Kitty nhà em hôm nào đi học về cũng được ba cho ra sân chơi với các bạn, chỉ được 1 lúc là con chán đòi về chơi... với mẹ. Mà chị em mình đi làm về thì bao nhiêu là thứ việc,dọn dẹp, cơm nước, tắm rửa cho con. nên nhiều khi con cứ mè nheo đòi mẹ chơi cùng là e bực bội lắm, có hôm còn lớn tiếng nạt con bắt ra chơi cùng bố. Rồi thấy con mặt xị ra mếu máo " con chỉ thích mẹ chơi với con, bố không biết chơi giống mẹ", nghe thấy thương thương. Hóa ra phân công bố chơi cùng con nhưng bố thì mải mê cầm ipad, để con tự chơi 1 mình hoặc bố chỉ giám sát con chơi mà không tham gia cùng. Thế là từ đấy em phải có những buổi phụ đạo cho bố nó, chơi cùng con là phải khuyến khích con suy nghĩ, để con dẫn dắt còn mình chỉ làm theo thì con sẽ hứng thú hơn vì con cảm giác mình là người quan trọng, cũng là rèn luyện con tự tin hơn, chả thế mà giờ Kitty nhà e luôn là đầu trò cho các bạn ở lớp.


E cũng rút kinh nghiệm, rủ con mang đồ chơi xuống phòng bếp, để vừa quan sát con chơi, vừa gợi ý để con phát huy trí tưởng tưởng từ những đồ chơi quen thuộc hàng ngày. Chẳng thế mà bố nó cười nắc nẻ khi Kitty bắt bố há miệng để uống thuốc, bố thắc mắc đây là chai sữa mà con và được con gái rượu nạt lại " bố chẳng biết gì cả, có khi nó là sữa, có khi nó là thuốc,.... lát nữa nó còn là.... sữa tắm cơ mà".


Kể từ khi có bố mẹ cùng chơi, con hào hứng hơn và luôn miệng bày trò chơi bắt bố mẹ cùng theo. Con cũng dám thử những trò chơi mà con chưa giỏi như các bạn vì có bố mẹ luôn sẵn sàng giúp con.


Vợ chồng e cũng phải tìm nhiều tài liệu tham khảo, xem đồ chơi nào an toàn mà hợp với lứa tuổi của con, trẻ con tuổi này cần những gì để còn định hướng và chơi cùng con nữa. Các mẹ cùng tham khảo bài viết mà e thấy rất hữu ích này nhé:


http://www.webtretho.com/forum/f54/vai-tro-cua-cha-me-trong-viec-choi-dua-de-phat-trien-nhan-thuc-cua-tre-1909324/