Đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi hiện nay rất đa dạng về chủng loại cũng như mẫu mã. Tuy nhiên, vẫn đề các mẹ thường hay băn khoăn chính là liệu những món đồ chơi đó đều tốt cho trẻ trong giai đoạn này? Khi chọn mua đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi bạn cần quan tâm đến những tiêu chí gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bé 6 tháng tuổi cần những món đồ chơi nào để phát triển thể chất và trí tuệ nhé!


webtretho


Đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi cần có những đặc điểm:


Trẻ khi bước vào tháng thứ 6, não bộ đã hoàn thiện và phát triển được hơn 50% so với não bộ của người lớn. Bé bắt đầu chú ý hơn đến những chuyển động xung quanh mình, những âm thanh “ú òa” quen thuộc của mẹ, reo hò vui mừng khi thấy mẹ hoặc khóc mếu khi có người lạ ẵm,… Từ tháng thứ 6 này, trẻ bắt đầu thích thú với đồ chơi, có thể cầm nắm hoặc bò về phía có những món đồ chơi hấp dẫn rồi đấy!


Chính vì vậy, để bé có thể phát triển não bộ, khả năng nhận thức thì đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi cần phải có những đặc điểm sau:


– Phát ra âm thanh: những món đồ phát âm thanh sẽ giúp bé phát triển được khả năng thính giác một cách tốt nhất. Những món đồ như lục lạc, điện thoại đồ chơi, búp bê biết hát,…


webtretho


– Có thể chuyển động được: ở giai đoạn này thị lực của trẻ phát triển rất mạnh. Do vậy, việc cho trẻ chơi những món đồ chơi chuyển động được sẽ thực sự thu hút bé. Từ đó giúp cho bé rèn luyện được sự nhanh nhạy của đôi mắt.


webtretho


– Có thể treo được: những món đồ chơi có thể treo được với nhiều màu sắc bắt mắt sẽ kích thích được trí tò mò của bé. Không những chúng giúp bé rèn luyện được thị giác mà còn giúp bé vận động được cơ thể như tay, chân trong khi với đồ chơi. Bên cạnh đó, khi chúng được treo gần bé bé còn có thể tăng cường khả năng cầm nắm.


webtretho


Đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi và những lưu ý khi chọn mua:


Với bất cứ món đồ chơi nào các bậc cha mẹ cũng nên lưu ý về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất liệu. Tiêu chí được đặt lên hàng đầu chính là phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.


Thứ hai, bạn cũng cần đảm bảo độ an toàn không những về chất liệu mà còn về cấu tạo của món đồ chơi nữa. Lưu ý chỉ được chọn những loại đồ chơi có các cạnh được bo tròn, không được quá bé vì bé có thể nuốt vào miệng. Ngoài ra, đồ chơi cũng không nên có dây quá dài vì khi chơi bé có thể bị dây cuốn vào cỗ, chân, tay khiến bé có thể gặp nguy hiểm.


Một số loại đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi bạn có thể tham khảo như: ghế đồ chơi phát nhạc, xúc xắc nhiều màu, đồ ngậm nướu, thảm đồ chơi,… Đây đều là những món đồ chơi rất an toàn và phù hợp với trẻ 6 tháng tuổi được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn hiện nay.


Đồ chơi cho trẻ nhỏ là vô cùng quan trọng ở mọi giai đoạn phát triển, do vậy, hãy là những bậc cha mẹ thông thái lựa chọn cho con những món đồ tốt nhất nhé! Hy vọng với những lưu ý khi mua đồ chơi cho trẻ 6 tháng tuổi trên đây sẽ phần nào giảm bớt nỗi lo cho cha mẹ khi chăm sóc và nuôi dưỡng thiên thần nhỏ!


Thỉnh thoảng mình thấy hay có mã giảm giá Tiki đồ chơi cho bé, các mẹ có thể tranh thủ mua hàng nhé.