Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để chế biến được những món ăn ngon đảm bảo cho sức khỏe của chính mình và cả gia đình, ngoài việc lựa chọn thực phẩm vệ sinh an toàn thì việc chọn các chất điều vị cũng là điều rất quan trọng.



Hẳn là chị em nội trợ nào cũng mong muốn mỗi ngày đều nấu được những món ăn ngon, hương vị đậm đà nhưng vẫn đảm bảo được các yêu cầu về dinh dưỡng cho cả gia đình. Nói thì dễ nhưng làm lại rất khó, bởi muốn có được những món ăn ngon như thế thì nhiều chị em lại rất đau đầu trong việc lựa chọn các chất điều vị vừa an toàn cho sức khỏe lại giúp món ăn thơm ngon bổ dưỡng.



Thực tế, rất nhiều chị em đã lạm dụng các chất điều vị khi chế biến thức ăn, trong đó phải kể đến bột ngọt, một chất gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng vượt mức cho phép. Theo các nghiên cứu khoa học, bột ngọt có thể bị biến đổi thành chất gây đột biến gen khi ở trong nhiệt độ 300 độ C. Sử dụng bột ngọt thường xuyên có thể dẫn đến nghiện, ảnh hưởng đến thần kinh, đau mỏi đốt sống cổ, rối loạn hoạt động não, gây mất trí nhớ, bệnh Parkinson và nhiều bệnh lý khác. Chưa kể đến những phụ nữ mang thai, trẻ em, người dị ứng với bột ngọt thì cũng phải tránh xa chất điều vị này.



webtretho


Chiết xuất nấm men bằng quy trình tự nhiên có trong thành phần Knorr Natural (Ảnh minh họa)




Hiểu được những khó khăn của chị em nội trợ, cũng như mong muốn mang lại một sản phẩm thật an toàn cho sức khỏe con người, nhãn hàng Knorr của công ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam đã cho ra thị trường dòng sản phẩm Knorr Natural - Bột Nêm Tự Nhiên hoàn toàn mới, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Với hai hương vị là vị gà và rau củ được sản xuất từ 9 nhóm nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên.



Trong đó, Bột Nêm Tự Nhiên Vị Gà bao gồm 9 nhóm nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên là bột chiết xuất gà, chiết xuất nấm men, gia vị, bột bắp, bột khoai tây, đường, muối I-ốt, thảo mọc và dầu cọ. Nguyên liệu của Bột Nêm Tự Nhiên Vị Rau Củ bao gồm: Bột rau củ, chiết xuất nấm men, hỗn hợp gia vị, màu caramen tự nhiên, bột bắp, bột khoai tây, đường, muối I-ốt và dầu cọ. Đặc biệt, trong thành phần Knorr Natural hoàn toàn không có chứa bột ngọt nhưng vẫn giữ tròn vị đậm đà ngon ngọt món ăn của gia đình.



Ngoài điểm nổi bật là các nguyên liệu từ tự nhiên thì thành phần nấm men đã được sử dụng phổ biến trong thực phẩm, bia rượu cũng có mặt trong sản phẩm Knorr Natural . Bột chiết xuất nấm men trong sản phẩm Knorr Natural được sản xuất với quy trình tự nhiên, không sử dụng phụ gia thực phẩm hay hóa chất để giữ lại các đặc điểm và hương vị tự nhiên của món ăn.



webtretho


Đại diện nhãn hàng Knorr chia sẻ thông tin sản phẩm mới Knorr Natural




Tại buổi họp báo, đại diện nhãn hàng Knorr cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi lần đầu tiên giới thiệu Knorr Natural tới người tiêu dùng Việt. Những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như bột chiết xuất gà, bột nước rau củ cô đặc, gia vị, thảo mộc kết hợp trong một tỉ lệ vàng cùng với chiết xuất nấm men tự nhiên là điểm độc đáo giúp cho Knorr Natural ghi điểm trong lòng những người yêu mến ẩm thực. Người nội trợ có thể sử dụng Knorr Natural để chế biến các món ăn đa dạng cho gia đình mình mà không cần thiết phải kết hợp thêm với các loại gia vị nêm nếm cơ bản khác, món ăn vẫn tròn vị Ngon Nguyên Bản, trọn vị Ngọt Tự Nhiên".



Giám khảo Masterchef Việt Nam Phạm Tuấn Hải cũng bày tỏ sự đánh giá cao của mình dành cho sản phẩm Knorr Natural: “Chúng ta có thể khác nhau trong khẩu vị và xu hướng ẩm thực, nhưng chúng ta đều mong muốn thưởng thức những bữa ăn trọn vị ngon từ tự nhiên. Sau những giờ làm việc căng thẳng, tôi luôn cố gắng trở về nhà nấu cho gia đình mình những món ăn ngon và lành. Tôi hiểu bạn cũng thế. Và tôi tin rằng nhãn hàng Knorr hiểu được chúng ta nên đã tạo ra Knorr Natural, đưa sự mộc mạc của hương vị tự nhiên vào trong bữa ăn gia đình, làm nên sự trọn vẹn của tình yêu thương và ẩm thực”.



Với một sản phẩm hoàn toàn được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa các chất bảo quản, chất hóa học tạo màu tạo mùi, cũng như thành phần bột ngọt, Knorr Natural chắc chắn sẽ là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình Việt, giúp tăng vị ngon nguyên bản, vị ngọt tự nhiên cho món ăn và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Chị em nội trợ từ đây không còn lo lắng khi chọn sản phẩm điều vị an toàn cho sức khỏe khi chế biến món ăn nữa rồi nhé, vì đã có Knorr Natural!