1.000 ngày đầu đời được xem là giai đoạn vàng cho nền tảng tương lai của mỗi đứa trẻ. Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc hợp lý trong suốt 1.000 ngày đầu đời này sẽ giúp tăng khả năng tăng trưởng, học tập và phát triển của trẻ cho đến suốt cuộc đời (1)... Thế nhưng, làm thế nào để mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng đủ đầy cho con một khởi đầu hoàn hảo?

Mọi em bé đều xứng đáng có khởi đầu tốt đẹp

Mẹ có biết, 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn vàng cho bé yêu khởi đầu tốt đẹp. 1.000 ngày vàng được chia thành các cột mốc như sau: 270 ngày mẹ mang thai + 365 ngày nuôi con năm đầu tiên + 365 ngày nuôi con năm thứ 2.

Dinh dưỡng tối ưu trong 1.000 ngày đầu đời này là yếu tố cần thiết để hỗ trợ các giai đoạn quan trọng của sự tăng trưởng và phát triển, cho con có khởi đầu hoàn hảo; cũng như sức khỏe của mẹ (bao gồm cả giai đoạn sau sinh và cho con bú).(1)

hình ảnh

Tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng thai kỳ của mẹ bầu Việt Nam

Một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới chỉ ra rằng, suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển của khoảng 149 triệu trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn cầu (2) . Tại Việt Nam, tỷ lệ trung bình các bà mẹ không đáp ứng đủ những khuyến nghị quốc gia về bổ sung vi chất dinh dưỡng thiết yếu là trên 50% (3). Theo một cuộc khảo sát do Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thực hiện, 63% phụ nữ có mức folate hồng cầu (RBC) thấp (4). Việt Nam cũng báo cáo tỷ lệ thiếu máu ở người mẹ cao lên đến 37% (5).

Dinh dưỡng cho mẹ - Khởi đầu hoàn hảo cho con

Cần phải đảm bảo đầu tư 3 đúng: đúng dưỡng chất, đúng thời điểm và đúng cách, bé mới có thể tập trung phát triển tốt nhất, toàn diện nhất. Dù đang ở thời điểm trong phạm vi của 1.000 ngày vàng, sẽ không bao giờ là quá muộn để bắt đầu xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ và bé ngay từ hôm nay, để nhận kết quả mỹ mãn trong suốt thời gian tương lai của con.

Trẻ em không thể sống một mình và hành trình 1.000 ngày đầu đời của con, bố mẹ cũng cần những người đồng hành hỗ trợ cũng như chuẩn bị vững vàng hành trang kiến thức đủ đầy từ giai đoạn chuẩn bị mang thai, mang thai và chăm sóc con.

Bên cạnh những thông tin được chia sẻ trên internet, chắc chắn những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích từ cộng đồng xung quanh mẹ sẽ cực kỳ giá trị trong hành trình cho con một khởi đầu hoàn hảo.

Hãy để Every Beginning đồng hành cùng mẹ. Chiến dịch Every Beginning của Elevit ra đời với mong muốn tạo ra một cộng đồng những ông bố bà mẹ kết nối với nhau cùng chia sẻ kinh nghiệm, mang lại cơ hội cho mẹ bầu tiếp cận với nguồn dinh dưỡng thiết yếu và kiến thức dinh dưỡng thai kỳ, để mang đến khởi đầu tốt đẹp nhất cho mọi đứa trẻ.

hình ảnh

Chiến dịch Every Beginning như một người bạn đồng hành đầu tay trong giai đoạn 1.000 ngày vàng của con, giúp các bậc cha mẹ và những người sắp làm cha mẹ có thể cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm, cũng như niềm vui trong suốt hành trình nuôi dạy con trưởng thành.

Dinh dưỡng đủ đầy cho mọi khởi đầu tốt đẹp. Hãy tham gia cộng đồng Every Beginning ngay hôm nay, và đừng quên chia sẻ chiến dịch Every Beginning đến mọi người xung quanh để cùng nhau chung tay mang đến những khởi đầu hoàn hảo cho những thiên thần nhỏ đáng yêu, các bố mẹ nhé!

Tham khảo thông tin chiến dịch Every Beginning: https://bit.ly/3dvdq6V

Every Beginning mang đến khởi đầu tốt đẹp cho mọi đứa trẻ.

Every Beginning của Elevit là một phần của dự án Nutrient Gap Initiative (NGI - Sáng kiến Khắc phục Tình trạng Thiếu hụt Dinh dưỡng) của Bayer.

Every Beginning với sứ mệnh nâng cao nhận thức về tình trạng thiếu dinh dưỡng trong thai kỳ và hỗ trợ mẹ tiếp cận với các kiến thức và dưỡng chất thiết yếu trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, đang mang thai và chăm sóc con. Bên cạnh đó, Every Beginning còn là nơi mẹ có thể chia sẻ niềm vui trong hành trình nuôi dạy con cái. Đặc biệt, chiến dịch còn hướng đến mục tiêu bổ sung đa vi chất hàng ngày chứa các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho 4 triệu mẹ bầu trên khắp thế giới mỗi năm.

Tại Việt Nam, Elevit cam kết tăng cường khả năng tiếp cận các vitamin và khoáng chất thiết yếu trong giai đoạn thai kỳ cho 130.700 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm.

Nguồn do Elevit cung cấp

Nguồn tham khảo:

(1) Beluska-Turkan K, Korczak R, Hartell B, Moskal K, Maukonen J, Alexander DE, Salem N, Harkness L, Ayad W, Szaro J, Zhang K, Siriwardhana N. Nutritional Gaps and Supplementation in the First 1000 Days. Nutrients. 2019 Nov 27;11(12):2891. doi: 10.3390/nu11122891. PMID: 31783636; PMCID: PMC6949907.

(2) https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/malnutrition

(3) https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6116189/

(4) National Nutrition Guide for Pregnant Women Nursing Mothers, https://cvdvn.files.wordpress.com/2017/04/hdqg_dinh-dc6b0e1bba1ng.pdf

(5) Chong MF, Bui CT, Jaisamrarn U, Pacquing-Songco D, Shaw SW, Tam CT, Bardosono S. A landscape of micronutrient status in women through the reproductive years: Insights from seven regions in Asia. Womens Health (Lond). 2020 Jan-Dec; 16:1745506520973110. doi: 10.1177/1745506520973110.

CH-20221019-15