Cách đây mấy tháng bé nhà mình về nói với mẹ: hằng ngày mẹ cho con tiền lên trường nuôi heo đất. Mình hỏi con thì được biết cô giáo để trong lớp một con heo đất (chính xác là con mèo đất), yêu cầu các con hàng ngày đem tiền cho heo đất ăn, cuối năm bạn nào cho heo ăn nhiều nhất sẽ được thưởng.


Mình giải thích với bé là con chưa làm ra tiền nên không có tiền cho heo ăn. Cha mẹ đi làm chỉ đủ tiền mua thức ăn và đóng tiền học cho con thôi, không đủ tiền nuôi thêm bạn heo đất. Con gái nghe vậy cũng không đòi nữa. Với lại bé nhà mình còn nhỏ, mình chưa cho con sd tiền bao giờ. Con cần gì, muốn ăn gì thì nói cha mua sẽ mua cho chứ không cho con tiền tự mua.


Nhưng hôm qua con về lại xin tiền nuôi heo. Con nói cuối giờ cô giáo hỏi hôm nay bạn nào cho heo ăn, cho heo ăn bao nhiêu tiền nữa. Mình vẫn cương quyết nói với con là không. Thấy mặt con buồn muốn khóc mình hỏi thế cô giáo la con à ? Con trả lời không ? Bạn ăn hiếp con à ? Con cũng trả lời không ? Mình lại hỏi con: thế con không cho heo ăn cô giáo la con à ? COn cũng trả lời không phải. Con muốn cho heo ăn giống các bạn, hôm nay bạn VP cho heo ăn 8.000 đ. Rồi con òa khóc.


Nghĩ tội nghiệp con, sợ con mặc cảm, sợ cô không vừa lòng, sợ đủ thứ lung tung ....thế là mẹ chịu thua đành phải hứa cho con tiền nuôi heo. Và sáng nay cho con tiền vào cho heo ăn.


Mình thực sự bức xúc cái vụ nuôi heo lắm. Các con còn nhỏ biết gì, làm gì ra tiền, có được cha mẹ cho tiền đâu mà bắt ngày nào cũng phải cho heo ăn.


Đầu năm nhà trường phát động phong trào tặng tập cho trẻ em nghèo, tặng sách truyện, đồ chơi. Đối với trẻ em mình nghỉ chỉ nên phát động những phong trào như vậy.


Đã vậy nhà trường còn phát những tờ rơi giới thiệu (bán) các bộ cờ tự nhiên xã hội, ... . Đưa cho giáo viên chủ nhiệm phát quảng cáo cho học sinh rồi thu tiền. Vô hình chung các con tưởng cô bắt mua về bắt cha mẹ cho tiền mua. Không cho con cũng không được, mà cho con càng không ổn :Crying::Crying::Crying:


Mình thấy bức xúc lắm. Không biết chỉ có trường con mình như vậy thôi hay trường công lập nào cũng có những phong trào đó