Lão hóa là một quá trình tự nhiên, không thể tránh khỏi, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào mới có thể ngăn ngừa lại tình trạng lão hóa giúp cho làn da luôn mịn màng tươi trẻ theo thời gian?







Làn da là cơ quan lớn nhất và việc giữ cho da khỏe mạnh, đủ độ ẩm là rất quan trọng. Cải thiện tình trạng của làn da tức là bạn góp phần giúp làm chậm quá trình lão hóa.



- Giữ gìn làn da sạch, đối xử với làn da nhẹ nhàng, hạn chế sử dụng sữa rửa mặt nhiều chất hóa học, độ kiềm cao. Hạn chế phơi nắng nhất là buổi trưa, sử dụng kem chống nắng khi phơi nắng lâu.



- Hạn chế cho thêm đường vào các loại đồ ăn và uống như ngũ cốc, cafe, trà… Thay vào đó, bạn có thể chọn các loại đường tự nhiên như stevia (cỏ ngọt).



Giảm lượng carbohydrate trong chế độ ăn hàng ngày, thay thế bằng carbs nguyên hạt như gạo lứt, các loại đậu, bí, khoai lang…



- Xông hơi giúp kích thích tế bào, tăng sự tuần hoàn máu. Dùng một chén cánh hoa hồng hoặc hoa cúc nhỏ, cho vào một tô nước nóng, đậy nắp trong vòng 10 phút, sau đó cúi mặt sát tô nước để hơi nóng lan tỏa trên da. Thực hiện khoảng 1 lần/ tuần.



- Chống nắng: Tránh xa ánh nắng mặt trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi đó tia nắng mặt trời mạnh nhất. Nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên.



- Ngủ đủ giấc: Lời khuyên chung dành cho tất cả mọi người là nên ngủ từ 10h đến 6h và 6 – 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe, hãy gác lại mọi công việc để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.