Tại sao việc lựa chọn màu sắc cho phòng bếp lại quan trọng




Theo quy luật phong thủy, mọi sự vật, con người đều phải hướng đến sự hài hòa, cân bằng. Đó là điều kiện để vạn vật tồn tại và phát triển một cách tốt đẹp. Gian bếp trong gia đình của bạn cũng cần có được sự hài hòa cân đối trong việc lựa chọn màu sắc, như thế mới đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn.




Những màu sắc hợp phong thủy thường sử dụng trong nhà bếp




1/ Màu trắng




- Tượng trưng cho sự sạch sẽ, thuần khiết, mang đến cảm giác dịu nhẹ và thư thái, lại dễ kết hợp với tất cả các màu khác nên màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu để trang trí phòng bếp. Đặc biệt hơn, màu trắng còn là màu của sự khởi đầu, đánh thức mọi giác quan của bạn nên nó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng bếp trong nhà.




- Bạn có thể sử dụng màu trắng như lớp phông nền cho phòng bếp. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng màu sắc này vì nó dễ gây cảm giác lạnh lẽo. Tốt nhất là kết hợp màu trắng với những tông màu ấm hơn để có được sự cân bằng.






2/ Xanh da trời




- Nếu gia đình bạn có nhiều người gặp vấn đề về cân nặng thì màu xanh da trời là sự lựa chọn thông minh. Tại sao vậy?




- Theo phong thủy, màu xanh da trời là màu của sự tịnh tâm, yên tĩnh. Trang trí màu sắc này trong phòng bếp có tác dụng kiềm chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn. Bạn cũng cảm nhận được sự thư thái nếu bước vào gian bếp được trang trí với màu xanh da trời tông nhạt.




- Tuy nhiên, sử dụng “quá liều lượng” màu xanh da trời sẽ làm giảm đi đáng kể sức hấp dẫn của đồ ăn đấy, nên bạn cũng phải cân nhắc nhé.






3/ Xanh lá cây




Xanh lá cây cũng được xếp trong danh sách những màu sắc hợp với phong thủy phòng bếp, dựa trên quy luật tương sinh: “Mộc sinh hỏa”. Đồng thời, sử dụng hợp lí màu xanh lá cũng đem đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng khi bước vào căn bếp.






4/ Màu nâu




Theo phong thủy, màu nâu là màu tượng trưng cho sức mạnh và sự ổn định. Bởi vậy đây cũng là màu sắc thích hợp với gian bếp, đem đến sự sung túc và no ấm cho gia đình bạn.






5/ Màu vàng




Tuy thuộc gam màu nóng nhưng màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, sinh sôi và sung túc nên cũng được xếp vào danh sách những gam màu lí tưởng cho phòng bếp. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng màu vàng sẽ dễ gây cảm giác nóng bức, khó chịu. Bạn chỉ nên sử dụng tone màu nhạt và kết hợp với những màu sắc khác để trang trí cho gian bếp.






Ngoài những màu sắc ở trên, những màu ít thấy hơn như đỏ, cam, tím đôi khi cũng được sử dụng trong phòng bếp. Nhưng việc sử dụng các màu này nếu không khéo léo sẽ đem đến tác dụng ngược lại với ý muốn của gia chủ nên bạn phải hết sức cẩn trọng nhé!




Một số lưu ý khi lựa chọn màu sắc phòng bếp




- Chọn màu sắc phòng bếp phải phù hợp với mệnh của gia chủ




- Xem xét hướng của phòng bếp để lựa chọn màu sắc cho phù hợp




- Phối màu tương thích với cấu trúc và diện tích nhà bếp.




Một chút kiến thức phong thủy để bạn có thể thiết kế gian bếp của mình sao cho đẹp mắt và hài hòa, đem lại sự bình yên và sung túc cho gia đình. Không quá tin đến mức mê tín nhưng bạn cũng không nên coi thường những yêu tố tâm linh ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Hãy nhớ những quy luật về màu sắc này để xây dựng tổ ấm bình yên cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn nhé.


Thanh Xuân



Rever Guide