Vừa qua, Webtretho đã tiến hành khảo sát với hơn 500 thành viên trên diễn đàn về phương pháp hoàn thiện hệ tiêu hoá ở trẻ và thu thập được những kết quả bất ngờ.



Mời các mẹ tham gia khảo sát tại: https://goo.gl/BefQ3P



webtretho


Với câu hỏi “Trẻ thường bị rối loạn tiêu hoá khi nào?”, có đến 40% mẹ cho rằng đó chính là thời điểm trẻ chuyển từ chế độ ăn lỏng sang ăn đặc. Bên cạnh đó, 39% mẹ cho biết trẻ thường “đi nặng” khó khăn sau khi bắt đầu đi học và 33% mẹ chia sẻ đó là thời gian trẻ tập ngồi bô.



Điều này cho thấy, chế độ dinh dưỡng và các giai đoạn phát triển ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hoá của bé. Vì thế, mẹ nên lưu ý những thời điểm này để có thể hỗ trợ bé cưng của mình tốt nhất.



webtretho


Ở câu hỏi: “Đâu là nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài khó khăn?”, các mẹ cũng đồng ý với năm nguyên nhân chính trong bảng khảo sát. Cụ thể: 31% mẹ cho rằng do cơ địa của trẻ không phù hợp với một số thành phần sữa đang dùng, 30% mẹ cho rằng do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên khó hấp thu toàn bộ thành phần đạm, 28% mẹ nhận định do trẻ còi xương, sinh thiếu tháng và 28% mẹ khác lại cho rằng bé chưa kịp thích nghi do thay đổi chế độ ăn uống.



Trong các nguyên nhân trên, có đến 27% mẹ đề cập một nguyên nhân khá mới mẻ: Do trẻ uống sữa có thành phần dầu cọ gây táo bón. Quả thực, đây là điều ít mẹ biết đến, nhưng lại là một trong số những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ nhỏ.



Do đó, khi trẻ đi ngoài khó khăn, mẹ nên xác định rõ nguyên nhân gây nên tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ để có giải pháp thích hợp nhé.



webtretho


Bên cạnh đó, khảo sát còn đưa ra câu hỏi về những thói quen gây nên tình trạng táo bón ở trẻ. Theo kết quả thống kê cho thấy, có đến 41% mẹ phải thường xuyên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh vì trẻ mải chơi, 40% mẹ lo lắng khi trẻ dành quá nhiều thời gian cho điện thoại thông minh, máy tính bảng (hơn 3 giờ đồng hồ mỗi ngày)… dẫn đến việc quên cả uống nước, đi ngoài đúng giờ. Đây là điều bố mẹ cần lưu ý, vì chính những thói quen này sẽ vô tình ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây rối loạn tiêu hoá, táo bón ở trẻ nhỏ.



webtretho


Tuy nhiều trẻ có thói quen trên nhưng điểm đáng mừng là hầu hết các mẹ đều nhận thức tốt các vấn đề này và có hướng khắc phục. Bên cạnh đó, trên 50% mẹ còn cho thấy mình hiểu rất rõ các thành phần quan trọng trong sữa “mát” - một cách thức quan trọng để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp ổn định đường ruột và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.



Bí kíp chọn sữa “mát” được các mẹ bình chọn tập trung vào việc chọn sữa không có thành phần dầu cọ và có các dưỡng chất HMO và FOS. Cụ thể, hơn 37% mẹ đồng ý rằng công thức chất béo không dầu cọ và 47% mẹ đồng ý rằng dưỡng chất FOS, 2’–FL HMO của sữa Similac tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ và bảo vệ sức khỏe đường ruột. Khi sử dụng sữa Similac với chất béo không dầu cọ, phân của trẻ mềm, đại tiện nhanh chóng. Trẻ đi “pu pu” thoải mái khiến mẹ cực kỳ an tâm vì đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của trẻ đang được bảo vệ đúng cách.



webtretho


Qua việc khảo sát trên 500 mẹ trên diễn dàn Webtretho có thể thấy, hầu hết trẻ em bị rối loạn tiêu hóa khi thay đổi chế độ ăn uống từ thức ăn lỏng sang thức ăn đặc. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ là do uống sữa công thức có chứa dầu cọ. Thế nhưng, hầu hết các mẹ đều am hiểu về đường tiêu hóa của trẻ nhỏ, biết cách áp dụng phương pháp khoa học giúp trẻ vượt qua các chứng rối loạn tiêu hóa, loại bỏ được táo bón và hấp thu chất dinh dưỡng, khoáng chất tốt hơn. Các mẹ cũng nhận thức được các thành phần như hỗn hợp đặc biệt của chất béo không chứa dầu cọ, 2’-FL HMO, FOS trong Similac tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển đường ruột trẻ em. Đây cũng là thông tin bổ ích cho những mẹ có con đang trong giai đoạn tìm sữa công thức vừa an toàn, vừa chất lượng cho trẻ.



Nguồn do đơn vị khảo sát Chuyển Động cung cấp.