Dạo này em thấy các mẹ hay chia sẻ cách đoán biết là đứa con tiếp theo mình sinh là con trai hay con gái, thông qua ngấn chân của đứa con hiện tại. Ban đầu cũng thấy vui vui, em cũng hay xem ngấn chân của mấy đứa bé mà em gặp, rồi phán cho mẹ nó biết là đứa con sắp tới thuộc giới tính nào. Nhưng qua vài vụ em đoán trật lất nên em bị hố hoài à các mẹ. Đây là cách xem ngấn chân con được các mẹ truyền cho nhau nè:


- Nếu cả hai chân bé đầu đều có một ngấn: Bé sau sẽ là con trai


- Nếu bé đầu có một chân một ngấn, một chân hai ngấn hoặc cả hai chân đều 2 ngấn thì bé sau sẽ là con gái.


(Kinh nghiệm này còn được lưu ý thêm: Chỉ áp dụng cho bé liền kề)


Nhiều mẹ hăng hái chia sẻ kinh nghiệm đoán giới tính của con mà không ngần ngại chụp hình đùi và vùng kín của con rồi đăng lên mạng xã hội. Biết là các mẹ chỉ vui thôi mà thật ra là không nên chút nào các mẹ ạ. Như em đây này, cũng như mọi bà mẹ khác, em cuồng con em, gặp là ôm ấp, hun hít, chụp cả 100 tấm hình một lúc, em cũng rất muốn đăng ảnh con lên facebook khoe cùng bạn bè, nhưng đã bao nhiêu lần em đã kiềm chế mình lại. Các mẹ hẳn đang thắc mắc, nhưng em tự dưng thấy lo sợ các mẹ ạ, vì thế em không muốn đăng hình con lên facebook quá nhiều, sợ sẽ ảnh hưởng đến con sau này. Các mẹ thử tưởng tượng, các mẹ cứ vô tình đăng hình của con, kể cả hình ảnh nhạy cảm của con, rồi khi con có ý thức rồi con có thấy mắc cỡ không nào. Ngay cả các mẹ cũng đòi hỏi quyền tự do cá nhân, mà các mẹ cứ vô tư đăng hình con trong khi con chưa đồng ý à? Không phải cứ làm mẹ là cho mình cái quyền muốn làm gì với con cũng được, trong mắt em, con trai mới 2 tuổi thôi nhưng con em có đầy đủ quyền quyết định đến những gì thuộc về mình. Cũng như cho con ăn mà con lắc đầu hay nhè ra, tức là con không muốn ăn nữa là em ngưng ngay lập tức. Rồi khi hình ảnh của con được nhận diện, đôi khi là bị chia sẻ vô tội vạ trên mạng, có phải là miếng mồi ngon cho bọn yêu râu xanh, bọn ấu dâm không nào L Em có chị bạn đồng nghiệp, chị đẻ con gái chỉ sau em vài tháng mà em chưa thấy bất kì tấm hình nào của con chị trên facebook, chị bảo con gái nên càng phải giữ gìn cho con.


Quay lại vấn đề xem ngấn chân của con để đoán giới tính đứa con tiếp theo, thì hoàn toàn không đúng nhé các mẹ. Cái đó các mẹ xem cho vui thôi, chứ đừng tin tưởng hoàn toàn vào, mà em nói dại, chồng mẹ nào đang háu con trai mà chơi mấy trò bói toán đó cho ra kết quả con gái mà bỏ con thì tội lắm các mẹ ạ. Em nghe nhiều vụ, mẹ phá thai bị vong hồn con vất vưởng về đeo bám hoài á, em nghe vừa thấy sợ vừa thấy thương :(


Lúc em có bầu, em có đem chuyện này hỏi bác sĩ chuyên khoa sản về việc này. Bác sĩ bảo là thời buổi nào rồi mà con đi tin mấy chuyện đó, việc có con trai hay con gái không liên quan gì đến việc đứa trẻ được sinh ra trước có bao nhiêu ngấn chân.


Bác sĩ nói rằng đàn ông thừa hưởng từ cha mẹ xu hướng có nhiều con trai hơn hoặc nhiều con gái hơn. Điều này có nghĩa là một người đàn ông có nhiều anh em trai thì có nhiều khả năng có con trai, trong khi một người đàn ông có nhiều chị em gái thì có nhiều khả năng có con gái.


Nghiên cứu này được nhà khoa học Corry Gellatly, Đại học Newcastle thực hiện dựa trên thông tin của 927 cây phả hệ gia đình và 556.387 người từ Bắc Mỹ và châu Âu từ những năm 1600.


Đàn ông quyết định giới tính của một đứa trẻ dựa trên tinh trùng của họ chứa nhiễm sắc thể X hay Y. Một nhiễm sắc thể X kết hợp với một nhiễm sắc thể X khác từ người mẹ sẽ hình thành nên bé gái (XX), và một nhiễm sắc thể Y kết hợp với nhiễm sắc thể của người mẹ sẽ cho ra một bé trai (XY).


Một gen chứa hai phần, được gọi là gen tương ứng, thừa hưởng từ bố mẹ. Trong báo cáo của mình, Gellatly chứng minh rằng rất có khả năng đàn ông chứa hai loại gen tương ứng khác nhau. Điều này dẫn đến 3 khả năng tổ hợp của một gen kiểm soát tỉ lệ của tinh trùng X và Y.


- Loại tổ hợp đầu tiên, gọi là mm, tạo ra nhiều tinh trùng Y và có nhiều con trai hơn.


- Loại tổ hợp thứ hai, gọi là mf, tạo ra lượng tinh trùng X và Y tương đương, và có số lượng con trai con gái như nhau.


- Loại tổ hợp thứ ba, gọi là ff, tạo ra nhiều tinh trùng X hơn và có nhiều con gái hơn.


Như trường hợp của em thì bên phía nhà em thì ba mẹ em đẻ anh trai và em, còn bên chồng thì chồng em là con trai đầu và có một cô em gái. Có nghĩa là cả nhà em và nhà chồng em đều có 2 con, 1 trai 1 gái giống y nhau luôn. Và đứa con đầu của em là con trai đây, rất giống với ông bà hai bên, và em đang mong đứa con thứ 2 là con gái, và em hoàn toàn có thể hy vọng đều đó, nếu đúng là việc sinh sản này cũng di truyền từ cha mẹ :)


Mà điều cuối cùng em muốn nói cùng các mẹ là con nào cũng là con, hãy yêu và chăm sóc con bằng tất cả tình thương của cha mẹ nhé!



Có mẹ không ngần ngại đăng ảnh đùi và vùng kín của con lên mạng xã hội, để hỏi về việc xem ngấn cho con đoán giới tính đứa con tiếp theo.



Nên hay không nên cho trẻ sơ sinh uống nước?


10 lời khuyên hữu ích cho mẹ mới sinh con, mẹ nên đọc để chăm con hạnh phúc


Đêm trước còn cho con bú, sáng tỉnh dậy người mẹ chết điếng phát hiện con 2 tháng tuổi tắt thở từ khi nào