Chào tất cả các chị @};-



Em là “Cô nàng máy giặt LG", em sống trong gia đình bếp với anh tủ lạnh LG, bác hàng xóm vui tính TV LG, và chị lò vi sóng LG. Gia đình mỗi người mỗi tính, bác TV thì luôn rực rỡ và ồn ào, chị lò vi sóng luôn nóng bỏng, lạnh lung nhất là anh tủ lạnh, còn em thì luôn sạch sẽ và thơm tho. Mỗi người một tính cách khác nhau, sống trong một gia đình đầy ắp tiếng cười và sự yêu thương. “Cô nàng máy giặt” được mọi người quan tâm nhiều nhất vì là em út trong gia đình và phải chịu nhiều thiệt thòi ngay từ khi gia nhập gia đình. Em được chị chủ cưu mang sau khi bị bỏ rơi để nhường chỗ cho một cô máy giặt khác, trẻ hơn, lộng lẫy hơn ở gia đình cũ. Song chính bằng tình yêu thương, bằng tình cảm chân thành của gia đình mới mà em đã lấy lại được phần nào vẻ đẹp và sự tự tin trước đây mà cô có để ngày hôm nay mạnh dạn tham dự cuộc thi hoa hậu máy giặt trên Webtretho. Em rất mong nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người! ^^



Phần thi đầu tiên:



Tuy em không bóng bẩy, hào nhoáng nhưng em vẫn luôn mạnh mẽ những khi cần.




Trò chuyện cùng cậu chủ nhỏ ^^



Trời rét, cậu chủ nhỏ kiểm tra sức khỏe của em :x



Phần thi thứ 02:



Chia sẻ đôi nét về thế giới máy giặt:





* Ưu tiên sử dụng máy giặt lồng ngang



Đại gia đình máy giặt chúng em gồm có: máy giặt lồng đứng, máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng nghiêng. Anh lồng đứng thì luôn thân thiện với tất cả mọi người nhưng anh ấy luôn cần thật nhiều nước. Chị lồng ngang thì sử dụng ít nước hơn nhưng chị lại chăm chút cho quần áo của chị cẩn thận hơn, luôn sạch sẽ và thơm tho. Còn anh lồng nghiêng thì ít nói và rất rụt rè nên khó có thể bắt gặp được anh ấy. Chị lồng ngang luôn giành chiến thắng ở các cuộc thi về nhan sắc, sức mạnh và cả độ bền bỉ nữa. Có lẽ vì vậy mà chị được nhiều người yêu mến nhất.



* Lựa chọn thương hiệu uy tín với độ bền cao



Em sinh ra và lớn lên tại mái nhà chung LG, đây chính là niềm tự hào lớn nhất của em. Gia đình em có truyền thống hiếu học, luôn học hỏi để tìm ra cái mới tiến bộ hơn cái cũ. Và thật may mắn, em cũng là thành quả của công cuộc cải cách đó. Em được trang bị hàng loạt các tính năng tiên tiến như: động cơ dẫn động trực tiếp, tính năng giặt 6motionDD khiến em mạnh mẽ hơn. Ngoài ra còn có các tính năng khác như: giặt hơi nước, giặt sấy tích hợp rất phù hợp dùng vào mùa mưa.



* Lựa chọn máy giặt có khối lượng giặt lớn hơn nhu cầu giặt thực tế



Cô chủ mới luôn biết yêu thương và chăm sóc mọi thành viên, trong đó có cả em. Cô không bao giờ để em phải làm việc quá sức, dẫn đến sức khỏe kiệt quệ và giảm dần tuổi thọ. Em có thể làm sạch tối đa 7Kg quần áo một lần giặt.nhưng cô chủ chỉ để em giặt từ 3-5Kg quần áo mỗi ngày, em có thêm thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.



* Bên cạnh tiêu chí “sạch”, nên lựa chọn máy giặt tiết kiệm điện nước



Những anh chị em máy giặt LG luôn biết cách làm quần áo thật sạch sẽ và thơm tho. Hơn nữa, chúng em đều có một chế độ “ăn uống” hợp lý vì sở hữu động cơ dẫn động trực tiếp nên tiết kiệm điện nước cho cô chủ khá nhiều . Anh lồng đứng luôn cần thật nhiều nước còn chị lồng ngang thì ngược lại.



