Em vừa sinh con được 6 tháng và từ lúc sinh đến giờ mẹ chồng chăm sóc đấy các mẹ :) Lúc gần sinh em cũng phân vân ở nhà chồng hay nhà mẹ đẻ, nhưng cuối cùng quyết định ở nhà chồng vì mẹ ruột ở quê nay cũng lớn tuổi, già yếu rồi. Và em thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn khác với những lo lắng ban đầu về quan niệm ở cữ, nuôi con truyền thống – hiện đại giữa mẹ chồng và con dâu.



Ở cữ nhà chồng: Lúc đầu em cũng lo là mẹ sẽ bắt em nằm than, không tắm rửa, đánh răng gì trong suốt 1 tháng. Và điều khiến em lo nữa là mẹ bắt ăn nhiều móng giò cho có sữa nhưng không ngờ mẹ hoàn toàn tân tiến các mẹ ạ :) Mẹ chẳng ép em ăn kiêng khem mà còn cho em ăn nhiều loại thực phẩm để đỡ ngán để có nguồn sữa dinh dưỡng cho con. Không những thế, mẹ còn đi mua thuốc bắc về cho em tắm rửa, xông người hàng ngày vì mẹ quan niệm cơ thể người mẹ có sạch sẽ thì mới khỏe mạnh và mau hồi phục sức khỏe được…



Nuôi con theo mẹ chồng hay theo bản năng của mẹ? Mẹ chồng luôn tôn trọng cách chăm sóc nuôi dạy con của em, còn mẹ, chỉ đứng ở vị trí “cố vấn” thôi khi em tỏ ra lúng túng bất cứ vấn đề gì và hỏi mẹ :) Vì mẹ luôn cho rằng chỉ có người mẹ mới biết điều gì tốt nhất cho con mình, và quan niệm nuôi con mỗi thời mỗi khác nên để em toàn quyền quyết định mọi thứ liên quan đến con, hoàn toàn không áp đặt bất cứ chuyện gì khiến em phải áp lực hay stress.


Đến nay con em đã được 6 tháng, trộm vía bé phát triển cân nặng và chiều cao đúng chuẩn: nặng 7kg và dài 67cm. Bên cạnh đó khả năng vận động, phát triển các giác quan của con cũng rất tốt. Con khá cứng cáp, ngồi giỏi, bò giỏi và biết làm nhiều trò thú vị như hóng hớt chuyện, cười toe toét khi mẹ giỡn, nằm nói ê a khi nghe âm thanh từ máy nghe nhạc của mẹ…



Để con có được “thành tích” như hôm nay phải nói là cả một sự nỗ lực không mệt mỏi của người lần đầu làm mẹ như em :) Tuy không dám “múa rìu qua mắt thợ” nhưng trong niềm vui của người mẹ có con phát triển khỏe mạnh, em xin chia sẻ cùng các mẹ bí kíp nuôi con khỏe, con ngoan của mình:



Thứ 1, luôn quán triệt quan điểm “chỉ mẹ mới hiểu điều gì cần thiết cho con” và làm điều tốt nhất cho con nên mẹ cứ nuôi con theo bản năng của mình nhé, đừng bị áp lực bởi… người lớn nói thế này thế nọ để rồi bỏ qua các giai đoạn phát triển vàng của con.



Thứ 2, mẹ cần hiểu rằng mỗi đứa trẻ là một cá thể khác nhau do đó chúng sẽ có những bước phát triển khác nhau. Do đó, mẹ đừng bao giờ nôn nóng sao con mình không phát triển được như bạn bè bằng tuổi nha. Theo đó mẹ cần bình tĩnh quan sát con, lắng nghe cơ thể con và có những bước hỗ trợ con kịp thời để giúp con phát triển.



