#goc_giai_dap


Nhiều năm nay, sữa xách tay Nhật là một trong những lựa chọn được rất nhiều bà mẹ Việt tin dùng bởi giá cả hợp lý ✔️ chất lượng tốt ✔️Tuy nhiên, bên cạnh đó là không ít nỗi lo sữa giả, sữa kém chất lượng


Sữa Meiji số 0, một trong những loại được nhiều bà mẹ Việt tin dùng nhất cho trẻ dưới 1 tuổi hiện đang được bán với giá dao động rất bất thường, từ 480k cho đến 800k, với cùng trọng lượng và hạn sử dụng gần tương đương.


Vậy tại sao sữa Nhật được bán tại Việt Nam chỉ bằng, thậm chí thấp hơn ở Nhật. Liệu đó có phải là sữa giả, sữa kém chất lượng không


So sánh giá sữa ở Việt Nam và Nhật Bản


Nhiều cửa hàng ở Nhật niêm yết gía sữa Meiji cho trẻ 0 đến 1 tuổi tương đương 550k. Trong khi ở Việt Nam giá chỉ khoảng 500k đến 550k bao gồm tiền vận chuyển, lãi các khâu ⁉️


Nếu bán ra ở mức giá trên, người bán sẽ không có lời. Vậy tại sao người bán vẫn có lời khi bán với giá chỉ 550.000 nghìn đồng, đó có phải là sữa giả không ?


Vậy vì sao sữa Nhật ở Việt Nam lại giá rẻ hơn


Khả năng 1: Sữa nhập số lượng lớn trực tiếp tự hãng. Giá sữa Nhật ✔️ về đến Việt Nam theo lẽ thông thường sẽ bao gồm những chi phí như sau:


Giá bán = Chi phí mua sữa bán lẻ tại Nhật + Phí vận chuyển + Thuế + Chi phí khác + Lãi ✔️


Trong trường hợp nếu mua từ 500 hộp trở lên, thì người mua có thể mua được với giá thấp hơn đến 30%.Tính cả thuế nhập khẩu 10% khi vào Việt Nam và nếu lô sữa được chuyển về Việt Nam bằng đường biển (mất từ 1 đến 2 tháng) thì giá một hộp sữa Meiji số 0 tại Việt Nam hoàn toàn có thể bán với giá hơn 500 nghìn đồng mà chủ hàng vẫn có lãi.


Thậm chí chủ hàng đó có thể phân phối lại cho các cửa hàng khác. Về đến những cửa hàng tiếp sau, giá sẽ chênh lên khoảng vài chục nghìn.


Thế nhưng cũng phải khẳng định thêm rằng, để mua được hộp sữa Meiji số 0 giá cực rẻ là điều rất khó, đặc biệt là đối với những người không thực sự hiểu về thị trường Nhật, họ thường phải mất công tìm kiếm nhà cung cấp tốt. Và nếu mua với số lượng lớn từ 500 hộp trở lên thì cần phải là một nhà kinh doanh có vốn lớn và quan hệ lâu dài với chủ cửa hàng. Tức là hoàn toàn có khả năng, sữa Nhật siêu rẻ giá khoảng 500 nghìn đồng/hộp ở Việt Nam là sữa Nhật chính hãng.


Tuy nhiên, với thị trường sữa không có nguồn gốc xuất xứ nhiều như ở VN, thậm chí là ông lớn như hệ thống CON CƯNG cũng từng bị khui ra là bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì người tiêu dùng hoàn toàn có lý do hợp lý để nghi ngại về chất lượng của những hộp sữa Nhật có giá siêu rẻ.


Khả năng 2: Sữa sắp hết hạn


Bởi trên thực tế, có không ít trường hợp đúng là sữa Nhật được mang về Việt Nam, tuy nhiên đó là hàng siêu rẻ đã gần hết hạn sử dụng. Ở Nhật Bản, khi sữa còn hạn chưa đến 6 tháng, họ sẽ bán tháo với giá cực rẻ.


Khả năng 3: Sữa là hàng ăn cắp ở các shop bên Nhật và mang về VN bán


Và cuối cùng,cũng như bao mặt hàng khác,sữa giả vẫn luôn là một nỗi lo đối với các bà mẹ.


Này mình có tìm hiểu cũng lâu rồi, mà giờ mới có dịp viết bài rồi chia sẻ cùng mọi người !