Nỗi sợ hãi với những con vật dài ngoằng, chi chít chân là chân, hơn hết là những vết cắn đau điếng của rết là điều ít người vượt qua được. Thông thường các vết cắn của loài rết trong nhà ít gây nguy hiểm, nhưng đây thực sự là mối bận tâm với các mẹ bỉm sữa khi có con nhỏ trong nhà. Loại bỏ những con côn trùng gớm ghiết này đối với nhiều bà mẹ có thể có một chút khó khăn, nhưng những cách sau đây sẽ giúp bạn phần nào quét sạch chúng ra khỏi căn nhà bạn.



Cách đuổi rết ra khỏi nhà



1. Đầu tiên, phải hiểu được thức ăn và nơi trú ẩn của rết. Nếu căn nhà của bạn là một mớ hỗn độn, ẩm ướt thì chắc chắn đây sẽ là điều kiện lý tưởng cho loài côn trùng này. Hơn nữa điều kiện này còn cho phép chúng sinh sản rất nhanh chóng, hãy đảm bảo bạn thông gió cho phòng tắmkiểm soát được độ ẩm trong tầng hầm hoặc các ngóc ngách trong nhà.


Có một điều bạn nên biết là các con rết con không thể sống lâu trong môi trường không khí khô vì vỏ của chúng giữ độ ẩm kém, nên chúng sẽ chết do mất nước.


Xem thêm: Về Nhà Mới Cần Làm Gì?


2. Một điều mà ít ai lưu ý là các vết nứt trên tường, sàn nhà, cửa sổ hay xung quanh cách ngách, ngay cả những vết nứt nhỏ nhất cũng đủ để rết chui vào nhà bạn. Cho nên, kiểm tra và xử lý ngay những vết nứt này là điều thực sự cần thiết.


3. Bạn có thể dùng các miếng bẫy băng dính diệt côn trùng để bẫy rết. Dù có đến 30 chân, nhưng rất ít khả năng chúng có thể thoát được khi chân chúng xuyên qua bề mặt dính.


4. Kiểm soát các con côn trùng nhỏ khác trong nhà bạn như nhện, gián, ruồi... để giảm nguồn thức ăn của rết. Hơn hết, hãy dọn vệ sinh thật kỹ khu bếp để cắt nguồn thức ăn của rết và cả những con côn trùng không mong muốn khác.


Xem thêm: Cách diệt bọ chét trong nhà