Chanh mật ong tốt nhưng không phải ai cũng biết cách uống sao cho tốt nhất đâu nha. Hồi trước nghe mọi người mách uống chanh mật ong thanh lọc cơ thể, giảm được mỡ thừa, giảm cân, ngăn ngừa được nhiều bệnh nên em ham lắm, cũng bắt chước pha uống mỗi ngày. Trong ngày cứ rảnh lúc nào là em pha một cốc chanh mật ong uống, thế nhưng sau 4 hôm em bị đau bụng đi ngoài các chị ạ.


Sau hỏi ra mới biết là không phải thích uống lúc nào cũng được, phải có thời điểm rõ ràng. Từ đấy em chăm uống đúng giờ hơn thì thấy ổn hẳn, không những giảm được vài cân mà da dẻ em hồng hào, trắng sáng hẳn ra ấy, đợt này lạnh cũng không bị cúm như mấy năm trước nữa.Các chị ai đang uống sai thời điểm thì sửa ngay đi nhé!


webtretho


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)


Buổi sang sau khi ngủ dậy



Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì uống chanh mật ong sau khi ngủ dậy vào buổi sáng là tốt nhất. Bởi sau một đêm ngủ dài thì cơ thể đã mất đi một lượng nước khá nhiều, do đó mà ngủ dậy cần phải bổ sung nước ngay. Khi này, thay vì uống nước lọc, chị em hãy pha một cốc chanh mật ong ấm, nó sẽ vừa cung cấp nước, vừa giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.


Uống sau khi ăn



Uống chanh mật ong sau các bữa ăn chính, khi dạ dày đang bị quá tải, bụng bị no nê, khó tiêu thì nó sẽ giúp dạ dày tiết ra nhiều acid, kích thích tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn giúp nhu động ruột hoạt động dễ dàng hơn, nhanh chóng mang lại cảm giác "nhẹ bụng".


Uống trước khi đi ngủ



Một cốc nhỏ chanh mật ong ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm strss, ngủ ngon giấc hơn, sâu giấc hơn. Nhờ đó mà sáng hôm sau thức dậy sẽ tỉnh táo, sảng khoái chứ không bị mệt mỏi, đau nhức người.


webtretho


Ảnh: Internet


Cách pha chanh mật ong ngon



Để pha nước chanh mật ong ngon, chị em vắt 1/2 - 1 quả chanh vào cốc. Sau đó cho thêm 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 300ml nước ấm vào, khuấy đều là được. Uống từng ngụm nhỏ để chanh mật ong làm sạch ruột kĩ càng nhất.


Lưu ý:


- Không cho quá nhiều mật ong vì dễ làm tăng huyết áp, gây hại sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ và người già.


- Không nên uống chanh mật ong quá chua vì khi uống vào buổi sáng, dạ dày chưa có gì dễ khiếnlượng axit tăng cao, lâu ngày dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dày.


webtretho


Ảnh: Internet


Công dụng của chanh mật ong



Chanh và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên món đồ uống vi chua ngọt nhẹ, thanh mát và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Cụ thể là:


Thanh lọc cơ thể: Chanh mật ong có khả năng hỗ trợ tăng tốc quá trình trao đổi, chuyển hóa chất, đào thải độc tố từ bên trong ra bên ngoài, giúp thanh lọc cơ thể tốt


Tăng cường sức đề kháng: Uống chanh mật ong thường xuyên, bạn sẽ không phải lo sợ mắc bệnh dịch, cảm cúm vì nó đã có sẵn đặc tính kháng khuẩn, bảo vệ hệ miễn dịch.


Cải thiện hệ tiêu hoá: Chúng sẽ tiết ra chất nhày trong dạ dày,hỗ trợ quá trình tống xuất chất độc, kích thích nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.


Giảm cân: Trong chanh mật ong có chứa lượng vitamin C, axit tự nhiên dồi dào nên có thểphá hủy các liên kết chất béo tích tụ lâu ngày, sau đó đào thải ra ngoài cực kỳ nhanh.


Ngăn ngừa lão hoá: Chanh mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có khả năng phá hủy các gốc tự do – nguyên nhân lớn nhất gây nên lão hóa da.


Giúp da sáng đẹp: Thức uống này sẽ giúp lọc máu, hỗ trợ việc sản sinh ra những tế bào máu mới, kháng khuẩn tốt và tạo collagen cải thiện làn da, kiểm soát mụn trứng cá.


Trị ho, viêm phế quản và hen suyễn: Chanh mật ong giống như một loại thuốc long đờm và lấy chúng ra khỏi đường hô hấp. Ngoài ra nó còn giúp làm giảm nghẹt mũi, xoa dịu cổ họng, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn do vi khuẩn sinh ra.


Trị chứng mất ngủ: Chanh mật ong có chứa carbohydrate béo giúp kiểm soát sự giải phóng insulin và ngăn không cho tryptophan (hợp chất khiến ta buồn ngủ) xâm nhập vào não.


Giảm mỏi cơ: Uống nước này thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng mỏi cơ bắp.


Nguồn: Tổng hợp