Chào cả nhà, chẳng biết ghi đề tài này thế nào, có thể tên đề tài hơi quá so với nội dung. Đây chỉ là 1 câu chuyện nhỏ mà tớ chứng kiến được.


Tại trường mầm non Nguyễn công trứ, một lần đón con buổi chiều, thường thì tớ hay đứng lại nói chuyện với các cô. Thấy 2 cô giáo lớp bên cạnh (dành cho trẻ từ 2-3 tuổi ) đang ngồi cắt dán giấy màu. Một cô cắt, một cô dán vào những quyển sách dán của các cháu. Cô cắt bảo cô dán: dán lộn xộn vào, dán đẹp thế kia sao đựoc, bọn trẻ con mà dán đẹp đựoc thế à. Mình thấy ko biết nói gì hơn. Bản thân mình chứng kiến vài lần thế rồi, hỏi cô thì cô bảo là chuẩn bị bài vở cho các cháu ngày hôm sau, mình tin cho đến ngày mình nghe được câu chuyện trên.


Còn tại trường NCT đó, các cô cứ cho cháu xem tivi, quảng cáo, ca nhạc, ko biết có phải để đỡ phải trông ko. Hỏi thì các cô bảo xem có giờ nhưng mình đưa con đến muộn hay đến đón sớm đều gặp xem tivi.


Trong thời gian qua, có rất nhiều thông tin bức xúc trong vấn nạn các cô mầm non đe doa, đánh đập trẻ con. Đấy là về thể trạng, còn tinh thần. Cả nước đang ra sức chống gian lận, bệnh thành tích trong giáo dục, sao chưa ai để ý đến lớp mầm non nhỉ. Các cháu bé đâu cần thành tích cơ chứ. Biết kêu ai bây giờ :Crying: