Mở nắp chai lọ tưởng chừng là việc đơn giản nhưng lại làm khó hầu hết các chị em phụ nữ chân yếu tay mềm.


Đôi khi chỉ vì cố vặn mở nắp chai cũng có thể khiến tay chị em đỏ ứng,bỏng rát mà cái nắp vẫn chễm chệ y nguyên.


Nếu không có sẵn dụng cụ mở nắp để hỗ trợ , cách giải quyết cuối cùng thường là nhờ đến các đấng mày râu.


Vậy thì hôm nay hattjiu xin chia sẽ vài mẹo nhỏ giúp các chị em khắc phục vấn đề này một cách nhẹ nhàng hơn, các đấng mày râu cũng thử tham khảo những mẹo mở nắp chai lọ này để có dịp thể hiện sự khéo léo với chị em nhé ;).



Đối với chai lọ có nắp nhựa như nước giải khát, chai dầu ăn.v.v, :





(Ảnh : internet)




Cách 1: Dùng găng tay cao su, dây thun , giấy khô, khăn lông hơi ướt bọc quanh nắp , một tay giữ cố định chai, một tay vặn nắp . Các vật dụng này giúp bạn giữ chặt nắp hơn, tránh làm đau tay vì cố sức vặn nắp.





(Ảnh :internet)



Cách 2: Dùng dao cứa đứt phần nối giữa nắp với chai theo chiều xoay tròn đến khi tách rời phần nắp và phần đai này. Thao tác này giúp thoát bớt khi nén trong chai, giúp bạn vặn nắp mở chai rất dễ dàng.



Đối với chai lọ thủy tinh có nắp vặn làm bằng kim loại chẳng hạn như các lọ mứt, lọ dưa mắm ngâm .v.v. , :





(Ảnh :internet)




Cách 1: Một số dạng chai lọ có thể dùng cách mang găng cao su, giấy hoặc khăn lông để bọc giữ nắp và xoay giống như loại chai nắp nhựa.



Cách 2: Dùng con dao nấu ăn bình thường, quay ngược lưỡi dao lại rồi gõ nhẹ xung quanh miệng nắp. Bạn cứ gõ vòng quanh như thế vài lần là cái nắp tự bật ra. Nhớ gõ nhẹ thôi bạn nhé :)



Cách 3: Một tay giữ lọ lập úp góc 45 độ. Dùng tay thuận vỗ mạnh vào đáy lọ. Lúc này áp suất trong lọ sẽ giảm đi, bạn xoay lọ lại vặn nắp bằng tay.



Cách 4: Dùng sức nóng để làm giản nở kim loại.


Bạn có thể ngâm phần nắp kim loại trong nước nóng rồi mở chai, hoặc dùng máy sấy, bật lửa làm nóng phần nắp theo chiều xoay tròn rồi mở nắp khi đang còn hơi nóng.



Cách 5: Dùng các vật cứng và có đầu nhọn như dao, tua-vít, muỗng sắt để nạy nhẹ ở khe giữa nắp và thân chai theo chiều xoay tròn để nắp dễ bật ra.



Lưu ý nho nhỏ:


-không cố dùng răng để mở nắp chai, nếu làm vậy thường xuyên sẽ gây tổn thương răng. Không cẩn thận còn có thể gây chảy máu đấy ạ :-S


-không dùng tay đang ướt hoặc tay ra mồ hôi để vặn nắp chai. Tay càng ướt thì càng vặn nắp không ra và thêm đau tay đấy.



Trên đây là một số cách mở nắp chai lọ trên đây, hi vọng giúp ích cho mọi người, chị em nào có kinh nghiệm hay hãy cùng chia sẽ tại đây nhé.


@};-