* Lựa chọn máy giặt phù hợp với tài chính



Có những anh chị máy giặt được trang bị hàng loạt tính năng độc đáo nhưng gia chủ lại không hề sử dụng hết được các tính năng này. Cô chủ nhỏ nhà em luôn cân nhắc thật kỹ nhu cầu cũng như khả năng tài chính trước khi đưa ra quyết định mua.




Sử dụng máy giặt tiết kiệm và hiệu quả





* Phân loại đồ trước khi giặt



Việc phân loại đồ nhiều người cho rằng phức tạp và không cần thiết, tuy nhiên các chị càng dễ dãi trong việc giặt bao nhiêu, thì máy giặt chúng em sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn. Đừng vì quá bận rộn mà chị không kịp phân loại các loại quần áo khác nhau để giặt, hãy dành chút ít thời gian để sắp xếp và sàn lọc đồ, loại vải tơ tằm, vải sợi tổng hợp, vải len,..rất phải được chia ra để giặt, hoặc đơn giản hơn có thể mua túi vải chuyên dụng cho máy giặt để phân biệt dễ dàng hơn.



* Cài đặt thời gian và chế độ giặt phù hợp từng loại vải


Máy giặt chúng em có rất nhiều chức năng giặt cho từng loại vải khác nhau, tuy nhiên không nhất thiết một loại vải là phải chọn chương trình giặt tương đương, điều này phụ thuộc khá nhiều vào độ bẩn của quần áo. Thông thường, sợi tổng hợp nên giặt trong 8 - 10 phút; hàng dệt bông, gai nên giặt trong 10 - 12 phút; nếu là loại quá bẩn thì nên giặt trong 15 - 20 phút. Sau khi đã vò giặt, thời gian xả, vắt chỉ cần 6 - 8 phút/ lần là được.



* Quần áo bẩn nên đem ngâm trước


Quần áo bẩn nên đem ngâm trước. Nếu bùn đất bám quá nhiều, phải ngâm ít nhất là 20 phút để làm vợi bớt bẩn bám trên quần áo, sau đó mới cho vào máy để giặt. Làm như thế sẽ tiết kiệm được cả bột giặt, nước và điện.



* Khối lượng đồ giặt phù hợp giúp tiết kiệm hơn


Đa số các chị đều có suy nghĩ rằng giặt ít đồ sẽ giúp làm tiết kiệm điện năng hơn, nhưng trên thực tế điều này lại hoàn toàn ngược lại, giặt lượng quần áo vừa phải (không quá nhiều, quá ít) sẽ càng giúp các chị tiết kiệm thời gian và điện năng hơn.



* Sử dụng nhiệt độ nước thích hợp


​Với những quần áo không quá dơ bẩn, chỉ cần giặt sơ qua, và nên chọn nước có mức nhiệt độ thấp. Như một quy luật hiển nhiên thì quần áo càng ít bẩn thì càng nên lựa chọn nhiệt độ thấp hơn. Nếu sau khi giặt sẽ sấy quần áo, Các chị nên chọn chế độ vắt cao nhất và cũng nên lưu ý thường xuyên vệ sinh lưới lọc máy bơm của máy giặt để chúng em hoạt động hiệu quả và ổn định hơn.



* Đảm bảo không bỏ quên các đồ vật bằng kim loại trong đồ giặt


Mỗi lần cô chủ để quên đồ vật bằng kim loại trong đồ giặt là em rất sợ. Chúng sẽ gây ra tiếng ồn, làm rách quần áo hoặc làm em không thể hoạt động. Vì vậy các chị hãy nhớ nhé, kiểm tra thật kỹ trước khi đưa đồ vào máy giặt nha.



* Vệ sinh máy giặt định kỳ


Hàng ngày, sau mỗi lần xong việc là em được cô chủ chăm sóc thật đặc biệt. Cô làm sạch lưới lọc sơ vải, lau chùi em bằng vải mềm, không bao giờ chà xát em bằn bàng chải. Hàng tuần, cô làm sạch toàn bộ lồng giặt, hộc đựng bột giặt và nước xả vải. À mà còn nữa, cứ 6 tháng là cô lại mời bác sĩ điện máy đến khám tại nhà cho em nhé. Vì vậy mà cả em và cô đều luôn yên tâm vào sức khỏe của em.



