Các mẹ ơi, các mẹ đã thử cách chữa ho cho bé bằng gừng chưa ạ, em thấy hiệu quả lắm, lâu nay con em toàn dùng nó chứ không uống thuốc đó ạ.


Hơn 1 năm nay em không phải phiền não mỗi lần con bị ho nữa các mẹ ạ. Tất cả cũng nhờ mẹ chồng em cả. Trước con bé nhà em nó hay bị ho lắm, hơi thay đổi thời tiết là nó ho liền à. Mà giờ thì không, chỉ thỉnh thoảng mới húng hắng ho tí thôi, xong em lại học bà lấy gừng cho con dùng, thế là khỏi, chả cần thuốc thang khổ sở gì. Mấy nay em thấy có nhiều mẹ than thở con bị ho vì thới tiết biến đổi thất thường, mấy nữa còn lạnh nữa nên em chia sẻ lại, các mẹ cứ thử tham khảo cho con xem em thấy rất là hiệu quả mà lại đơn giản dễ làm đấy nha.




webtretho


Ảnh minh họa. Nguồn: Internet



Bài thuốc chữa ho 'bất bại' từ củ gừng



Gừng là một loại gia vị có tính ấm, vị cay. Nó có tác dụng tán phong hàn, làm ấm tì vị. Vì thế, khi bé bị ho, các mẹ có thể dùng gừng để tiêu trừ hàn khí, tránh việc kết đờm và giảm nguy cơ kích thích cổ họng. Từ đó có thể làm dịu những cơn ho cho bé.



Các mẹ có thể chữa ho bằng mình củ gừng hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như chanh, mật ong… đều được. Cách chữa ho bằng gừng cho bé như sau:



+ Lấy 60g gừng già tươi, rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho vào nồi cùng nửa lít nước đun trong 30 phút. Sau đó, lọc bỏ bã lấy nước rồi thêm tí mật ong vào, khuấy đều lên và chia làm 2 lần, uống trong ngày. Các mẹ lặp lại cho tới khi bé khỏi nhé.



Đặc biệt, để bé nhanh khỏi còn có thể tắm nước gừng và ngâm chân nước gừng kết hợp với muối cho con nha các mẹ. Những cách này đều là cách dân gian rất lành tính và có thể áp dụng cho các bé dù còn nhỏ tháng.



Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo một vài cách chữa ho khác cũng từ gừng dưới đây nhé



+ Chữa ho bằng gừng và đường phèn:



Các mẹ lấy củ gừng rửa sạch và thái lát mỏng. Tiếp theo, các mẹ cho đường phèn cùng gừng vào hấp cách thủy trong 15 phút thì ngừng lại. Cuối cùng, các mẹ để nguội và cho bé ngậm 2 – 3 lần/ngày, khoảng 3 ngày sau là ho sẽ ‘mất hút’.



+ Cách chữa ho bằng gừng và mật ong cho bé:



Mật ong là loại thực phẩm có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao nên có thể tiêu diệt cac các loại vi khuẩn gây bệnh trong vòm họng. Hơn nữa, hàm lượng vitamin và dưỡng chất trong mật ong còn có thể xoa dịu cổ họng, làm giảm cảm giác ngứa rát, hạn chế cơn ho. Tất nhiên gừng cũng có tác dụng tương tự. Cách làm như sau:



Các mẹ mang gừng giã nhuyễn rồi cho vào cốc nước nóng và thêm thìa mât ong, khuấy đều lên. Với nước này các mẹ có thể cho bé uống vào mỗi buổi sáng.



+ Trị ho bằng gừng và muối:



Một cách chữa ho bằng gừng cho bé nữa chính là sử dụng kết hợp với mật ong. Cả gừng và muối đều có khả năng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn trên lớp niêm mạc của cổ họng, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Cách làm như sau:



Gừng mang rửa sạch và giã nát rồi cho muối vào đun nhỏ lửa tới khi chỉ còn 1 nửa lượng nước ban đầu. Các mẹ lọc lấy nước rồi cho bé uống khi còn ấm. Lưu ý, với cách này thì các mẹ không cần phải gọt vỏ nhé vì vỏ gừng cũng có tác dụng trị ho rất tốt đó.



+ Chữa ho bằng gừng và chanh tươi



Gừng, lá me, chanh tươi đều có khả năng sát khuẩn và làm dịu cổ họng, làm ấm đường hô hấp. Từ đó có thể giảm cơn ho nhanh chóng. Cách làm như sau:



Lá me mang rửa sạch, gừng mang gọt vỏ và thái lát mỏng. Sau đó, các mẹ cho lá me và gừng cùng 2 ly nước vào nồi, đun sôi lên tới khi chỉ còn khoảng 1 ly thì ngưng lại. Cuối cùng, các mẹ thêm ít đường và nước cốt chanh vào rồi khuấy đều lên là có thể sử dụng.





Nguồn: tổng hợp