Nhiều người đau lưng, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm bao năm tưởng chết đi sống lại cũng đã khỏi hẳn nhờ bài thuốc chữa đau xương khớp bằng gừngvừa rẻ tiền lại đạt hiệu quả cao.



webtretho


Khỏi đau xương khớp bằng gừng (Ảnh: Internet)


Như bố em đây, bố bị đau mỏi xương khớp lưng, khớp chân mấy năm rồi. Ban đầu cứ nghĩ bệnh nhẹ thôi uống thuốc là hết nhưng không, dù uống thuốc đầy đủ thì tịnh trạng của bố vẫn không thuyên giảm.



Cho tới một ngày, bố được một người bạn cũ tới thăm và mách chocách chữa đau xương khớp bằng củ gừng rất hay, dễ làm. Bác ấy nói mình đã từng bị như bố em và nay đã khỏi hẳn rồi, đi lại dễ dàng, khỏe mạnh hơn nhiều.



Nghe bạn chỉ cho cách làm như vậy, bố em cũng muốn thử nên đã nói em làm cho bố. Cách làm cũng rất đơn giản thôi.


Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm:



200g gừng gọt vỏ và thái lát mỏng



450ml nước lọc



Nước cốt chanh



1 muỗng canh mật ong



115ml soda



webtretho


Chữa đau xương khớp bằng gừng (Ảnh: Internet)


Cách làm:



- Đầu tiên, cho gừng vào nồi cùng nước đun sôi, giảm nhỏ lửa, đun trong vòng 5 phút. Sau đó thì tắt bếp để nước nguội hẳn khoảng 20 phút.



- Sau khi nước nguội, lọc lấy nước rồi cho các nguyên liệu còn lại vào khuấy đều lên



- Uống hỗn hợp vào mỗi buồi sáng khi bụng đói hoặc uống trước khi ăn bữa cơm.



Các chị biết không, chỉ sau 2 tuần kiên trì uống thuốc, tình trạng của bố em đã tiến triển rất nhiều. Tới này là gần 2 tháng dùng thuốc, bố em đã đỡ hẳn đau nhức lưng, đứng lên đi lại bình thường rồi đấy, cả nhà đang mừng quá luôn.



Thế nên hôm nay em mới chia sẻ lên đây để mọi người tham khảo, ai còn chưa thử bài thuốc trị đau xương khớp bằng gừng thì xem ngay nhé, biết đâu lại hợp thuốc, sớm khỏi bệnh thì sao.



Đây vốn là bài thuốc từ thiên nhiên, được dân gian lưu truyền nên cần phải kiên trì thì mới thấy hiệu quả. Ngoài ra, mọi người cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.



webtretho


Chữa đau xương khớp bằng gừng hiệu quả (Ảnh: Internet)


Giá trị của gừng



Đợt đun gừng cho bố uống, em cũng đã tìm hiểu rất kỹ và biết được rằng gừng không chỉ là loại gia vị trong bếp mà nó còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.



Đã có không ít nghiên cứu y học hiện đại khẳng định trong gừng có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng như thuốc giảm đau tự nhiên giúp giảm các cơn đau thấp khớp, viêm khớp, đau xương khớp, thoái hóa khớp... hiệu quả.



Trong Đông y, gừngcó vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc, giúp điều trị các bệnh dạ dày, xương khớp... hiệu quả.



Ngoài chữa đau xương khớp, gừngcó thể ngăn ngừa, làm giảm ho, giúp cải sinh lưu lượng máu, ngăn ngừa ung thư.



Lưu ý từ bác sĩ



Gừng tốt nhưng có tác dụng phụ là làm tăng huyết áp, do đó, người có bệnh lý huyết áp cao, dễ tăng huyết áp không nên dùng.



Không dùng liều lượng quá nhiều, nhất là người già vì lâu dài sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe chung.



Nguồn: Tổng hợp