* Các lưu ý khác khi lắp đặt và sử dụng


Không nên lắp đặt máy ở những nơi ẩm thấp như nhà tắm, nhà vệ sinh, hay ban công nơi bị hắt mưa hay có ánh nắng mặt trời soi trực tiếp.



Rút phích cắm điện khi không sử dụng máy, để các vi mạch điều khiển không bị hư hỏng do phải ngâm điện trong một thời gian dài. Trong trường hợp không phải nối dây nối đất, tốt nhất nên cắm vào ổ cắm 3 pha để tránh dòng điện bị rò.



Tuyệt đối không để trẻ em chơi đùa bên trên máy giặt, không cho trẻ nghịch khi máy đang hoạt động. Khi máy giặt đang hoạt động, không cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy, các bộ phận khi quay có thể gây thương tích cho bạn.



Nơi lắp đặt máy phải bằng phẳng, vững chắc. Phải đảm bảo máy được đặt cân bằng, nếu không, khi máy chạy có thể gây ra tiếng ồn, độ rung bất thường và những vấn đề khác.



Đường dây cấp điện, đường cấp nước, thải nước nên để càng gần nơi đặt máy càng tốt và phải đủ áp suất nước cho máy giặt hoạt động.



Em rất sợ chuột chui vào phá phách. Nhưng thật may chúng em thường có lưới chống chuột, nhưng các chị cần chú ý chống chuột chui vào máy qua đường ống xả nước. Sau khi hoàn thành chương trình giặt, nên treo ống xả lên để tránh chuột chui vào cắn phá dây điện và các thiết bị bên trong máy.




Phần thi thứ 03: Vấn đáp



Câu 1. (1 điểm): Đánh giá của bạn về sự khác biệt giữa máy giặt sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp so với máy giặt sử dụng động cơ thường (sử dụng dây cu-roa).



Máy giặt sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp là dòng máy giặt thế hệ mới với công nghệ truyền động trực tiếp. Công nghệ này kết hợp động cơ của máy giặt, đai truyền động (dây cuaroa) và puli vào thành một bộ máy duy nhất, yên tĩnh và chắc chắn gắn trực tiếp vào thùng giặt.




Anh minh họa (Nguồn: Internet)




Máy giặt với bộ truyền động trực tiếp không sử dụng dây cua roa làm trung gian mà truyền sự chuyển động trực tiếp từ động cơ sang thùng giặt, giúp giảm độ rung ồn, tiết kiệm điện năng trong khi hiệu suất vẫn đạt mức tối ưu. Ngoài ra, với máy giặt truyền động trực tiếp tốc độ vòng quay cũng cao hơn do có một hệ thống đồng nhất ổn định nên thời gian phơi sấy của quần áo giảm đáng kể.



Trong khi đó, máy giặt truyền động gián tiếp hoạt động kém trơn tru hơn do phải chịu thêm sự hoạt động của dây cuaroa và puli cùng với động cơ và thùng giặt. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều tiếng ồn khó chịu do lực ma sát cũng như hao tổn điện năng do nhiều thiết bị được vận hành cùng lúc. Hơn nữa máy giặt có càng nhiều thiết bị hoạt động thì nguy cơ hỏng hóc, hao mòn động cơ càng cao, chẳng hạn như dây cuaroa sẽ dão, chổi than bị mòn… và như vậy sẽ phát sinh nhiều chi phí sửa chữa, không đảm bảo về mặt kinh tế cho người sử dụng.



Rõ ràng, máy giặt động cơ dẫn động trực tiếp sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho người sử dụng, không chỉ hiện đại mà còn có độ bền lớn, hầu hết máy móc động cơ bên trong không phải thay thế và thời gian bảo hành động cơ của máy giặt LG kéo dài đến 10 năm.



Câu 2 (1 điểm): Công nghệ giặt 6MotionDD trên máy giặt LG mô phỏng 6 chuyển động giặt của đôi tay có tác dụng:



A. Giặt mạnh mẽ, tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu


B. Giảm xoắn rối quần áo


C. Bảo vệ sợi vải, chăm sóc quần áo


D. Tất cả các phương án trên



Đáp án D