Các mẹ ạ, qua giờ em thấy nhiều người bàn tán xôn xao trên mạng xã hội về căn bệnh lạ, trẻ bị nứt hộp sọ mà dân gian còn gọi là “mở khóa đầu” mà Tây y chữa không được, bó tay. Em nghe mà sợ quá các mẹ ạ!



Theo đó, như mô tả triệu chứng thì cháu em cũng thấy có những dấu hiệu đó, như là: Con có triệu chứng bỏ bú, ngủ li bì đôi khi khóc ngặt nghẽo luôn.



Và nhiều người bày cách kiểm tra đầu con, thấy có rãnh dọc từ "thóp" xuống giữa 2 lông mày, kéo dài ra sau gáy và 2 đường rãnh từ thóp xuống gần tai là con mắc bệnh. Hic, cháu em cũng có thấy!



Như chia sẻ, hiện Tây y cũng đã bó tay với bệnh này, và theo nhiều người bệnh nếu không chữa liền có thể khiến trẻ mất mạng như chơi. Bệnh này chỉ có thể chữa bằng cách dân gian là đốt ngải mới mau khỏi được.



Tình cờ, em đọc được chia sẻ của một mẹ cũng có con bị như vầy và đã chữa khỏi: “Bệnh này là có thật con trai mình đã bị lúc con được 7 ngày tuổi và cũng đốt ngải khỏi (bài thuốc dân gian là dùng ngải khô hơ vào que nhang rồi cho lên đầu bé (chỗ bị mở), sau đó đốt các ngón tay và chân). Và xin nói rằng Tây y không chữa được bệnh này ạ. Đã có một vị trưởng khoa sản ở Hải Dương có con bị như vậy nhưng chính ng bác sĩ này không cứu được con mình mà phải nhờ tới đốt ngải. Theo lời bà cụ chữa cho con mình kể và cũng chính cụ là người đã cứu con trai người bác sĩ đó.



webtretho


Thêm một chia sẻ của người đã từng bị mở khóa đầu nữa cũng được chữa khỏi là:



Bệnh mở khoá đầu, mọi người đừng lo lắng, bản thân em đây ngày bé cũng bị hiện tượng này, lúc ấy bố mẹ em cho đi ông lang nào đốt ấy. Giờ thì em lớn tồng ngồng tốt nghiệp đại học, chuẩn bị xong thạc sĩ và có 1 bé gái rồi. Các mẹ khi thấy con bị hiện tượng này thì bình tĩnh nhé!


webtretho


Em định về làm theo thì tình cờ đọc được bài viết chia sẻ của bác sĩ về hiện tượng này.



Theo đó, BS Cao Vũ Hùng - Trưởng khoa Thần kinh, BV Nhi Trung ương cũng cho biết, trong y văn không có căn bệnh nào có tên là “mở khóa đầu”. Tuy nhiên, BS Hùng khẳng định, việc bỗng dưng... nứt hộp sọ là điều “không tưởng”: “Hiện tượng mở xương sọ chỉ có thể xảy ra khi có các chấn thương tới sọ não”.



Giải thích về hiện tượng trẻ có những rãnh sâu trên hộp sọ, BS Hùng cho biết, đó là hiện tượng xảy ra ở trẻ khi xương sọ chưa phát triển hoàn thiện. Nói cách khác, đó là các đường khớp của xương sọ tạo thành rãnh, ở nhiều trẻ nhỏ, rãnh này chưa mất đi khiến nhiều bậc phụ huynh ngộ nhận đó là hiện tượng “nứt hộp sọ”!



Các chuyên gia cũng cho rằng, việc ngộ nhận trẻ bị “mở khóa đầu” khi xuất hiện triệu chứng ngủ li bì, bỏ bú là vô cùng sai lầm, nguy hiểm. “Trẻ bỏ bú, ngủ triền miên không phải là một căn bệnh, mà giống như trẻ bị sốt, đó chỉ là một dấu hiệu của bệnh.



Dấu hiệu này có thể là của nhiều căn bệnh khác nhau như viêm màng não, chấn thương sọ não, xuất huyết não... dẫn đến trẻ có biểu hiện rối loạn về tri giác. Thậm chí, khi trẻ bị tiêu chảy, mất nhiều nước cũng có thể dẫn đến những triệu chứng này”, BS Hùng nhấn mạnh.



Cuối cùng là sao các mẹ ạ, nên mang con đến bác sĩ hay tự chữa ở nhà. Mẹ nào trong nhà mình có kinh nghiệm vụ này chia sẻ em với ạ, vì theo nhiều người nói Tây y không chữa được bác sĩ cũng bó tay, nếu không chữa sớm sẽ khiến con mất mạng em lo quá ạ, như chia sẻ của cộng đồng mạng dưới đây :(



Bệnh này có thật bà chị họ mình lấy ck quảng ninh nhưng ở hải phòng đẻ cháu cũng có hiện tượng mở khóa đầu cả nhà ko biết đên bệnh viện họ bảo ko sao về nhà mấy hôn thì cháu mất tội lắm.bà chị gái ruột của mình cũng lấy ck quảng ninh mẹ mình bắt về quảng ninh mà đẻ cũng bị mở khóa đầu đưa về nhà ở quảng ninh cụ nội hơ lá ngải với hương út bữa thóp khép luôn.thông báo là bệnh này chỉ chữa mẹo tây y ko thể chữa đk.mà chị mình từ lúc lấy ck đến đẻ toàn ở nhà mình nhé ko ở quảng ninh thế mà vẫn bị.giờ thằng nhóc con lém lắm lý sự thôi rồi



Tây y mà cứu thì chết Cmn con nta rồi. Ở chỗ mình có bé bị mở khoá đầu nhà k biết cho lên viện nằm chán chê k chữa Dc nặng quá viện trả về vào hôm sau thì mất. Bản thân con mình cũng bị hỏi ng nhà là bs thì ns mình cổ hủ ... nc là bệnh này k gặp bs Dc chết như chơi



Ông bác sỹ ơi! Ông nói thì hay lắm , con của bạn tôi bé ngủ li bì , bỏ bú , sờ lên trán thì có một vệt dài ba đốt ngón tay , các cụ bảo bé bị mở khóa đầu phải dùng thuốc nam chữa nhưng bạn tôi không tin mà nó tin vào tây y , nó cho bé đi bệnh viện và bsỹ bảo đó là do bé chưa hoàn thiện , không sao cả cho về nhà rồi từ từ sẽ hoàn thiện , lớn lên sẽ hết . Bạn tôi cố nài nỉ bảo có phải mở khóa đầu không thì ông ấy mắng nghe linh tinh vớ vẩn . Bạn tôi đưa con về nhà và bé đã ra đi mãi mãi vì qúa muộn . Con tôi đc ba ngày tuổi thì bé cũng bị như vậy tôi đón một cụ già biết chữa bệnh này , cụ đắp cho bé , cụ lấy 50k tiền thuốc và bé đã khỏi . Ngày hôm sau bé lại chơi và bú bình thường . Thế nên tôi khuyên các mẹ hãy sáng suốt để tìm cách chữa cho con mình . Có bệnh thì vái tứ phương đừng chỉ tin vào một quyết định nào đó nhé



webtretho



webtretho


Ảnh minh họa