Thứ 3, việc lựa chọn đồ chơi, các vật dụng sinh hoạt hằng ngày cho con cũng rất quan trọng vì nó cũng góp phần ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não của con. Ví dụ như chuyện mặc tã cho con, nhiều mẹ lo con mặc tã nhiều sẽ gây hăm tã, chưa kể ảnh hưởng vùng kín của con nhưng không phải vậy mẹ nhé. Chỉ cần mẹ chọn loại tã phù hợp với con, vệ sinh sạch sẽ cho con mỗi khi thay tã là đã bảo vệ được con rồi. Với lại, việc mặc tã ban đêm cho con sẽ giúp con ngủ ngon giấc hơn, trí não phát triển tối ưu hơn. Hiểu được điều này nên từ nhỏ em đã đóng tã cho con và nhờ vậy con ngủ ngoan, tăng cân và chiều cao rất tốt đấy các mẹ!



Cuối cùng, vì công việc làm mẹ là công việc rất khó, và kiến thức làm mẹ thì quá bao la thế nên trong quá trình tìm kiếm các thông tin về ăn dặm cho trẻ, em tình cờ phát hiện ra được “kho kiến thức nuôi con hiện đại của các mẹ Việt” rất bổ ích và thú vị sẵn đây em chia sẻ luôn để chúng ta cùng học hỏi chăm con cho tốt nè.



Đó là bộ ảnh tuyên ngôn nuôi con hiện đại của 50 mẹ Việt, mà mỗi mẹ là mỗi quan niệm nuôi con thật hay, dù vậy tất cả đều có cùng quan điểm CHỈ MẸ MỚI BIẾT con cần gì chứ không phải bất kỳ ai khác. Chia sẻ về việc cho con ăn dặm, mẹ bé Sóc, chị Trần Thị Hạnh cho rằng: “Thay vì xay nát thức ăn cho con ăn dặm, mình lại cắt thức ăn ra thành từng miếng và để riêng để trẻ tập nhai và cảm nhận mùi vị của từng món ăn, nhờ vậy con ăn ngon hơn đồng thời rèn luyện khả năng cầm nắm”.


webtretho


Hay nói về việc đóng tã 24/24 cho con chị Thanh Huệ mạnh mẽ bác bỏ quan điểm này: “Có người nói chỉ có mẹ “đoảng” mới đóng tã cho con thường xuyên vì sợ ảnh hưởng đến con. Nhưng chỉ có mẹ mới biết nhờ tã quần Pampers mà con ăn ngon ngủ yên cả ngày. Vậy có phải là mẹ “khéo” nên con mới bụ bẫm vậy :)



webtretho




Và còn rất nhiều quan niệm khác của các mẹ Việt mà em đọc và thấy rất tâm đắc lắm, hy vọng các mẹ cũng vậy:) Bật mí thêm với các mẹ, nếu mẹ chia sẻ bộ ảnh tuyên ngôn trên kèm Hashtag #Chi_me_moi_biet #Chi_Pampers_moi_hieu để nhiều người cùng biết, cùng học hỏi kinh nghiệm làm mẹ thì bé yêu nhà mình sẽ có cơ hội sử dụng 1 tháng miễn phí tã quần của Pampers đấy ạ 1. Còn gì thú vị hơn khi chúng ta vừa có thêm kinh nghiệm nuôi con vừa có cơ hội nhận quà các mẹ nhỉ :)



webtretho






Tã quần Pampers mỏng nhẹ nhờ sử dụng hạt Gel Thần Kỳ nhập khẩu từ Nhật Bản thay cho lớp sợi bông dày, giúp bé thoáng mát và thoải mái suốt cả ngày mà vẫn thấm hút tốt, không bị tràn vào ban đêm. Phần đai hông co giãn với thiết kế đường cong chữ S giữ cho bé được khô ráo, tránh nguy cơ hăm tã, không gây cấn hoặc chèn ép khi khi trẻ hoạt động suốt 24 giờ và an toàn cho các cơ quan nội tạng của bé phát triển tự nhiên.



Là thương hiệu tã giấy đứng đầu thế giới với sứ mệnh chăm sóc cho sự phát triển an toàn và hạnh phúc của mọi em bé, Pampers cam kết mang lại không chỉ một giải pháp chăm lo sức khỏe trẻ nhỏ mà còn mong muốn lan tỏa thông điệp ý nghĩa dành cho Mẹ Việt Nam Hiện Đại về việc nuôi dạy con trẻ bằng phương pháp khoa học kết hợp cùng bản năng làm mẹ thiêng liêng.