Em có một chị bạn, mới đây phát hiện cậu con trai mới 9 tuổi đang say mê xem web sex. Chị bạn em rất choáng và sốc. Chị ấy là người rất quan tâm đến con và rất hay kể chuyện về con, nói chuyện với con nhưng không hiểu biết về IT.


Cậu bé này rất ngoan ngoãn, học khá giỏi và thông minh. Bình thường thì nghịch ngơm, thích chơi game nhưng chị bạn em cũng rất nghiêm khắc, thỉnh thoảng bé mới được chơi và dưới sự theo dõi của bố mẹ. Chị bạn em cũng tâm sự nhẹ nhàng, phân tích cho con thấy như thế là không nên và rất nhiều tác hại xảy ra nếu con cứ xem như vậy. Cậu bé rất ngượng và sợ không trả lời các câu hỏi của mẹ. Mặc dù mẹ rất nhẹ nhàng phân tích và khuyến khích con nói nhưng con cũng chỉ nói rằng con nhìn thấy một anh xem rồi bắt chước, thỉnh thoảng con có xem trên máy tính và gần đây là xem trên điện thoại của mẹ. Chị ấy cũng nói rằng đó là chuyện bình thường, chứng tỏ con đã lớn và nếu con cần tìm hiểu gì mẹ sẽ giúp con. Việc con xem trên mạng không phải là những kiến thức đúng đắn.


Bây giờ, chị ấy đang phân vân không biết có nên giải thích cặn kẽ cho con về giới tính không vì cậu bé mới chỉ 9 tuổi nhưng khi bé đã xem những trang này chứng tỏ là cần phải giải thích kỹ càng cho con.


Các mẹ cho em lời khuyên với, để em nói chuyện với chị bạn và cũng là để đề phòng con em.