnh. Cần giữ mát cho tinh hoàn khỏe mạnh để các tinh trùng có sức khỏe tốt và “chiến đấu” thật hiệu quả. Nếu nhiệt độ quá cao, tinh trùng sẽ chết.



Nằm xuống sau khi quan hệ đảm bảo khả năng thụ thai


Sau khi quan hệ nên nằm yên và khép chân lại khoảng 20 – 30 phút để tinh trùng ở lại âm đạo lâu và bơi sâu vào trong. Cố gắng nâng cao xương chậu bằng cách đặt thêm một chiếc gối phía dưới. Không nên đi vệ sinh ngay sau khi quan hệ.



Tinh thần thật thoải mái trước khi quan hệ


Tinh thần thoải mái ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai. Tránh xa stress, hạn chế suy nghĩ và những lo âu để đạt khoái cảm tột đỉnh khi quan hệ, làm tăng khả năng có thai.



Không tùy tiện sử dụng các loại thuốc


Khi chưa cần thiết, không nên dùng thuốc bừa bãi. Ngay cả thuốc cảm, nếu dùng không đúng liều có thể gây nguy hại cho thai nhi.



Muốn có thai hãy tránh xa các chất kích thích khác


Tuyệt đối không uống rượu bia và các chất gây hại nếu muốn có con sớm. Bia, rượu, thuốc lá, ma túy, café đen đậm đặc,… là những chất gây hại hàng đầu có khả năng phá hoại khả năng thụ thai của bạn nhất. Thậm chí, nếu có con, thai nhi cũng không được khỏe mạnh.



Lối sống lành mạnh và cân bằng chế độ ăn uống hợp lý


Không chỉ đối với những người muốn có thai, mà đồi với tất cả chúng ta nên lên kế hoạch cho chế độ dinh dưỡng hợp lý, lổi sống lành mạnh. Ba mẹ khỏe mới sinh con khỏe.


Bài viết liên quan:


21 dấu hiệu nhận biết mang thai sớm


Sảy thai tự nhiên và cách điều trị


Nguyên nhân và cách diều trị sảy thai


Chửa ngoài dạ con – nguyên nhân và cách điều trị


Cách điều trị viêm vòi trứng cấp tính


Nguồn: vfood.info