Muốn ăn ngon thì nấu cơm cũng phải biết cách... chế biến các chị ạ! Lúc đầu em nghe cũng lạ, nghĩ rằng cứ vo gạo rồi cắm điện là xong, giờ mới biết mình đã sống phí mấy chục năm cuộc đời vì toàn ăn "gạo luộc". Sau khi tự mình thử nghiệm mấy cách này, món cơm nhà em được chồng con đón nhận nồng nhiệt lắm. Nhiều khi thức ăn đạm bạc mà cả nhà vẫn tấm tắc khen ngon vì cơm quá thơm dẻo, các chị cũng áp dụng thử xem nhé.



1. Ngâm gạo trước khi nấu



Đừng tưởng chỉ nấu xôi hay nấu cháo mới cần ngâm gạo nhé! Đây là việc làm không thể thiếu nếu bạn mong muốn có một nồi cơm ngon. Ngâm gạo trước khi nấu giúp gạo mau chín, hạt nở bung và tăng độ dẻo, bóng. Tốt nhất, hãy ngâm gạo trong vòng 20 phút trước khi nấu cơm nhé!



2. Dùng đá lạnh



Nhiều người sẽ cảm thấy điều này thật "kì lạ". Thế nhưng, đây lại các cách mà người Nhật vẫn làm để đảm bảo nồi cơm ngon và đủ chất đấy các chị ạ. Sau khi đã cho nước vào nồi, chúng ta cho thêm một vài viên đá lạnh rồi để khoảng 15 phút mới bắt đầu cắm điện. Công dụng của đá lạnh là làm trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo cho cơm. Đặc biệt, bỏ đá vào gạo sẽ làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, giúp cơm giữ nguyên vị ngọt cũng như các chất dinh dưỡng.



3. Thêm yến mạch vào cơm



Mặc dù là một loại lương thực phụ, nhưng yến mạch lại rất giàu protein và xenlulozo. Nấu cơm cùng yến mạch là sự kết hợp hài hòa, tạo ra một hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đây cũng là một trong những phương pháp để tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh tật cho người ăn.



4. Cho bơ hoặc dầu oliu



Khi nồi cơm báo nấu xong và chuyển sang chế độ giữ ấm, thường lúc này đã có thể ăn được rồi, nhưng bạn nên để nồi cơm ở chế độ giữ ấm thêm một lúc nữa mới được ăn, thường cần 10-15 phút. Trong khoảng thời gian này, hãy làm 1 việc hết sức đơn giản là cho thêm chút bơ hoặc dầu oliu vào nồi cơm rồi đảo đều lên. Cách này sẽ giúp cơm ngon, bóng đẹp hơn mà bất cứ ai cũng cảm thấy ngon miệng.



Ngoài ra, nếu công việc nấu cơm không phải là nấu nồi cơm mới mà là hấp lại cơm cũ, thì bạn có thể cho thêm vài giọt giấm ăn để cơm trở nên mềm như mới nấu mà không hề có vị chua thiu.



5. Rang gạo trước khi nấu



Đây không phải là món cơm rang mà là một công đoạn để nấu một nồi cơm trắng ngon đúng chuẩn. Việc rang gạo trước khi nấu khiến gạo không bị đẫm nước khi nấu tránh gây nhão cho cơm. Khi rang cơm, bạn nên bỏ thêm vài thìa rượu nếp để cơm được thơm, mềm, mịn.



Chú ý: Dù bất cứ nấu cơm theo cách này, khi thấy nồi cơm sôi và bốc hơi nghi ngút, bạn hãy mở vung và dùng thìa đảo đều cơm lên một lần rồi lại đậy vung vào cho nồi cơm tiếp tục sôi cho đến lúc chín. Việc này hết sức quan trọng vì trong quá trình nấu các hạt gạo lèn chặt vào nhau, đảo đều lên khiến lượng nước phân bố đều hơn và làm cơm tơi xốp hơn.




Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa



Muốn cả nhà khỏe mạnh thì các mẹ phải làm điều này:


Ăn thứ này vào buổi tối thì gan thận sẽ được lọc sạch độc tố, nội tạng khỏe mạnh cả đời


Sán dài cả mét làm tổ trong người chỉ vì 7 món khoái khẩu này đây, không sợ thì cứ ăn đi sẽ biết


Đang viêm nhiễm phụ khoa dứt khoát phải kiêng 5 món này, ăn vào bệnh càng dai dẳng lại biến chứng thành vô sinh


Cách nấu xôi lá dứa bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản
http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/03/eP0iI3IbtZ-480x360.jpg