Bé nhà mình được 4 tuổi, mình chưa dạy chữ cho bé bữa nào nhưng dạo này về nhà thì bé hay bập bẹ đọc một vài danh từ đơn giản. Hỏi ra thì mới biết ở trường cô cho bé làm quen các đồ vật, con vật bằng tranh ảnh. Thấy bé ham học hỏi nên cũng hỏi cô giáo xem mình nên dạy bé bằng cách nào. Hiện mình đang sử dụng phần mềm Bé Học Chữ giúp bé làm quen mặt chữ. Mình không nhồi nhét mà để tự bé khám phá. Mình rất thích ứng dụng này bởi vì có hình ảnh minh họa rất sống động, còn có các phần trò chơi sau mỗi chữ cái nữa.


Nếu mẹ nào có quan tâm thì có thể xem qua phần mềm tiện ích này.


Bảng chữ cái gồm 29 chữ cái


webtretho


Bảng chữ ghép và dấu


webtretho


Mỗi chữ cái là một bài học rất chi tiết gồm chữ cái và các ví dụ gần gũi, minh họa bằng hình ảnh, hình 3D, hình động và âm thanh sinh động, giúp bé hình dung tốt nhất về chữ và từ đang học.


Bài chữ A


webtretho


Ví dụ minh họa: con cá, được minh họa bằng hình ảnh và hình động đàn cá đang bơi


webtretho


Trò chơi câu cá giúp bé thích thú khi học và nhớ chữ và từ đại diện lâu hơn


webtretho


Ứng dụng cũng có nhiều trò chơi khác giúp bé nắm vững các chữ cái tốt hơn như:


Trò chơi phân biệt các chữ gần giống nhau hay gây ra nhầm lẫn


webtretho


Trò chơi trí nhớ giúp bé ôn lại các chữ đã học


webtretho


Kết quả thử nghiệm với bé 4 tuổi chưa từng học chữ cũng chưa từng học máy tính, sau khi hướng dẫn 3 phút là bé có thể chơi thành thạo vì giao diện ứng dụng cũng như trong bài học chỉ có đồ họa rất dễ hiểu.


Phiên bản web dành cho máy bàn hoặc laptop tại website:
www.butchimau.vn


Từ khóa: bé học chữ cái, chữ cái tiếng việt, học chữ cái tiếng việt, học chữ cái, học tiếng việt lớp 1, học vần tiếng việt, phần mềm học tiếng việt lớp 1, chuẩn bị cho bé vào lớp 1, dạy con học chữ