Bước sang tháng thứ 6, dù sữa mẹ vẫn chiếm đến 70% - 80% khẩu phần ăn mỗi ngày nhưng con vẫn cần được bổ sung thêm dưỡng chất để phục vụ cho các giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Giai đoạn chuyển giao này được xem là sự thay đổi lớn đầu tiên trong cuộc đời của trẻ. Để trẻ thích nghi với sự thay đổi, bên cạnh việc áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ nên biết cách lựa chọn những thực phẩm tốt nhất cho con.



webtretho



1. Lựa chọn đúng thời điểm



6 tháng tuổi là thời điểm đánh dấu trẻ đã sẵn sàng tiếp nhận những thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố duy nhất chứng minh điều này, mẹ có thể quan sát những dấu hiệu sau để biết rằng con đang rất cần được bổ sung thêm dưỡng chất:



Cân nặng của con tăng gấp đôi so với khi sinh


Con đã giữ đầu thẳng và có thể tự ngồi


Con đã biết ngoảnh đầu đi nơi khác khi không muốn ăn món nào đó


Con đã biết đưa môi dưới về phía trước để nhận thức ăn từ muỗng


Lưỡi không còn phản xạ tự động đẩy vật lạ


Con thích thú đối với thức ăn mẹ đưa


Nhận ra những thay đổi của con chẳng khó gì với mẹ! Do đó, nếu thấy xuất hiện từ hai dấu hiệu nhận biết trở lên, mẹ có thể nghĩ ngay đến việc “nghiên cứu” những món cháo ăn dặm đầu tiên cho trẻ.



2. Lựa chọn đúng số lượng



Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng, khi con mới tập ăn dặm, mẹ nên tập cho con ăn từ loãng đến đặc, từ ít đến nhiều. Trong những bữa đầu, có thể bé chỉ ăn được 1 đến 2 thìa cà phê thức ăn. Nếu thấy bé thích thú với sự thay đổi mới mẻ này, trong những lần ăn tiếp theo, mẹ có thể tăng dần lượng thực phẩm, cho tới khi bé ăn được khoảng 50 -100ml mỗi lần.


Để phát triển tốt, trẻ bắt đầu ăn dặm vẫn cần tiếp tục bú sữa mẹ hàng ngày ít nhất 3-4 lần và ăn từ 2 bữa bột cháo/ngày rồi tăng dần lên 3-4 bữa bột/ngày khi gần 1 tuổi.



3. Lựa chọn đúng sản phẩm



Quan niệm về lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho con của các mẹ ngày nay đã thay đổi. Ngoài việc tự tay nấu những món ngon, mẹ cũng sẵn sàng lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn để đổi vị cho con. Chỉ cần sản phẩm đó an toàn với trẻ nhỏ, thành phần nguyên liệu tươi ngon, dồi dào dinh dưỡng, không chứa chất bảo quản là hoàn toàn có thể chinh phục được mẹ. Hiện nay, Cháo Tươi Sài Gòn Food đang chinh phục đông đảo các bà mẹ có con trong giai đoạn ăn dặm.



Cháo Tươi Sài Gòn Food Baby sử dụng 100% nguyên liệu tươi ngon tự nhiên được tuyển chọn khắt khe theo quy trình kiểm soát chất lượng quốc tế. Mỗi gói cháo đều đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng, có đủ 5 nhóm dưỡng chất thiết yếu theo công thức các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM tư vấn.



Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Nhật Bản với dây truyền sản xuất hiện đại. Không chứa chất bảo quản nhờ áp dụng công nghệ đóng gói Retort từ Nhật Bản. Đây là loại bao bì đóng gói dạng túi nhiều lớp có thể chịu được nhiệt độ cao và ngăn không khí xâm nhập vào bên trong. Sau khi đóng gói và hàn kín miệng túi, sản phẩm được gia nhiệt ở nhiệt độ trên 121 độ C, lưu giữ tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng. Chính quy trình chế biến “đảo ngược” theo cách bảo quản thực phẩm của các phi hành gia đã khiến những gói cháo từ Sài Gòn Food có hương vị tươi mới như cách nấu thông thường tại nhà.



Mẹ chỉ cần nhanh chân đến các cửa hàng tiện lợi, hệ thống siêu thị trên toàn quốc (Co.opmart, Co.op Food, Big C, Aeon Mall, Lotte Mart, VinMart, Satra Foods, Bách Hóa Xanh), hệ thống cửa hàng mẹ và bé (Con Cưng, Bibomart, Kid plaza, Shop Trẻ Thơ) hay các kênh thương mại điện tử như Tiki, Lazada… để mua về những sản phẩm gói trọn nguồn dinh dưỡng - gói trọn tình yêu thương của mẹ.







Cháo tươi Sài Gòn Food


webtretho



- Sản xuất từ 100% nguyên liệu tươi, được kiểm duyệt nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.


- Giữ nguyên vẹn 5 nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu: chất đạm, bột đường, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất


- Công nghệ Nhật Bản nấu chín trực tiếp nguyên liệu trong bao bì đa lớp, giữ nguyên được hương vị tự nhiên, tươi ngon dinh dưỡng như cháo mới nấu mà không cần dùng chất bảo quản.


- Mẹ có thể mở gói và cho bé ăn ngay mà không cần chế biến gì thêm.


Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm: https://www.sgfoods.com.vn/vi/product-categories/chao-tuoi-soup-tuoi



Nguồn do Sài Gòn food cung cấp