Xin chào BTC chương trình "Tư vấn cách xử trí khi trẻ bị tiêu chảy cùng chuyên gia" và Bác sĩ Hoàng Lê Phúc.


Tình cờ sáng nay tôi đọc được topic này, tôi rất vui mừng. Xin tư vấn dùm cho cháu nội của tôi về bệnh tiêu chảy. Tôi xin trình bày hơi dài dòng 1 chút :


Cháu tôi do luc mới sinh bị vô hạch toàn bộ đại tràng, và mổ sau khi sinh 1 ngày, để đoạn ruột non trên bụng, sau đó 3tháng rưởi mổ tiếp lần 2 và đến 17 tháng thì đưa đoạn ruột xuống hậu môn. Quá trình nuôi và chăm soc bé rất gian nan, vì bé cứ hay bị tiêu chảy, và rối loan tiêu hoá triền miên.


Giờ bé được 3 tuổi 10 tháng, tình hình bé ổn định hơn nhiều, (luc nhỏ bé đi ngày nhiều lần ko thể đếm, từ 3 tuổi đến nay thì ngày đi từ 2 đến 4 lần tùy ngày, có khi đi 2 lần trong ngaỳ là mừng lắm) nhưng bé vẫn hay bị rối loan tiêu hoá, và thường xuyên đi phân lõng. Hàng ngaỳ bé vẫn uống Anti-Bio ngày 2gói (sáng 1 gói, chiều 1 gói) khi nào thấy bé đi phân lõng thì bổ sung thêm ngày 2 hoặc 3 lần Smecta (mỗi lân nữa gói), do bs nói bé bị rối loan tiêu hoà. Khi nào nặng bị nóng sốt mà uống 2 loại thuốc trên ko tác dụng thì phãi cho uống kháng sinh (như Zinnat, Cotrim...)


Lúc nhỏ BS nói do đường ruot bé vậy nen cần phải cham soc và nuoi duong bé đến 6 tuổi thì mới thật sự ổn. Giờ tôi xin BS tư vấn dùm xem cháu bé nhà tôi sử dụng thuốc vậy là đúng ko? uống Anti-Bio và Smecta thường xuyên có ảnh hưỡng gì cho sức khỏe bé về sau naỳ ko? có tác dụng phụ gì ko? và BS có thể tư vấn cho tôi cách điều trị và chăm sóc bệnh của bé như thế nào?. Về phát triển của bé thì ổn tuy bé hơi chậm hơn so với các bé đồng lứa tuổi. (Nếu ko noi nhìn bé ko ai biết bé bệnh nhiều lúc nhỏ, chỉ có cái là việc đi ị của bé hơi nhiều hơn các bé bình thường).


Tôi rất cám ơn BTC và BS đã lập topic này. Xin gởi lời chúc sức khỏe, vui vẻ và bình an đến BTC và BS.